7 quy tắc để mặc đẹp suốt mùa thu

Tại sao có những phụ nữ ăn mặc rất đơn giản mà lúc nào trông họ cũng sành điệu và thanh lịch? Hãy học theo 7 bí quyết mà họ đã áp dụng như dưới đây.
1. Đừng đi giày cao gót lênh khênh
 

Tất nhiên là một dáng người thanh mảnh đem đến vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, nhưng không một người phụ nữ nào có thể giữ được phong thái tao nhã nếu cứ phải xỏ chân vào những đôi giày cao chót vót. Nếu bạn thích làm Lady Gaga thách thức trọng lực trái đất thì cứ việc tìm kiếm những đôi giày chênh vênh, nhưng một quý cô thanh lịch trong thời trang sẽ biết cách thả dáng với những đôi giày cao vừa phải, gót giày chắc chắn, tạo ra bước đi tự tin và cân đối.

Trong mùa thu đông này, bạn có thể tham khảo một số mẫu ankle boots cao khoảng 7cm, với gót giày vuông vững chãi, giúp bạn tăng thêm chiều cao hiệu quả mà không sợ mỏi chân, lại rất dễ phối với các trang phục thu đông phổ biến.
2. Không nên mặc áo ngực độn dày
 
Vẻ đẹp thanh lịch không bao giờ gắn liền với vòng ngực sexy nảy nở. Vì thế, hãy tự hài lòng với số đo tự nhiên của mình. Bạn có thể chọn các loại áo ngực ren có mút mỏng, không gọng để mặc vào mùa thu đông, vừa tạo sự thoải mái, mềm mại, lại giữ được đường nét trẻ trung của cơ thể. Mặc áo ngực độn quá dày có thể khiến vòng 1 của bạn mất cân đối với tỷ lệ toàn bộ cơ thể, và cái độ “ngồn ngộn” thậm chí còn khiến bạn kém duyên.
Nên dùng các loại áo ngoài có thể giúp bạn ngụy trang đi độ phẳng của ngực, ví dụ như áo có bèo nhún, hoặc áo phối màu sáng ở thân trên, hoặc dùng thắt lưng để làm nhỏ vùng eo, tăng độ tương phản với vòng ngực.
3. Khoe đồ hiệu, logo hiệu quá lố
 
Bạn càng cố phô diễn các loại logo hàng hiệu thì người ta càng nghĩ bạn đang dùng hàng nhái, và kể cả nếu đó có là hàng thật thì trông bạn cũng thật hợm hĩnh. Một tín đồ thời trang thanh lịch sẽ thể hiện được nét sang trọng bằng phong thái và cách phối đồ của mình, chứ không phải bằng những logo thương hiệu đập vào mắt người khác. Món đồ hàng hiệu đích thực cũng sẽ biết “tự tỏa sáng” bằng chất liệu tinh tế, cao cấp, không đường nhăn, mũi kim chỉ chỉn chu...
4. Hạn chế phối phụ kiện quá nhiều
 
Hãy nhớ rằng đừng nên chọn diện quá 3 món trang sức cùng một lúc, nếu không diện mạo của bạn sẽ rất rối mắt. Nếu thích theo đuổi phong cách thanh lịch, bạn nên chọn mua những món phụ kiện, vòng tay, khuyên tai có thiết kế đơn giản, như vậy càng dễ phối đồ mà vẫn tạo được điểm nhấn. Nếu bạn thích khoe phụ kiện ấn tượng, có thiết kế cầu kỳ, hãy coi đó là món đồ trung tâm, và lược bỏ các yếu tố khác. Ví dụ, nếu bạn đã thích khoe một chiếc mũ đẹp, thì nên chọn khuyên tai thật đơn giản, không tham chọn thêm kẹp tóc hay vòng cổ đính đá lấp lánh nữa.
5. Cân bằng giữa trang điểm và trang phục
 
Khi diện một bộ trang phục bắt mắt, bạn nên chọn kiểu trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng. Ngược lại, nếu ăn mặc theo phong cách giản dị, bạn có thể chọn trang điểm ấn tượng với son môi đỏ đậm hoặc mascara cong vút. Chính lựa chọn này sẽ khiến người khác không thể rời mắt khỏi bạn và có cảm giác rằng bạn đẹp tự nhiên chứ không phải tốn hàng giờ sửa soạn trước gương.
6. Không nhất thiết phải thử nghiệm mọi trào lưu
 
Không ai cấm bạn lựa chọn những xu hướng mới, nhưng nếu bạn không thích nó, thì cũng không ai nói rằng bạn không phải là người sành thời trang. Chẳng hạn, bạn thấy mọi người mặc trào lưu phối màu cầu vồng sặc sỡ, nhưng bạn không thấy nó hợp với mình, thì đừng dại mà cố quấn đủ mọi sắc màu lên người.
Hoặc bạn có thể tiết chế để kết hợp một trào lưu mới lạ với một kiểu đồ bạn đã thấy rất thân quen, ví dụ phối một chiếc chân váy mullet bèo nhún lạ mắt với một chiếc áo len cổ lọ đơn giản. Tóm lại, khi mặc bất cứ món đồ gì, bạn phải thấy đó đúng là phong cách của mình, thể hiện được cá tính của chính mình, chứ không chỉ đơn thuần là bắt chước, như vậy mới là thanh lịch.
7. Nói “không” với quần tất da chân quá dày, quá bóng
 
Nhiều người cứ nghĩ ngây thơ rằng mặc quần tất màu da chân chính là nhã nhặn nhất, nhưng đây lại là thảm họa thời trang, giống như khi bạn chọn kem trang điểm mà không hợp với tông da của mình vậy. Hãy để ý rằng những cô gái thanh lịch thường chọn quần tất màu xanh sậm hoặc đen để phối với váy áo, kể cả đồ công sở hay đồ dạ tiệc. Đây cũng chính là chìa khóa tạo vẻ gợi cảm nhưng không hề tầm thường.
Theo Emdep

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.