Diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' lường trước việc bị… ghét

Anh Dũng - nam diễn viên vào vai Thanh, người chồng trong phim 'Sống chung với mẹ chồng' hóm hỉnh nói anh đã chuẩn bị sẵn rổ để hứng “đá” từ phía khán giả truyền hình. 

Trong Sống chung với mẹ chồng, nhân vật Thanh là con trai duy nhất của bà Phương. Được mẹ nuông chiều từ nhỏ nên Thanh lười biếng, ỷ lại, thiếu chính kiến. Bị mắc kẹt trong mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, lại là người không có bản lĩnh nên Thanh bối rối, không thể tìm ra giải pháp tốt nhất cho mọi người.

“Tính cách của Thanh trái ngược hoàn toàn với tôi ngoài đời. Tôi chỉ giống Thanh ở điểm nghe lời mẹ”, Anh Dũng cười. Nam diễn viên chia sẻ anh là người vui vẻ, hòa đồng và luôn dứt khoát với những quyết định trong cuộc sống. Anh Dũng nhận lời mời của đạo diễn Vũ Trường Khoa tham gia vai Thanh trong phim bởi với anh, đó là dạng vai mới và cũng là thử thách mới cho mình.

Anh Dũng kể, chính vì cảm thấy vai diễn quá khác với mình nên trong những ngày đầu quay phim thấy rất run. Anh run đến nỗi sợ không nhớ lời thoại của nhân vật. Anh phải học thuộc lòng lời thoại từ lúc ở nhà. “Đến trường quay nhìn thấy “mẹ mình” (NSND Lan Hương thủ vai) là tôi thấy run rồi. Dần dần mới cảm thấy đỡ áp lực hơn”, Anh Dũng chia sẻ kỉ niệm. 

Anh-Dung

Anh Dũng trong vai Thanh trong phim 'Sống chung với mẹ chồng'

Anh Dũng thừa nhận, khi cầm kịch bản trên tay, ngay bản thân anh đã thấy “ghét” nhân vật mà mình vào vai. Nam diễn viên cho biết, anh sẵn sàng chuẩn bị sẵn cả rổ để hứng “đá” từ phía khán giả. Thanh là đại diện cho mẫu người đàn ông nhu nhược trong cuộc sống. Càng về sau, khi kịch tính của phim được đẩy lên cao, Thanh lại càng bộc lộ sự bất lực trong việc hòa giải mối quan hệ giữa me chồng nàng dâu.

“Anh chồng này càng về sau sẽ càng bị ghét”, Anh Dũng cười. Trong phim có nhiều cảnh Thanh tát vợ mình (Bảo Thanh đóng). Anh Dũng bật mí, mỗi khi đóng cảnh quay này anh bị đau cánh tay tới hàng tuần liền vì không thể tát thật bạn diễn nhưng vẫn phải diễn cho thật nhất. “Tôi rất sợ các cô gái xem xong lại bảo: em sợ anh cũng trợn mắt, tát em như thế”, nam diễn viên hóm hỉnh nói. 

Ngoài đời, nam diễn viên chưa lập gia đình. Dù vậy, anh bảo không lo lắng lắm khi phim được phát sóng. “Mẹ tôi là người rất hiền. Và khi lấy vợ tôi sẽ… ở riêng. Nói vậy thôi, nhưng tôi nghĩ bài học mọi người có thể rút ra là mỗi thành viên trong gia đình nên biết nhịn nhau một chút, khi xảy ra chuyện gì mọi người nên phân tích lý do vì sao”, Anh Dũng nói. 

Cùng với Anh Dũng, MC Danh Tùng vào vai diễn người chồng trong phim. Danh Tùng vào vai Tùng - chồng Trang (Thu Quỳnh đóng), là người tỉnh táo, ôn hòa, biết cách dung hòa mối quan hệ giữa mẹ và vợ. Ngoài đời, cũng giống như Anh Dũng, Danh Tùng vẫn là anh chàng độc thân vui tính.

“Tôi từng đặt câu hỏi vì sao không đặt tên phim là Sống chung với bố chồng? Phải chăng những rắc rối trong gia đình đều gây ra bởi những người đàn bà? Thực ra, khi tham gia bộ phim rồi, tôi hiểu rằng những người đàn bà mới làm nên gia đình. Đó là những người giữ hơi ấm và sự liên kết trong gia đình. Nếu không có mâu thuẫn từ nhỏ đến lớn thì tất cả các thành viên trong gia đình sẽ rời rạc, ai làm việc người nấy”, MC Danh Tùng chia sẻ.

Danh-Tung

Danh Tùng trong vai Tùng.

Danh Tùng cho rằng, vai diễn người chồng trong phim như Tùng và Thanh là những người “chịu khổ” khi đứng giữa mẹ chồng và nàng dâu. Nhưng khác với vai diễn Thanh, Tùng biết cách “trách vợ khi không có mẹ, và trách mẹ khi không có vợ”’.

Danh Tùng bảo, bộ phim đã giúp anh nhận ra: “Tôi nhớ đến câu chuyện giữa mẹ và vợ - 2 người đều đang sắp chết đuối và không biết bơi, người đàn ông biết bơi sẽ nhảy xuống cứu ai. Phải cứu cả 2, bởi đó mới là gia đình. Cũng như người đàn ông phải giữ được ngọn lửa, dung hòa mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình”.

Theo Thanhnien

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.