Những phần thi đặc biệt tại chung kết Sing My Song

Hai ngày trước đêm chung kết Sing My Song diễn ra tối 22/1, các thí sinh tiết lộ nhiều thông tin thú vị về ca khúc mình sẽ trình diễn.

Sau 2 vòng Ghi âm,  Sáng tác và tranh đấu, chương trình truyền hình Sing My Song – Bài hát hay nhất đã xác định 9 thí sinh xuất sắc đến từ 4 đội để bước vào vòng chung kết.

Đúng với tên gọi của chương trình, trong đêm thi quan trọng này, họ sẽ chỉ có một lượt trình diễn để giới thiệu bài hát mà mình ưng ý nhất đến khán giả.

Theo đó, 9 thí sinh chia làm 2 nhóm trình diễn. Sau khi xác định 2 thí sinh có bình chọn từ khán giả cao nhất, ban cố vấn 31 thành viên sẽ quyết định người lên ngôi vô địch.

Trước giờ G, các thí sinh không ngần ngại tiết lộ ít nhiều về đứa con tinh thần mà mình dày công sức đầu tư suốt thời gian qua. Điều bất ngờ và khá thú vị là, không ít trong số họ chọn con đường mạo hiểm với những chủ đề, phong cách mới thay vì chọn hướng đi an toàn, chiều lòng số đông.

Phong phú từ nhạc kịch, rock đến ballad

Như lời chia sẻ của thí sinh Hoàng Dũng đến từ đội Giáng Son, Sing My Song là cơ hội tốt nhất để anh có thể thỏa sức thể hiện cái tôi cá tính lẫn sự mạo hiểm trong phong cách sáng tác của mình.

Đây là điều mà chàng trai trẻ này chưa có cơ hội thể hiện khi tham gia The Voice mùa 3 trước đây.

Với tâm lý này, Hoàng Dũng quyết định chọn thể loại nhạc kịch cùng đề tài mà ít người “đụng đến” trước đây là “Di cư” để đưa vào bài hát sẽ giới thiệu trong đêm chung kết.

“Nếu như tại The Voice, tôi thường đóng khung với dòng nhạc ballad thì lần này đã có thể cho khán giả thấy được những cái khác mình có thể làm. Nếu như vòng 1 tôi mang đến ca khúc RnB, vòng hai là dân gian đương đại thì ca khúc sắp tới sẽ thuộc thể loại nhạc kịch.

Chủ đề "Di cư" mang hơi hướm cộng đồng, nói về nỗi lòng, vất vả của những người dân thành phố nhỏ, vùng quê lên thành phố lớn để mưu sinh. Đây là một đề tài ít người đề cập nhưng lại khiến tôi rất hứng thú” - Hoàng Dũng chia sẻ.

Hiện ca khúc của Hoàng Dũng hoàn thành khoảng 80%, phần nhạc và lời đã ưng ý. Trong thời gian ít ỏi còn lại, anh sẽ hoàn thiện thêm về phần biểu diễn.

Hoàng Dũng gây tò mò với sáng tác nhạc kịch khai thác chủ đề
Hoàng Dũng gây tò mò với sáng tác nhạc kịch khai thác chủ đề "Di cư".

Hứa hẹn gây bất ngờ không thua kém học trò Giáng Son chính là cháu 7 đời của thi sĩ Cao Bá Quát, thí sinh Cao Bá Hưng.

Chàng trai 19 tuổi trong hai vòng trước đều tập trung vào phần hát và chơi nhạc cụ, thì lần này anh bật mí mình sẽ thể hiện khả năng trình diễn và khuấy động sân khấu trong một tiết mục được dàn dựng phù hợp với lửa tuổi của mình.

Cao Bá Hưng tiết lộ ca khúc thiên về chủ đề tình cảm của lứa tuổi mới lớn lấy cảm hứng từ câu chuyện của chính mình.

Chưa dừng lại ở đây, nếu như Tương tư và Kiều đậm chất nhạc dân gian thì lần này học trò Đức Trí sẽ mang đến một ca khúc hiện đại hơn và sẽ mang phong cách rock pha lẫn chất dân gian truyền thống.

Với một chàng hot boy 19 tuổi có vẻ ngoài nhẹ nhàng lãng tử, việc chọn dòng nhạc này rõ ràng là một tính toán không hề đơn giản.

Gần đến ngày thi, sức khỏe của Cao Bá Hưng đang có vấn đề khi anh bị đau họng và khan tiếng. Tuy nhiên chàng trai cho biết điều này sẽ không ảnh hưởng đến phong độ của mình.

Ca khúc trong đêm thi tới của Cao Bá Hưng sẽ do HLV Đức Trí hòa âm phối khí.
Ca khúc trong đêm thi tới của Cao Bá Hưng sẽ do HLV Đức Trí hòa âm phối khí.

Một thí sinh khác được đánh giá nhiều khả năng giành vị trí cao trong đêm chung kết là "chàng trai Chí Phèo", Bùi Công Nam. Thành viên đội Nguyễn Hải Phong tiết lộ ca khúc cuối cùng trình diễn trong cuộc thi sẽ “tinh nghịch, trào phúng, thăng hoa và  bùng nổ hơn”.

Đồng đội của anh cùng team là Phan Mạnh Quỳnh cũng tiết lộ “bài hát dễ nghe ở phần đầu nhưng sẽ đặc sắc hơn ở điệp khúc. Đây là một trong những ca khúc ballad mà tôi ưng ý nhất”.

Tình yêu đôi lứa vẫn là mảng đề tài rộng và có nhiều khía cạnh để khai thác nên được nhiều thí sinh lựa chọn. Bên cạnh Cao Bá Hưng, Bùi Công Nam và Phan Mạnh Quỳnh, chủ đề này cũng được Thảo Nhi (team Giáng Son), Lê Thiện Hiếu (team Lê Minh Sơn) mang vào sáng của mình.

Không quan trọng kết quả

Đó là khẳng định của các thí sinh trong top 9 của Sing My Song, thay vào đó họ cho rằng, việc ca khúc được khán giả đón nhận mới là mục đích cuối cùng

Trương Thảo Nhi chia sẻ: “Tôi thật sự muốn thể hiện nhiều lăng kính của chính mình và bài hát này tiếp tục sẽ cho thấy một Trương Thảo Nhi khác biệt. Giai điệu có thể không quá “bắt tai” với số đông nhưng tôi  tin sau những Tự sự tuổi 25 hay Hạt li ti, bài hát mới này sẽ góp phần giúp khán giả “nhận diện” tôi giữa nhiều bạn thí sinh khác”.

Hay như với Hoàng Dũng, thành công là khi được một bộ phận khán giả thích và hiểu bài hát của mình. Theo anh, giải quán quân phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài tầm kiểm soát nên tâm lý rất thoải mái, không quan trọng kết quả.

Khác với 8 thí sinh còn lại, Thiện Hiếu mang tâm lý chiến đấu cho cả team Lê Minh Sơn.
Khác với 8 thí sinh còn lại, Thiện Hiếu mang tâm lý chiến đấu cho cả team Lê Minh Sơn.

Riêng Lê Thiện Hiếu là trường hợp đặc biệt khi anh là thí sinh duy nhất của đội Lê Minh Sơn bước vào đêm chung kết. Do đó, chàng trai chuyển giới cho biết tâm thế của mình lúc này không còn là người đi thi mà sẽ chiến đấu vì đồng đội.

Do đó, giọng ca Ông bà anh cũng là thí sinh hiếm hoi sẽ mang đến ca khúc vừa mang màu sắc cá nhân nhưng cũng đại diện phong cách của Lê Minh Sơn. Trong khi các thí sinh còn lại đều tập trung giới thiệu bản sắc riêng.

Như vậy, với những tiết lộ hiếm hoi ban đầu, đêm chung kết Sing My Song hứa hẹn sẽ chất lượng, hấp dẫn nhưng cũng không kém phần gay cấn với cách lựa chọn quán quân hoàn toàn khác biệt với các cuộc thi khác.

Theo Zing

tin mới