'Mũ chổi' - mốt lạ tại Tuần lễ thời trang Milan

Tuần lễ thời trang Milan vừa được khởi động, đồng nghĩa với sự xuất hiện của những xu hướng và phong cách thời trang độc đáo, kỳ lạ và cũng như quái dị bậc nhất.

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 1

Một trong những phong cách quái lạ không thể không kể đến chính là chiếc “mũ chổi” đến từ nhà mốt Emilio Pucci. Nhà thiết kế Massio Giorgetti đã khiến tất cả khán giả một phen sửng sốt khi trình làng bộ sưu tập mới gắn liền với chiếc nón khổng lồ che kín gương mặt. 

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 2

Trên thực tế, mẫu mũ này từng xuất hiện trong bộ sưu tập của Pucci từ những năm 50 của thế kỷ trước. Dẫu vậy, phiên bản mới của chiếc mũ vẫn tiếp tục làm người xem ngỡ ngàng. 

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 3

Với phần chóp ôm trọn đầu và đoạn tua rua che kín đến cổ người mẫu, hình dáng kỳ lạ của chiếc mũ không khỏi khiến người ta liên tưởng tới những chiếc chổi quét nhà. Và có lẽ câu hỏi lớn nhất đọng lại với các tín đồ thời trang khi chứng kiến màn trình diễn này là: Người mẫu nhìn đường bằng cách nào? 

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 4

Bộ sưu tập xứng đáng đứng ở vị trí thứ 2 về độ “quái” đến từ thương hiệu Marques’ Almeida. Từng mẫu phụ kiện và trang phục trong bộ sưu tập Xuân Hè 2017 này đều rất khó hiểu, khó phối và khó mặc trong mọi điều kiện. Điển hình là nguyên bộ denim cùng chiếc vòng tai to bản và đôi giày ánh bạc cầu kỳ. 

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 5

Sau nguyên cây denim, Marques’ Almeida tiếp tục lăng xê mốt “cái bang” với những bộ váy áo rách rưới, được may đắp lại thành từng phần bèo nhún cầu kỳ.  

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 6

Phần ống tay áo dài quá khổ là một trong những xu hướng đang xuất hiện ngập tràn đường phố New York, Milan và Seoul. Dẫu vậy, khi lên sàn catwalk, chiếc áo này vẫn khiến người xem bối rối và khó hiểu vì không thấy tính thẩm mỹ ở đâu. 

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 7

Vải bóng ánh bạc, áo đính lông giả và giày da mũi nhọn “có cánh”, sự kết hợp giữa quá nhiều chi tiết không liên quan đã tạo nên một trong những bộ cánh “độc” và “quái” nhất sàn diễn Milan.  

Tương tự như vậy, chiếc áo thun tay bèo đính đinh tán kèm theo chùm lông cũng không khỏi khiến người xem ngán ngẩm, vì không hiểu dụng ý của nhà thiết kế là gì.
Tương tự như vậy, chiếc áo thun tay bèo đính đinh tán kèm theo chùm lông cũng không khỏi khiến người xem ngán ngẩm, vì không hiểu dụng ý của nhà thiết kế là gì.
‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 9

Bên cạnh chiếc áo dây ngắn được mặc ngoài áo sơ mi, bộ trang phục của Prada này còn gây chú ý bởi đôi dép nhựa đính hoa – mốt thời trang từng làm mưa làm gió ở Việt Nam những năm 1990 của thế kỷ trước.  

‘Mu choi’ - mot la doi tai Tuan le thoi trang Milan hinh anh 10

Dù là trench coat, đầm, váy hay áo cổ Tàu, bất cứ loại trang phục nào cũng được các nhà sáng tạo của Prada kết hợp cùng đôi dép nhựa bản lớn với đủ màu sắc rực rỡ. Với bộ sưu tập này, Prada dường như đang chứng minh sự lên ngôi của hàng loạt mẫu giày bệt đem đến sự thoải mái tối đa cho người mang, thay vì những đôi giày cao gót cầu kỳ đầy kiêu hãnh.  

 Theo Zing.vn

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.