Dàn diễn viên 'Giã từ dĩ vãng' sau gần 20 năm

Sau bộ phim, các tên tuổi Ánh Nga, Trương Ngọc Ánh... ngày càng thành công, còn diễn viên Nguyễn Huỳnh gặp nhiều bi kịch trước khi qua đời.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam

Được sản xuất năm 1997, bộ phim của đạo diễn Đinh Đức Liêm thu hút sự quan tâm lớn với khán giả truyền hình. Phim kể về số phận lênh đênh của người phụ nữ tên Hạnh. Từ miền Trung, chị dắt díu mẹ già và ba đứa con vào Sài Gòn kiếm sống. Hạnh làm đủ công việc từ thợ hồ đến thợ may, có lúc phải sống trong nghĩa địa để cuối cùng tạo nên sự nghiệp. Đảm nhận vai Hạnh là diễn viên Thanh Nga - trước đó đã nổi tiếng với các phim: "Lời nguyền của dòng sông", "Khi con tu hú gọi bầy"...

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-1

Thanh Nga được chọn đóng vai Hạnh sau khi đạo diễn xem chị vào vai một cô gái điếm dứt ruột trao con cho người khác. Khi quay "Giã từ dĩ vãng", dù đang mang thai, nữ diễn viên vẫn tự đóng các cảnh nặng nhọc như khuân gạch, đạp xích lô... Thành công của bộ phim được đạo diễn đánh giá là nhờ một phần ở sự cống hiến của Thanh Nga. Hiện, ở tuổi ngoài 40, chị làm đạo diễn sân khấu, giảng dạy tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM và đóng phim truyền hình đều đặn. Trong đời tư, chị sống hạnh phúc với chồng và hai con trai.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-2

Trương Ngọc Ánh vào vai Mỹ, con gái lớn của Hạnh. Mỹ có tình cảm với nhà văn trẻ tên Trường nhưng lại quan hệ với một thương gia để tiến thân. Trước đó, Trương Ngọc Ánh đoạt nhiều giải thưởng về sắc đẹp và góp mặt vào phim nhựa "Em còn nhớ hay em đã quên" của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-3

Sau bộ phim, Trương Ngọc Ánh càng trở nên thành công trong lĩnh vực người mẫu lẫn diễn viên. Cô ghi dấu ấn trên truyền hình lẫn điện ảnh qua các phim: "Đồng tiền xương máu", "Áo lụa Hà Đông"... Những năm gần đây, cô đóng vai chính trong một số phim hành động như "Hương ga", "Truy sát"... Hiện Trương Ngọc Ánh có quan hệ tình cảm với diễn viên Việt kiều Kim Lý, sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cùng diễn viên Trần Bảo Sơn. Trong ảnh là Trương Ngọc Ánh và Kim Lý (phải) khi dự một sự kiện. Ảnh: Zun Phan.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-4

Diễn viên Minh Hoàng vào vai Tuấn, chủ thầu xây dựng đem lòng thương Hạnh nhưng bị người vợ đanh đá, xấu tính gây khó dễ. Tuấn giúp Hạnh dựng nên cơ đồ và sau này cũng được chị vực dậy trong cơn bế tắc. Trước khi đóng "Giã từ dĩ vãng", Minh Hoàng là tên tuổi có tiếng tại sân khấu kịch TP HCM.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-5

Nổi tiếng trên màn ảnh nhỏ, song niềm đam mê thực sự của Minh Hoàng là sân khấu. Ông trở thành biên kịch của nhiều vở diễn cháy vé như "Tình nghệ sĩ", "Tình 281"... với sự tham gia của các tên tuổi: 

Chánh Tín, Thương Tín, Việt Anh, Thành Lộc... Năm 2010, ông tiếp tục ghi dấu với vai ông Hoài trong phim truyền hình "Ở lại thế gian". Cuộc sống của Minh Hoàng bình yên với vợ và hai con đã trưởng thành tại TP HCM. Ảnh: Kim Khánh.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-6

Trong phim, nhà văn Trường là người giúp đỡ Hạnh bằng cách kết hôn giả với chị để giúp nhân vật này có hộ khẩu ở TP HCM. Câu chuyện chính của Trường là mối quan hệ tình cảm với Mỹ. Đóng vai Trường là cố diễn viên Nguyễn Huỳnh. Khi đó, anh đang là ngôi sao sáng, nổi tiếng cùng thời với Diễm Hương, Lý Hùng, Việt Trinh...

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-7

Sau thành công của "Giã từ dĩ vãng", anh sớm rơi vào con đường ma túy vì bạn bè rủ rê và nhanh chóng trắng tay. Trong thời gian cai nghiện rồi tái nghiện, Nguyễn Huỳnh vẫn giữ niềm đam mê diễn xuất qua một số phim như "Chuyện tình yêu", "Miền đất phúc"... Năm 2009, anh qua đời ở tuổi 43 vì tai biến mạch máu não.

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-8

Dù là vai diễn nhỏ, nhân vật người mẹ già của Hạnh gây ấn tượng với khán giả bởi sự khắc khổ, hy sinh vì con cháu. Đóng vai này là nghệ sĩ Ánh Hoa, diễn viên có thâm niên đóng vai lão. Nghệ sĩ từng nổi tiếng với các vai cải lương như nhũ mẫu trong Dương Vân Nga, bà mẹ trong Kiều Nguyệt Nga…

dan-dien-vien-gia-tu-di-vang-sau-gan-20-nam-9

Ngoài "Giã từ dĩ vãng", nghệ sĩ Ánh Hoa còn góp mặt trong các phim "Người đẹp Tây Đô", "Đồng tiền xương máu", "Xóm nước đen", "Mùa len trâu"... Sở hữu hơn 200 vai lão, ở tuổi ngoài 70, bà vẫn nhận lịch quay. Sau khi chồng - nghệ sĩ Minh Chí qua đời, bà ở vậy suốt hàng chục năm và sống với phương châm: "Nghĩ những điều vui, không u phiền. Dùng tình người sưởi ấm tâm hồn nhiều người khác". Ảnh: Thanh Hiệp.

* Nhạc phim "Giã từ dĩ vãng" do ca sĩ Phương Thanh thể hiện

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.