Lê Thiện Hiếu nhận giải Cống hiến: Ngoài tài năng, nỗ lực cần một chút may mắn

Lê Thiện Hiếu là một trong những cái tên nổi bật nhất làng nhạc Việt năm 2016. Được xướng tên ở hạng mục Bài hát của năm tại Lễ trao giải Cống hiến lần thứ 12 với ca khúc “Ông bà anh”, Lê Thiện Hiếu được kỳ vọng sẽ tiếp tục “làm nên chuyện” trong thời gian tới.

Sau Lễ trao giải Cống hiến, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với Hiếu về những thành công mà chàng ca sĩ trẻ đã đạt được và câu chuyện xung quanh “Ông bà anh”- ca khúc đã xuất sắc vượt qua những bản hit “khủng” để chiến thắng giải thưởng bài hát của năm.

Lê Thiện Hiếu nhận giải Cống hiến 2017.

Lê Thiện Hiếu nhận giải Cống hiến 2017

- Hiếu là một ca sĩ trẻ nhưng đã “đánh bại” nhiều đối thủ nặng ký để được tôn vinh ở hạng mục Bài hát của năm, anh có thấy tự hào về bản thân?

Khi nhận được giải thưởng Bài hát của năm, tôi vô cùng ngạc nhiên. Bởi, tôi chưa từng mơ tưởng đến giải thưởng danh giá này, cũng như không thể tưởng tượng được rằng, mình lại có thể vượt qua nhiều anh chị ca nhạc sĩ đa tài để có thể giành được giải thưởng. Đây là may mắn và có lẽ cũng là sự ưu ái của ban tổ chức và khán giả dành cho tôi.

Được tham gia chương trình Sing my song là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của Hiếu. Trong 6 tháng qua, tôi bị choáng ngợp với những thứ đã đến và thấy mình rất may mắn. Thế nhưng, sự may mắn này cũng làm tôi khá hồi hộp và sợ rằng, nếu ông trời cho may mắn nhiều quá thì một lúc nào đó, điều xui xẻo sẽ đến.

- Nói vậy có nghĩa là Hiếu không tin vào khả năng thực sự của bản thân? Hiếu nghĩ có được giải thưởng Cống hiến chỉ là do ăn may?

Tôi nghĩ rằng, trong bất cứ cuộc thi nào, ngoài tài năng, sự nỗ lực và cố gắng thì đều cần một chút may mắn. Tôi đã có nhiều đêm thức trắng, trăn trở với những cảm xúc để có thể viết nên ca khúc, nhưng nếu chỉ nỗ lực và cố gắng của bản thân thôi là chưa đủ. Một ca khúc muốn thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Nói về giải Cống hiến năm nay, bản thân tôi đánh giá, các nhạc sĩ có mặt trong đề cử đều là những tài năng và người được giải thưởng chỉ là người may mắn hơn. Việc Hiếu giành chiến thắng ở hạng mục Bài hát của năm đúng là thành quả ngoài sức tưởng tượng.

- Khi nhận giải Cống hiến Hiếu có gửi lời cảm ơn đến ông bà và người yêu cũ đã tạo nguồn cảm hứng cho Hiếu sáng tác. Vậy điều đó là gì, Hiếu có thể chia sẻ cùng độc giả?

Ngay từ nhỏ, Hiếu đã được nghe nhiều câu chuyện kể từ bà. Đặc biệt là chuyện tình của ông bà, nó tác động đến Hiếu rất nhiều. Những tình tiết chuyện tình trong bài hát “Ông bà anh” hoàn toàn là của ông bà. Đến khi lớn lên, có bạn gái, người yêu khiến Hiếu liên tưởng rất nhiều về chuyện tình của 2 đứa với tình yêu xưa kia của ông bà.

Còn với người yêu cũ, có thể nói rằng, trong phần hai của lời bài hát, Hiếu đã lấy toàn bộ các tình tiết xảy ra trong thực tế để viết nên. Lúc đó, tôi đang học năm 2 đại học, chỉ mới 20 tuổi. Tình yêu ở tuổi này khá trong sáng, nhưng lại mang âm hưởng của nét hiện đại. Nó tác động đến tôi rất nhiều nên đã đưa ngay vào bài hát. Vì những điều trên mà Hiếu đã gửi lời cảm ơn đến ông bà và người yêu cũ. Bởi, không có họ sẽ không có ca khúc “Ông bà anh”, và đương nhiên sẽ không có Lê Thiện Hiếu của hôm nay.

 Ngoài tài năng, nỗ lực cần một chút may mắn

Lê Thiện Hiếu phiêu cùng "Ông bà anh"

- Một câu hỏi riêng tư nhé, sau cô người yêu cũ kia, trái tim Hiếu đã loạn nhịp bao nhiêu lần rồi?

Thực sự từ đó đến nay, Hiếu chỉ có mỗi cô người yêu cũ này thôi. Mối tình này khá sâu đậm và tác động đến tôi sâu sắc. Hiếu cũng phải thú nhận, đã có đôi lần xao xuyến nhưng chỉ là “say nắng”. Tình cảm đó chỉ là những thích thú nhất thời, chưa phải là tình cảm sâu sắc.

- Gia đình Hiếu có ai làm nghệ thuật không? Khả năng viết nhạc là năng khiếu hay được kế thừa?

Gia đình Hiếu không có ai đi theo âm nhạc. Khi còn nhỏ, Hiếu đã bộc lộ tình yêu với âm nhạc và cũng định hướng sẽ gắn bó với nghề này. Dù biết Hiếu yêu âm nhạc, nhưng gia đình lại không ủng hộ. Tuy nhiên, sau khi tham gia cuộc thi Sing my song và được khán giả yêu mến gia đình Hiếu đã rất ngạc nhiên.

Sau khi đoạt giải, Hiếu đã phần nào khẳng định được bản thân và sự nghiêm túc của mình đối với âm nhạc. Điều này đã giúp gia đình yên tâm và ủng hộ tôi. Sau khi biết Hiếu đoạt giải, ông bà và gia đình đều rất vui mừng. Ai cũng gọi điện thoại chúc mừng và động viên.

Được gia đình ủng hộ khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Đó là một cảm giác khó tả khiến Hiếu vẫn còn lâng lâng đến tận bây giờ.

- Sau khi vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để chiến thắng ở hạng mục Bài hát của năm, Hiếu có dự định gì trong thời gian tới?

Sắp tới đây, Hiếu sẽ tiếp tục cùng ê-kíp thực hiện MV “Ông bà anh”. Tôi sẽ dồn toàn bộ tâm sức để hoàn thành nó một cách trọn vẹn nhất. Hiện tại, Hiếu vẫn hoạt động độc lập và có sự hỗ trợ của một ê-kíp, vậy nên phải kêu gọi tài trợ thêm. Vì tự thân vận động nên thời gian hoàn thành MV có thể sẽ lâu hơn so với người khác. Hy vọng rằng, MV ra mắt sẽ được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả.

- Cảm ơn những chia sẻ của Hiếu!

Theo ĐSPL

tin mới