Đàm Vĩnh Hưng dạy học trò đáp trả dư luận

Với chiến thắng của Hellen Thủy bị cho là nhờ lượng fan hùng hậu của Đàm Vĩnh Hưng nên “Ông hoàng nhạc Việt” và học trò nhận khá nhiều gạch đá từ phía dư luận.

Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với báo chí sau đêm Chung kết Thần tượng Bolero 2017.
Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ với báo chí sau đêm Chung kết Thần tượng Bolero 2017.

Hellen Thủy - trò cưng của Đàm Vĩnh Hưng trở thành quán quân cuộc thi Thần tượng Bolero 2017 tối 15/6. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng Hellen Thủy không xứng đáng với ngôi vị cao nhất. Cô chiến thắng nhờ lượng tin nhắn bình chọn từ fan của Đàm Vĩnh Hưng. Thậm chí có người đề xuất nên đổi tên danh hiệu “quán quân Bolero 2017” thành “quán quân tin nhắn”.

Đáp trả những ý kiến trái chiều từ dư luận, Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã quá quen với những khen chê và lường trước được điều này. Trả lời báo chí, anh nói: “Dĩ nhiên ở đâu cũng có những khen chê, bình luận trái chiều. Ở Việt Nam, hoa hậu hay thí sinh nào đoạt giải quán quân cũng bị soi xét, chịu áp lực dư luận. Rồi fan của mấy người không được giải cũng chê bai đủ kiểu. Tôi quen quá rồi. Showbiz là như vậy và chúng tôi đã lường trước được điều này. Tôi dạy học trò mình phải có bản lĩnh để vượt lên những dư luận như thế. Sống trong showbiz mà im lìm thì đi ngủ đi. Làm nghề này phải biết đương đầu, thậm chí phải biết tạo ra những con sóng để đáp trả lại những điều tiếng đó”.

Với thái độ thách thức, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định không một ai có quyền thay đổi chiến thắng của Hellen Thủy. “Và tôi khẳng định, vinh quang này không một ai có quyền thay đổi được, dù có 100 triệu ý kiến hay bình luận cũng không thể. Chỉ trích là quyền cá nhân của mỗi người nhưng không ai có quyền phủ nhận vinh quang của thầy trò chúng tôi”- Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố.

Những chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng không hoàn toàn vô lý. Bởi có một thực tế, bất kì một cuộc thi nào dù ít dù nhiều cũng gây tranh cãi và có những ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, nếu nó ở mức độ 50-50 có thể tạm chấp nhận. Nhưng một kết quả, một chiến thắng mà có tới hơn 90% phản đối thì có lẽ chúng ta nên nhìn nhận nó một cách nghiêm túc hơn.

Thiết nghĩ, một thí sinh "ôm" cup chiến thắng nhưng bị khán giả la ó sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình thế nào? Nếu thực tài thì họ cũng sẽ mất rất nhiều thời gian để khiến khán giả quay đầu, yêu mến trở lại đồng thời khẳng định vị trí của mình. Ngược lại, thất bại họ phải nhận còn ê chề và cay đắng hơn nhiều.

Nếu các cuộc thi, gameshow còn hoàn toàn dựa vào kết quả từ lượng tin nhắn bình chọn thì có lẽ sẽ thiếu sự công bằng cho các thí sinh còn lại. Bởi dĩ nhiên, một HLV có đông đảo lượng fan hâm mộ sẽ chiếm ưu thế. Chừng nào còn để yếu tố yêu thích cảm tính và tiền chi phối thì chừng đó các gameshow còn gây tranh cãi, thậm chí bị khán giả tẩy chay.

Theo Tiền Phong

tin mới