'La La Land' lập kỷ lục trong 74 năm giải thưởng Quả Cầu Vàng

Chiến thắng bảy hạng mục, tác phẩm nhạc kịch của Ryan Gosling và Emma Stone thắng đậm nhất mọi Lễ trao giải Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood.

Lễ trao giải Quả Cầu Vàng diễn ra đêm 8/1 (giờ địa phương) tại Los Angeles, Mỹ với chiến thắng giòn giã dành cho La La Land. Tác phẩm nhạc kịch đoạt giải thưởng ở hạng mục "Phim hài-nhạc kịch hay nhất", "Đạo diễn xuất sắc", "Kịch bản gốc hay nhất", "Nam diễn viên chính phim hài-nhạc kịch xuất sắc" (Ryan Gosling), "Nữ diễn viên chính phim hài-nhạc kịch xuất sắc" (Emma Stone), "Nhạc nền xuất sắc" và "Ca khúc trong phim hay nhất" dành cho City of Stars. 

Ryan Gosling, Emma Stone và các nhà sản xuất nhận giải
Ryan Gosling, Emma Stone và các nhà sản xuất nhận giải "Phim xuất sắc".

Trên sân khấu nhận giải, đạo diễn Damien Chazelle chia sẻ: "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới những nhân sự chủ chốt đã cùng tôi ở trường quay bởi đây là bộ phim không dễ làm". Nhà làm phim 32 tuổi gửi lời tri ân trực tiếp tới biên đạo Mandy Moore, dựng phim Tom Cross và êkíp hậu trường

La La Land là bộ phim nhạc kịch kể về tình yêu qua bốn mùa của cặp nghệ sĩ trẻ phải lòng nhau khi cùng theo đuổi danh vọng ở Hollywood.

Với bảy giải thưởng, phim đánh bại One Flew Over the Cuckoo's Nest và Midnight Express để trở thành tác phẩm giành nhiều giải nhất trong lịch sử Quả Cầu Vàng. Hai phim trước chỉ giành được 6 giải. Chiến thắng này cũng giúp phim của đạo diễn Whiplash gần như chắc chắn có một vé vào đề cử Oscar lần thứ 89.

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim "La La Land".

Trong khi đó, hạng mục "Phim tâm lý xuất sắc" xướng tên Moonlight. Đây là giải thưởng danh giá nhất Bắc Mỹ tới nay mà bộ phim kể về giai đoạn tuổi mới lớn nhiều rắc rối của một thanh niên da màu đồng tính nhận được. Trước đó, tác phẩm độc lập càn quét hơn 120 giải thưởng lớn nhỏ ở khu vực này. Với chiến thắng này, tác phẩm của đạo diễn Barry Jenkins cũng trở thành đối thủ lớn của La La Land ở đường đua Oscar sắp tới.

Ở hạng mục diễn xuất dành cho phim tâm lý, tài tử Casey Affleck vượt qua Andrew Garfield và Denzel Washington để nhận giải dành cho nam diễn viên chính. Anh được vinh danh với vai diễn trong phim tâm lý Manchester By The Sea. Trong tác phẩm, em trai Ben Affleck vào vai một người em trai trở về quê nhà để gánh vác trọng trách gia đình sau khi anh trai qua đời. Cùng lúc, người đẹp Pháp - Isabelle Huppert - chiến thắng hạng mục dành cho nữ diễn viên chính. Cô đoạt giải cho vai diễn người đàn bà được đánh thức bản năng trong phim 18+ Elle. 

Elle cũng chiến thắng ở hạng mục "Phim nước ngoài xuất sắc". Để thắng hạng mục này, phim về đề tài cưỡng dâm Pháp vượt qua bốn ứng viên tiềm năng là ứng cử viên nhiều tiềm năng Toni Erdmann (Đức), Divines (Pháp), Neruda (Chile) và The Salesman (Iran).

Isabelle Huppert và nhà sản xuất Paul Verhoeven nhận giải cho phim
Isabelle Huppert và nhà sản xuất Paul Verhoeven nhận giải cho phim "Elle".

Trên đường đua dành cho phim truyền hình, tác phẩm The Crown bất ngờ đánh bại hai phim hot nhất năm qua là Game of Thrones và Westworld để trở thành "Loạt phim tâm lý hay nhất". The Crown kể về cuộc đời thăng trầm của Nữ hoàng Elizabeth II từ khi bà kết hôn năm 1947 tới nay. Loạt phim của nhà mạng Netflix cũng mang về cho người đẹp Claire Foy giải "Nữ diễn viên chính phim truyền hình tâm lý xuất sắc" nhờ vai diễn Nữ hoàng Anh. 

Quả Cầu Vàng lần thứ 74 tiếp tục đánh dấu sự xuất hiện của hàng trăm minh tinh, tài tử, đạo diễn cùng các nhà sản xuất phim điện ảnh và truyền hình trên thảm đỏ trong những bộ trang phục lộng lẫy, sang trọng. Đây là lễ trao giải Bắc Mỹ được theo dõi nhiều trên thế giới, cùng Oscar và Grammy. Quả Cầu Vàng cũng mở màn cho mùa giải thưởng điện ảnh của năm 2017. Tới ngày 24/1, danh sách đề cử Oscar sẽ được công bố.

Theo VNE

tin mới