Giọng ca chuyển giới đoạt giải Cống hiến với ca khúc 'Ông bà anh'

Lê Thiện Hiếu bất ngờ khi tên anh được xướng lên trong lễ trao giải Cống hiến 2017, tối 25/4 tại TP HCM.

[Caption]

"Ông bà anh" do Lê Thiện Hiếu sáng tác là "Bài hát của năm". Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện lên công bố và nhận xét bài hát này nói về tình yêu, mang thông điệp tích cực, lạc quan. Tác giả đã pha chút giọng điệu dân ca khiến sáng tác dễ nghe, dễ nhớ.

"Ông bà anh" được giọng ca chuyển giới thể hiện trong tập đầu tiên của chương trình "Sing my song - Bài hát hay nhất" tháng 11/2016. Chỉ trong vòng ba ngày, video phần biểu diễn của Thiện Hiếu có hơn ba triệu lượt xem và 29.000 lượt yêu thích trên Youtube. Facebook của anh cũng có lượt theo dõi tăng nhanh chóng, từ 3.000 lên hơn 73.000 lượt. Ca sĩ từng tiết lộ bị hoảng loạn khi bất ngờ nổi tiếng. 

giong-ca-chuyen-gioi-doat-giai-cong-hien-voi-ca-khuc-ong-ba-anh-1

Lê Thiện Hiếu chia sẻ cảm xúc khi nhận giải: "Tôi không ngờ tên tôi được xướng lên. Tôi rất run. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ông bà, người yêu cũ giúp tôi có cảm hứng để viết ca khúc này". Ca sĩ năm nay 21 tuổi, đến từ Thái Nguyên.

Ngoài giải thưởng dành cho ca khúc của Lê Thiện Hiếu, "Sing my song" đoạt giải "Chuỗi chương trình của năm".

Ca khúc "Ông bà anh"

Noo Phước Thịnh là ca sĩ của năm, đây là hạng mục được chờ đón nhất trong đêm trao giải. Anh chia sẻ: Bất kì một người nghệ sĩ nào cũng mơ ước được cầm trên tay chiếc cúp ý nghĩa của giới chuyên môn. Tôi muốn gửi lời cảm ơn khán giả, và những người luôn ủng hộ tôi trong suốt thời gian vừa qua.

Noo Phước Thịnh là "Ca sĩ của năm". Bốn gương mặt còn lại trong hạng mục này gồm: Hà Anh Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Trần Thu Hà. 

\ Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận hai giải: Nhạc sĩ của năm và Nhà sản xuất âm nhạc của năm

Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận hai giải: "Nhạc sĩ của năm và "Nhà sản xuất âm nhạc của năm". Giải thưởng này không quá bất ngờ vì trong năm 2016, nhạc sĩ Hà Nội có nhiều ca khúc hit cũng như nhiều sản phẩm hòa âm, phối khí ấn tượng cho các ca sĩ.

hương trình của năm được trao cho Đôi bàn tay thắp lửa của cố nghệ sĩ Trần Lập và Bức tường. Đại diện ban nhạc Bức Tường là guitar Trần Tuấn Hùng xúc động khi gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp. Nam nghệ sĩ nhắc lại câu nói của Trần Lập Cứ cống hiến hết mình, phần thưởng của khán giả sẽ là sự ghi nhận đáng giá nhất.

"Chương trình của năm" được trao cho "Đôi bàn tay thắp lửa" của cố nghệ sĩ Trần Lập và nhóm Bức Tường. Đại diện ban nhạc Bức Tường - nghệ sĩ guitar Trần Tuấn Hùng - xúc động cảm ơn bạn bè, đồng nghiệp. Anh nhắc lại câu nói của cố nghệ sĩ: "Cứ cống hiến hết mình, phần thưởng của khán giả là sự ghi nhận đáng giá nhất". 

giong-ca-chuyen-gioi-doat-giai-cong-hien-voi-ca-khuc-ong-ba-anh-5

Album được xướng tên là "Bản nguyên" của Hà Trần. Vì nữ ca sĩ không thể có mặt trong đêm trao giải, đại diện êkíp dự án gửi lời cảm ơn đến khán giả đã ủng hộ. Đây là album được thực hiện trong suốt 12 năm của Hà Trần. 

giong-ca-chuyen-gioi-doat-giai-cong-hien-voi-ca-khuc-ong-ba-anh-6

Hoàng Rob nhận giải thưởng "Nghệ sĩ mới". Anh chiến thắng Erik, Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi và Soobin Hoàng Sơn trong cùng hạng mục.

MV của năm thuộc về: Bống bống bang bang (nhóm 365, sáng tác Only C)

Phạm Hương trao giải "MV của năm" cho "Bống bống bang bang" (nhóm 365, sáng tác Only C). 

Tổ chức từ năm 2004, giải thưởng âm nhạc Cống hiến nhằm tôn vinh các nghệ sĩ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc Việt Nam trong một năm. Kết quả giải thưởng do các nhà báo văn hóa, văn nghệ bình chọn.

* Dàn sao trên thảm đỏ Cống hiến 2017

Theo VNE

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.