Những bộ phim kinh điển mùa Giáng sinh

(Baonghean) - Giáng sinh còn được xem là mùa lễ hội của điện ảnh với vô số những bộ phim được sản xuất, trong đó, nhiều bộ phim đã trở thành huyền thoại. Nội dung phim Giáng sinh chủ yếu xoay quanh những câu chuyện cảm động về tình cảm giữa con người với con người, về khát khao tìm kiếm hạnh phúc thực sự.

Dưới đây là danh sách những bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại theo đánh giá của những trang phim uy tín thế giới - những bộ phim mà có thể xem đi, xem lại không chán mỗi khi tháng 12 về, vì nó gợi nhớ những khát khao đẹp đẽ nhất.

Home Alone (Ở nhà một mình)

 

"Home Alone" (Ở nhà một mình) là serie phim nổi tiếng được nhà sản xuất của Mỹ thực hiện từ năm 1990 với nhân vật chính là chú bé Kevin, vì không nghe lời mẹ nên đã bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel. Trong những ngày này, Kevin rất vui vẻ khi ở nhà một mình, nhưng lại gặp rắc rối với hai tên trộm. Tuy nhiên, với sự thông minh, Kevin đã lập kế hoạch đặt bẫy và cho hai tên trộm này bài học.

Hầu hết các tập phim đều giữ nguyên nội dung so với bản gốc năm 1990 nhưng phần 3 đã thay đổi gần như hoàn toàn nhân vật và cốt truyện. Tuy nhiên, "Home Alone" vẫn là bộ phim gắn với tuổi thơ của hàng triệu người, câu chuyện về cậu bé Kevin thông minh, lém lỉnh luôn có sức hấp dẫn riêng biệt bởi tiếng cười sảng khoái mà nó đem lại và sự phù hợp đến kỳ lạ với không khí lễ hội Giáng sinh, năm mới.

Trailer phim "Home Alone"

It’s A Wonderful Life (Cuộc sống tươi đẹp)

 

Ra mắt vào dịp Giáng sinh, bộ phim “Cuộc sống tươi đẹp” mang hơi hướng cổ điển và truyền tải nhiều bài học sâu sắc, đặc biệt dành cho đấng mày râu. Nam chính George Bailey do diễn viên James Stewart thủ vai cố gắng làm tất cả những gì có thể để được ở bên những đứa con của mình, nhưng cuối cùng anh lại chọn con đường tự sát.

Thật may mắn, có một thiên thần đã xuất hiện và động viên George nhìn lại cuộc sống của mình với tất cả những gì tốt đẹp mà anh đã làm cho mọi người và quan trọng hơn, giúp anh nhận ra giá trị của chính bản thân mình. Trong cuộc sống hàng ngày, khi người đàn ông nhận ra rằng, giá trị của họ lớn hơn nhiều so với số tiền có được trong ngân hàng thì lúc đó họ là những người tuyệt vời nhất.

Trailer phim It’s A Wonderful Life:

Frozen (Nữ hoàng băng giá) 

 

Ra đời từ năm 2013, bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích “Bà chúa Tuyết” của nhà văn Hans Christian Andersen. Bộ phim kể về một nàng công chúa dũng cảm, dấn thân vào hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình, một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái - một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa Đông vĩnh cửu.

Đây là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại, và đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất (Let It Go).

Trailer phim hoạt hình Frozen:

The Holiday (Kỳ nghỉ)

 

Trong dịp lễ Giáng sinh, Amanda - một cô nàng xinh đẹp người Mỹ và cô gái dịu dàng người Anh mang tên Iris tình cờ quen biết qua mạng khi cả hai đang đau khổ trong tình yêu. Để tìm kiếm sự thanh thản, hai người đã quyết định đổi nhà cho nhau vào dịp Noel: Amanda tới ngôi nhà nhỏ của Iris ở một vùng nông thôn nước Anh, còn Iris đến Los Angeles sống trong ngôi biệt thự tuyệt đẹp của Amanda. Biết bao chuyện mới mẻ đã xảy ra khi đổi nhà, và rồi cả hai người phụ nữ đều tìm thấy tình yêu thực sự của mình trong kỳ nghỉ này. 

“The Holiday” (năm 2006) - 1 trong 10 bộ phim sưởi ấm tâm hồn mùa Giáng sinh có sự góp mặt diễn xuất của hai ngôi sao hàng đầu thế giới là Cameron Diaz (thủ vai Amanda) và Kate Winslet (vai Iris) đã mang đến những thông điệp ngọt ngào, lãng mạn cho một mùa Giáng sinh ngập tràn tình yêu. Đây là bộ phim "gối đầu giường" của các đôi lứa đang yêu trong mỗi dịp Noel về. 

Trailer phim The Holiday:

Love Actually (Tình yêu thực sự)

 

"Love actually is all around" (Tình yêu thực sự luôn ở quanh ta) là thông điệp mà đạo diễn Richard Curtis chuyển tải vào trong bộ phim tình cảm, lãng mạn Love Actually. Phim quy tụ những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất nước Anh hiện nay như Keira Knightley, Hugh Grant, Emma Thompson, Colin Firth, Liam Neeson, Rowan Atkinson... Xây dựng nhiều tuyến nhân vật khác nhau và các câu chuyện tình yêu khác nhau, nhưng tất cả có một điểm chung là đều diễn ra vào dịp lễ Giáng sinh.

Giáng sinh luôn được coi là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong năm, khi mọi người đều trở về nhà sau một năm bận rộn, tận hưởng những khoảnh khắc ấm cúng bên những người yêu thương. Tình yêu cũng giống như những món quà Giáng sinh với vẻ rực rỡ hào nhoáng ở lớp vỏ ngoài, nhưng khi mở ra bên trong, có người vui mừng nhưng cũng không ít người thất vọng. Hãy dám yêu và biết đối mặt với tình yêu, đó mới chính là "yêu thực sự".

Trailer phim Love Actually:

Thủy Nguyệt

(Tổng hợp)

tin mới