Lương Bổng phim Người phán xử về Nghệ An diễn kịch miễn phí

(Baonghean.vn) - NSƯT Trung Anh gây sốt khán giả cả nước với vai Lương Bổng trong phim Người phán xử cùng các đồng nghiệp đang có chương trình biểu diễn tại Nghệ An.

NS
NSƯT Trung Anh cùng giàn diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn tại xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu tối 15/6. Ảnh: Lê Hải

Trong các ngày từ 14 – 19/6/2017, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp cùng Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức lưu diễn phục vụ miễn phí bà con nhân dân tại các huyện ven biển tỉnh Nghệ An.

NSƯT Trung Anh cùng giàn diễn viên trẻ như Minh Hải, Minh Hương, Lâm Cương, Ngô Thuận, Thế Nguyên… biểu diễn phục vụ khán giả vở diễn “Khát vọng” dựa theo truyện ngắn “Mùa hoa cải ven sông” của nhà văn Nguyễn Quang Thiều.

Vở kịch kể về gia đình chài lưới vì mối thù không tìm được chỗ chôn vợ, ông bố bắt cả gia đình tuyệt giao với người trên bờ, đẩy những người con trong gia đình tới bi kịch tù túng. Mọi chuyện bắt đầu đầu từ khi cô con gái út quyết định phá bỏ lời nguyền, đặt chân lên bờ.

Sân khấu tối giản, mọi chuyện và diễn biến xoay quanh chiếc bè mảng và căn nhà của người yêu cô con gái út, chỉ từng đó cũng đủ làm cho khán giả cảm thấy sự bức bối, ngột ngạt của 5 con người trên chiếc thuyền.

Một ông bố bảo thủ, hai vợ chồng người anh cả sống cả chục năm không có mụn con, cậu con trai thứ nhất tuy nhận ra sự bức bối nhưng không dám lên tiếng, chỉ có cô con gái út lúc nào cũng mơ ước được biết đến cuộc sống trên bờ.

Nhân dân xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu hào hứng theo dõi vở diễn. Ảnh: Lê Hải
Nhân dân xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu hào hứng theo dõi vở diễn. Ảnh: Lê Hải

Sự bảo thủ đẩy con người tới hành vi khó chịu với bản thân và những người xung quanh. Bên cạnh âm hưởng bi kịch, khát vọng có những đốm sáng của hy vọng và câu chuyện có hậu, nhân văn hơn và cái kết khiến người xem thấy ấm áp.

Vở kịch thực sự đã gây được ấn tượng mạnh và xúc động cho bà con nhân dân về nội dung thấm đẫm tình nhân ái và sự yêu thương của con người.

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần phục vụ đời sống tinh thần của người dân, thông qua đó nhằm lưu giữ những cái hay, cái đẹp của văn học, cũng như quảng bá những giá trị đó đến với thế hệ khán giả trẻ.

Theo lịch trình, các đêm diễn sẽ diễn ra tại Thị xã Hoàng Mai (14/6), huyện Quỳnh Lưu (15/6), huyện Diễn Châu (16/6), huyện Nghi Lộc (17/6) và Thị xã Cửa Lò (18/6).

Lê Hải

Tỉnh đoàn Nghệ An

tin mới