'Harry Potter' đại thắng cả trên sân khấu

Harry Potter and the Cursed Child (Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) vừa giành giải Vở kịch xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Evening Standard Theatre, trong khi Ralph Fiennes và Billie Piper được trao các giải diễn xuất quan trọng.

Nội dung vở kịch là phần tiếp sau của những cuốn sách do tác giả J.K. Rowling chấp bút. Phần biên kịch của Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa do Jack Thorne và John Tiffany chịu trách nhiệm.

Vở kịch đã đánh bại The Flick của Annie Baker và Father Comes Home From The Wars (Cha về nhà từ cuộc chiến) của Suzan-Lori Parks để giành giải thưởng quan trọng bậc nhất tại sự kiện này.

 Một cảnh trong vở
Một cảnh trong vở "Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa". Ảnh: Sky News

Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa nhận được tổng cộng 3 đề cử, nhưng Anthony Boyle, người đóng vai cậu con trai Scorpius của Draco Malfoy, thất bại ở hạng mục Tài năng triển vọng còn John Tiffany cũng không thành công ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Thay vào đó, giải thưởng này thuộc về ngôi sao Hollywood John Malkovich, với tác phẩm sân khấu đầu tay Good Canary, có nội dung xoay quanh chuyện đời của một tiểu thuyết gia phải đối mặt với bệnh tật và các vấn đề trong cuộc sống hôn nhân khi sắp ký được một hợp đồng xuất bản trị giá nhiều triệu USD.

Danh sách những người chiến thắng đã được công bố tại một buổi lễ trang trọng ở Nhà hát Old Vic ở London, Anh vừa qua.

Thành lập từ năm 1955, giải thưởng Evening Standard Theatre được trao thường niên nhằm vinh danh những đóng góp xuất sắc của ngành Nhà hát ở London. Được tài trợ từ báo Evening Standard, danh sách giải thưởng thường được công bố vào khoảng tháng 11.

Theo TT&VH

tin mới