Hậu duệ 7 đời của Cao Bá Quát mặc áo the hát rap gây sốt

Cao Bá Hưng - cháu bảy đời của nhà thơ nổi tiếng Cao Bá Quát - khiến giám khảo phấn khích khi thể hiện ca khúc "Tương tư" trong chương trình "Sing my song" vừa qua.

Bá Hưng xuất hiện trên sân khấu Sing my song (Ca khúc hay nhất) trong trang phục áo the khăn xếp truyền thống. Chàng trai 18 tuổi nhanh chóng khiến nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và Đức Trí quyết định gạt cần chỉ sau hai câu hát. Sau đó, Giáng Son, Lê Minh Sơn cũng bị chinh phục bởi giai điệu độc đáo của ca khúc. Giữa tiết mục, Bá Hưng thể hiện một đoạn rap xen giữa những ca từ ngọt ngào, tình cảm.

* Video: Cao Bá Hưng hát "Tương tư"

Cao Bá Hưng là học sinh trường phổ thông trung học Marie Curie, Hà Nội. Anh bắt đầu hòa âm phối khí, sáng tác nhạc từ năm 13 tuổi. Ca khúc Tương tư nói về cảm xúc thầm thương trộm nhớ của người con trai dành cho một cô gái. Sáng tác lấy cảm hứng từ văn học và chất liệu âm nhạc dân tộc. Bá Hưng cũng khiến các huấn luyện viên và khán giả bất ngờ khi tiết lộ mình là cháu nội đời thứ bảy của nhà thơ Cao Bá Quát.

Huấn luyện viên Lê Minh Sơn nhận xét: "18 tuổi làm được như thế này là điều rất tuyệt vời. Anh là người gạt cần đầu tiên vì anh thật sự thích chất liệu âm nhạc của em. Anh nghĩ rằng âm nhạc dân gian đôi khi không cần áo the khăn xếp nhưng chất dân tộc vẫn bộc lộ trong em. Nếu về với đội của anh, phần văn chương trong em sẽ được đẩy lên đến tận cùng". Nhạc sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ về tài văn chương của dòng họ Cao Bá.

truyen-nhan-cu-cao-ba-quat-gay-ra-hon-chie-giua-bon-vi-giam-khao

Cao Bá Hưng mang đến những màu sắc mới lạ cho chương trình "Sing my song".

Nam thí sinh khiến bốn giám khảo tranh luận quyết liệt. Trong khi Lê Minh Sơn nói anh gạt cần đầu tiên để chọn Bá Hưng, huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong phủ nhận. Nhạc sĩ Giáng Son cho rằng ai là người bấm đầu tiên không quan trọng, cái chính là người đó hướng dẫn và giúp đỡ thí sinh ra sao.

Giám khảo Đức Trí thích thú phong thái của Bá Hưng khi mặc khăn xếp áo the và cầm quạt đọc rap. Ngoài ra, nhạc sĩ bày tỏ mong muốn được làm việc với nhóm bốn chị em của Hưng, những người chơi nhạc dân gian.

Lúc này, Nguyễn Hải Phong bất ngờ "nhảy" qua ghế của nhạc sĩ Đức Trí và khuyên Bá Hưng nên về với đội Đức Trí. Nhạc sĩ giải thích sứ mệnh của Bá Hưng là mang dòng nhạc dân tộc đến mọi người và Đức Trí là một trong những "sư phụ" của dòng nhạc này.

Cuối cùng, sau những nhận xét của bốn huấn luyện viên, Bá Hưng chọn về đội Đức Trí - người anh mong muốn được làm việc cùng từ trước.

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.