Ricky Martin - khoảnh khắc công khai đồng tính

6 năm từ khi vừa khóc vừa viết những dòng thừa nhận giới tính thật, ca sĩ "The Cup of Life" vừa quyết định kết hôn.

Ricky Martin ngỏ lời cầu hôn Jwan Yosef sau một năm hẹn hò. Ca sĩ điển trai không giấu nổi hạnh phúc khi chia sẻ tin vui với MC Ellen DeGeneres vừa qua. Hai con song sinh tám tuổi cũng ủng hộ quyết định này của Ricky.

Tuy nhiên, để có thể công khai niềm hạnh phúc với cả thế giới, Ricky Martin từng đi qua những ngày tháng đau khổ.

ricky-martin-nuoc-mat-nu-cuoi-tu-khoanh-khac-cong-khai-dong-tinh

Ricky Martin (trái) và Jwan Yosef vừa tuyên bố đính hôn.

Trong cuộc phỏng vấn với GQ Australia năm 2013, Ricky Martin kể về khoảng thời gian anh còn nhỏ và có tư tưởng kỳ thị người đồng tính. "Tôi lúc đó rất tức giận. Tôi nhìn những người đàn ông đồng tính và nghĩ rằng mình không muốn giống họ. Đó không phải là tôi. Tôi cảm thấy xấu hổ".

Từ lúc bốn, năm tuổi, Ricky Martin đã cảm thấy bản thân có gì đó khác biệt nhưng cố gắng gạt đi. Anh kể với Oprah Winfrey trong cuộc phỏng vấn năm 2010: "Trong nhiều năm, tôi cố giả vờ mình là một người khác vì tôi lớn lên trong một thế giới, nền văn hóa bảo thủ, rất sùng đạo. Tín ngưỡng nhắc nhở tôi rằng cảm xúc và sự hấp dẫn với một người đàn ông khác là sai trái và xấu xa".

21 tuổi, lần đầu tiên Ricky Martin yêu một người đàn ông sâu sắc đến mức muốn vứt bỏ sự nghiệp để sống ẩn danh. "Tôi muốn bỏ lại tất cả để tới châu Âu hoặc châu Á. Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp. Cảm giác thật tuyệt. Nhưng anh ấy khuyên tôi không nên làm như thế. Sứ mệnh của cuộc đời tôi là thay đổi nhiều người. Anh ấy không muốn sau này tôi đổ lỗi cho anh ấy".

ricky-martin-nuoc-mat-nu-cuoi-tu-khoanh-khac-cong-khai-dong-tinh-1

Ricky Martin có cặp song sinh nhờ phương pháp mang thai hộ.

Tuy vậy, Ricky Martin phải giấu giếm chuyện giới tính với người hâm mộ và chịu nhiều tiếng đồn. Năm 2005, nhà báo Mỹ Barbara Walters hỏi thẳng khiến Ricky cảm thấy bị xúc phạm. "Cảm giác như tôi bị cô ấy đánh một cú. Cô ấy cứ hỏi xoáy và tôi chưa sẵn sàng. Đó không phải là thời điểm. Tôi có sẵn sàng nói với thế giới mình là ai không? Thậm chí chính tôi còn chưa biết mình là ai", Ricky Martin nói với Oprah Winfrey.

Những cảm nhận khác lạ của chàng trai trẻ khi đó được mẹ chia sẻ. Bà hỏi con trai có phải đang yêu một người đàn ông không và khi con trả lời là có, người mẹ ôm Ricky vào lòng. 

Có những lúc Ricky Martin hoảng loạn vì nghĩ mình là người lưỡng tính. Anh "quan hệ" với cả hai giới, có cảm xúc yêu đương với cả đàn ông và đàn bà. Anh mô tả khoảng thời gian đó, mọi thứ khiến anh phát điên. Sau này nhìn lại, Ricky Martin khẳng định trên tờ Latin Post: "Tôi đồng tính. Tôi không lưỡng tính".

ricky-martin-nuoc-mat-nu-cuoi-tu-khoanh-khac-cong-khai-dong-tinh-2

Ricky Martin (phía sau) có mối tình nhiều năm với Carlos González Abella, trước khi chia tay năm 2014.

Năm 2006, Ricky Martin thực hiện ước mơ được làm cha nhờ phương pháp mang thai hộ. Anh chào đón cặp song sinh nam. Những thay đổi của cuộc đời Ricky Martin bắt đầu từ đây. Khi các con dần lớn lên, anh càng day dứt về chuyện phải công khai con người thật của mình.

"Bọn trẻ cho tôi sức mạnh để đối diện sự thật. Tôi không muốn gia đình mình được xây dựng trên nền tảng của sự dối trá. Tôi muốn chúng tự hào về cha chúng, về gia đình. Tôi vừa là mẹ, vừa là cha và tôi đang cố gắng làm hết khả năng. Bọn trẻ nên thấy tự hào, bước ra đời và nói rằng mình có một gia đình tuyệt nhất", Ricky Martin nói về khoảnh khắc anh quyết định công khai giới tính.

Năm 2010, Ricky Martin ngồi một mình trong studio, nước mắt chảy dài và viết những dòng ruột gan gửi người hâm mộ. Anh tả với Oprah Winfrey: "Khi ấn vào nút gửi thông điệp, tôi đột nhiên cảm thấy thanh thản. Trợ lý bước vào và tôi bắt đầu khóc như một đứa trẻ vì thấy mình được tự do, được giải phóng. Cuối cùng, tôi cũng có thể nói rằng tôi hoàn toàn yêu bản thân mình".

Sau khi công khai, Ricky Martin gắn bó với Carlos González Abella, trước khi tuyên bố chia tay năm 2014. Hồi tháng 4, anh tiết lộ mối quan hệ với Jwan Yosef - họa sĩ sinh năm 1984 tại Syria, đang làm việc ở London, Anh. Ca sĩ nổi tiếng luôn mơ ước về một đám cưới trong tương lai gần vì tin rằng hôn nhân là điều quan trọng trong cuộc đời mỗi người.

Theo VNE

tin mới