Đề xuất thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 tại Động Thiên Đường

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến diễn ra trong tháng 10 năm nay, tại 3 địa điểm là: Quảng Bình, Kiên Giang và TP.HCM.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh này đã chấp thuận tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới tổ chức tại địa phương và giao Sở Du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng thẩm định phương án cụ thể.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 dự kiến diễn ra trong tháng 10 năm nay, tại 3 địa điểm là: Quảng Bình, Kiên Giang và thành phố Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các thí sinh đến từ hơn 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Riêng tại Quảng Bình, có hoạt động chính là phần thi Trang phục truyền thống các dân tộc.

Động Thiên Đường. Ảnh: Viettravel.
Động Thiên Đường. Ảnh: Viettravel.

Vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới năm 2017 làm việc với tỉnh Quảng Bình, đã đưa ra đề xuất động Thiên Đường thuộc Di sản thiên nhiên Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một trong những địa điểm diễn ra cuộc thi. Đây là một trong những hang động tự nhiên với hệ thống thạch nhũ tuyệt đẹp. Động Thiên Đường có chiều dài 31,4km, cao 60m; đáng nói là động Thiên Đường rộng từ 30m đến 100m, có nơi đến 150m, cùng 1 lúc có thể đón nhận cả ngàn người.

Theo ông Đỗ Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 là dịp tốt để tỉnh Quảng Bình giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương cũng như Việt Nam. Tuy nhiên, trước những e ngại về ảnh hưởng môi trường, cảnh quan nếu cuộc thi trình diễn thi trang phục dân tộc tại đây, ông Đỗ Đông Hà cho biết, các yếu tố như an ninh, an toàn, bảo tồn, bảo vệ môi trường cảnh quan di sản là yếu tố hàng đầu được quan tâm.

"Ban tổ chức mới dự kiến đưa ra 2 phương án, phương án tổ chức tại bờ biển, phương án tổ chức trong hang động Thiên Đường, chúng tôi đang xem xét. Khi tổ chức trong hang động, Ban tổ chức cũng sẽ có phương án cụ thể, vấn đề về an ninh, an toàn, vấn đề về bảo tồn. Phải tính đến tất cả các yếu tổ để tổ chức cho nó trọn vẹn. Tổ chức trong hang động cũng là một cách độc đáo, giới thiệu được nét đẹp của hang động", ông Đỗ Đông Hà nói./.

Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.