Cuộc sống của gia đình cựu tổng thống Mỹ Obama sau khi rời Nhà Trắng

Cựu đệ nhất phu nhân Michelle mang cơm trưa có món yêu thích tới văn phòng, còn chồng bà, ông Obama, vẫn không được phép lái xe và chưa biết dùng máy pha cà phê.

Chiếc áo da yêu thích nhưng không có cơ hội được ông Obama mặc suốt 8 năm làm tổng thống. Ảnh: AP.
Chiếc áo da yêu thích nhưng không có cơ hội được ông Obama mặc suốt 8 năm làm tổng thống. Ảnh: AP.

Bài viết trang bìa của People tuần này tập trung vào vợ chồng cựu tổng thống Obama và việc họ đang điều chỉnh cuộc sống ra sao sau khi rời Nhà Trắng. Cặp vợ chồng quyền lực một thời không chia sẻ với tạp chí này nhưng bạn bè và các cựu nhân viên của họ đã tiết lộ nhiều chi tiết về cuộc sống hiện tại của gia đình nổi tiếng.

Sau 8 năm sống trong tòa Bạch Ốc, giữa xung quanh là cận vệ, lịch làm việc dày đặc, với những buổi họp, buổi tiệc chiêu đãi, vợ chồng Obama cùng các con giờ đây dường như đang tận hưởng cuộc sống tự do. Không còn sống trong tòa nhà số 1600 ở đại lộ Pennsylvania nhưng họ vẫn có đội ngũ gồm 20 nhân viên và một văn phòng tại khu West End ở Washington, D.C. Cả hai vẫn muốn ít bị chú ý hơn mỗi khi xuất hiện.

Một nguồn thân cận với gia đình Obama tiết lộ, vợ chồng cựu tổng thống đã đạt được thỏa thuận sách được cho là trị giá ít nhất 60 triệu USD. Ngoài ra, hai người cũng đang lên kế hoạch cho trung tâm Tổng thống Obama ở thành phố Chicago. Ông Obama được kỳ vọng là sẽ hỗ trợ các thành viên đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm 2018.

Với cựu đệ nhất phu nhân Michelle, giờ là lúc để bà tới lớp luyện tập đạp xe trong nhà, tự chuẩn bị hộp cơm trưa có món gà tây nấu với ớt khô yêu thích và thoải mái ngồi ăn cùng nhân viên trong không gian làm việc mới. Tại khu West End, phòng làm việc của bà Michelle được sơn cùng tông màu hồng cá hồi ấm áp với phòng làm việc cũ của bà ở Cánh Tây Nhà Trắng.

Còn cựu tổng thống Barack Obama, đây là dịp để ông diện chiếc áo da yêu thích từng bị giấu kín trong tủ quần áo suốt nhiều năm. Ông không nghĩ chiếc áo đó phù hợp để mặc khi còn đương nhiệm.

Vợ chồng ông Obama thuê căn biệt thự rộng hơn 760 m2 ở Kalorama để sống sau khi rời Nhà trắng. Ảnh: Washington Fine Properties, LLC.
Vợ chồng ông Obama thuê căn biệt thự rộng hơn 760 m2 ở Kalorama để sống sau khi rời Nhà trắng. Ảnh: Washington Fine Properties, LLC.

"Hãy tưởng tượng việc phải mặc vest, thắt cà vạt gần như cả ngày trong suốt 8 năm. Tôi nghĩ ông ấy thích không phải làm việc đó", Anita Breckenridge, cựu nhân viên dưới thời ông Obama, tiết lộ.

Bà Anita giải thích, trong thời gian tại nhiệm, ông Barack không thể quyết định việc "đi bộ ngang qua đường" để sang Công viên trung tâm, do phải mất hàng tiếng lên kế hoạch an ninh và hậu cần. Nhưng giờ, mọi chuyện không còn như vậy.

"Nếu ông Obama muốn ra ngoài ăn vào tối thứ bảy, không cần phải có một nhóm người đi theo và tốn hàng tiếng chuẩn bị trước. Bạn biết không? Đó thực sự là tự do", Anita nói.

Chưa đầy bốn tháng sau lễ nhậm chức của ông Donald Trump, vẫn có một vài điều mà cựu tổng thống Obama chưa thể làm, đó là lái xe. Ông Obama vẫn không được lái xe do những lo ngại về vấn đề an ninh và đó là điều ông đang mong đợi được làm sau khi rời Nhà Trắng. Ngoài ra, ông cũng vẫn chưa biết cách dùng máy pha cà phê. Một điều nữa đến nay chưa thay đổi, đó là tình bạn thân thiết giữa ông với cựu phó tổng thống Biden. Cả hai luôn cùng chơi môn thể thao yêu thích, đánh golf.

Theo Gia đình

tin mới