Phim 65 triệu USD của Châu Tinh Trì ra rạp Tết Âm lịch

'Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2' được khởi chiếu vào ngày 28/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Sau thành công của bộ phim điện ảnh Mỹ nhân ngư (2016), năm nay, Châu Tinh Trì tái xuất khán giả với Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2. Lần này, ông chỉ đảm nhận vai trò giám chế, biên kịch còn ghế đạo diễn thuộc về tên tuổi kỳ cựu Từ Khắc. "Vua hài" muốn tạo sự đột phá trong lần thứ tư kể lại câu chuyện Tây Du Ký. Tác phẩm sẽ có nhiều cảnh hành động ấn tượng bên cạnh các tình huống hài hước.

Sự kết hợp thú vị của
Sự kết hợp thú vị của "vua hài" Châu Tinh Trì và đạo diễn chuyên trị dòng hành động, kỷ xảo Từ Khắc hứa hẹn tạo nên sự mới mẻ cho phim.

Kinh phí Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 lên đến 400 triệu NDT (khoảng 65 triệu USD), với sự tham gia của ê-kíp kỹ xảo phim Avatar. Nếu Châu Tinh Trì là trái tim, linh hồn của tác phẩm thông qua cách kể chuyện cuốn hút thì Từ Khắc mang đến cho bộ phim kỹ xảo ấn tượng. Khán giả sẽ vừa được cười với Tinh Trì, vừa mãn nhãn với phần hình ảnh của "Steven Speilberg Hong Kong".

Trong trailer vừa được nhà phát hành tung ra, tạo hình của các nhân vật đều được hé lộ, đem đến sự thích thú cho người xem. Tôn Ngộ Không có phần hung dữ khi nổi cơn thịnh nộ; Sa Tăng đầu trọc, hai chỏm tóc trông như vây cá; Bát Giới có má hồng, môi đỏ không giống ai; Đường Tăng có chiêu "Như Lai thần chưởng"... Khán giả cho rằng tạo hình của Sa Tăng phù hợp với xuất thân thủy quái của nhân vật trong nguyên tác. 

Bên cạnh đó, tralier cũng gây tò mò cho khán giả khi đưa mâu thuẫn của Đường Tăng và Tôn Ngộ Không lên đến đỉnh điểm. Thậm chí, "khỉ đột" còn tuyên bố "hai sư đồ sẽ ân đoạn nghĩa tuyệt".

Châu Tinh Trì không chỉ là một diễn viên nổi tiếng mà còn là một đạo diễn, nhà biên kịch tài năng.
Châu Tinh Trì không chỉ là một diễn viên nổi tiếng mà còn là một đạo diễn, nhà biên kịch tài năng.

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 cũng như các tác phẩm trước đó của Châu Tình Trì, chất hài của phim không tạo tiếng cười dễ dãi mà xuất phát từ tâm hồn nhìn thấu mặt tối của xã hội, thấu hiểu tiếng lòng của những người bình dân. Có hai khát vọng mà mỗi con người đều ấp ủ là tình yêu và ham muốn vươn lên trong cuộc sống. Ông "vua hài" tài năng phản ánh cả hai trong tác phẩm của mình. Mỗi lần lại kể theo một cách khác nhau nhưng đều chạm đến trái tim người xem. Phim của Tinh gia thoạt nhìn rất hỗn độn, mảng miếng, song giữa cái điên ấy lại có sự trầm ngâm và chan chứa tình yêu thương.

Tên tuổi của Châu Tinh Trì từ lâu đã quen thuộc với đông đảo khán giả 7x, 8x Việt Nam. Những bộ phim của ông trong thập niên 90 như Thánh bài, Trường học Uy Long, Tân Lộc Đỉnh Ký, Đại thoại Tây Du hay Quốc sản 007... đều khiến người xem thích thú. Những năm 2000, Châu Tinh Trì đã cho ra đời hai "siêu phẩm" là Đội bóng Thiếu Lâm và Tuyệt đỉnh kung fu, thu hút hàng triệu người xem tại châu Á. Trong giai đoạn cuối sự nghiệp, "vua hài" Hong Kong không còn tham gia diễn xuất mà lui về sau máy quay. Dù vậy, ở vị trí nào thì dấu ấn của ông cũng thể hiện đậm nét trên phim. 

Trong phần phim mới đậm chất hành động, Đường Tăng thậm chí còn có Như Lai thần chưởng
Trong phần phim mới đậm chất hành động, Đường Tăng thậm chí còn có Như Lai thần chưởng

Với tác phẩm mới này, Châu Tinh Trì quyết định mời Từ Khắc làm đạo diễn. Suốt nhiều năm qua, Từ Khắc không chỉ là bạn của Tinh Trì mà còn là một trong số ít người nhận được sự kính trọng của ông. Trong Mỹ nhân ngư, Châu Tinh Trì thậm chí còn mời Từ Khắc đảm nhận một vai khách mời. 

Đạo diễn Từ Khắc sinh năm 1950, nổi tiếng bởi nhiều tác phẩm "ăn khách" như Thất kiếm, Long môn phi giáp... Ông còn là người mở ra trường phái hiện đại cho điện ảnh Hoa ngữ. Sức ảnh hưởng của đạo diễn khiến ông được mệnh danh là Steven Speilberg của làng phim Hong Kong.

Thế mạnh của Từ Khắc là kỹ xảo, ứng dụng công nghệ hiện đại vào điện ảnh Trung Quốc. Đặc biệt, vị đạo diễn tài ba này rất thích đề tài võ hiệp - nơi ông có thể phô diễn sức sáng tạo. Theo nhà phê bình Lý Tiểu Phi, điện ảnh của Từ Khắc là dùng phương thức phương Tây thể hiện văn hóa phương Đông. Ở điểm này, quan niệm của ông và "vua hài" Châu Tinh Trì rất gần gũi với nhau. Đó là một trong những lý do chính khiến hai vị đạo diễn ở hai trường phái phim ảnh có thể kết hợp ăn ý với nhau.

Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2 được khởi chiếu vào ngày 28/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Tralier phim "Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2":

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.