Bí quyết tô son lì để có làn môi quyến rũ

(Baonghean.vn) - Đặc điểm chung của son lì là các tông son màu đậm như đỏ, đỏ mận, tím, hồng đậm… không bóng và rất lâu trôi, mang lại vẻ quyến rũ khó cưỡng cho đôi môi khiến chị em mê tít, nhất là những cô nàng cá tính.

Tuy nhiên, cách đánh son lì như thế nào để không bị lem và khô môi lại không hề đơn giản. Hãy bỏ túi cho mình cách đánh son lì “cực chuẩn” ngay sau đây nhé!

Bí quyết chọn màu son lì

Trước khi tìm hiểu cách đánh son lì, các bạn hãy trang bị cho mình bí kíp chọn màu son lì nhé! Hiện nay, màu son lì thông dụng và phổ biến nhất là màu đỏ đậm, hồng fuchsia và cam. Mỗi màu son phù hợp với từng kiểu môi, màu da khác nhau:

cach-danh-son-li-chuan-khong-can-chinh 1
Mỗi màu son phù hợp với từng kiểu môi, màu da khác nhau.

Chọn màu son lì phù hợp với làn da

Nếu bạn thuộc tuýp cô nàng có nước da đậm, hãy tránh màu son cam. Thay vào đó, các màu son như hồng hoặc tím sẽ là cách đánh son lì chuẩn cho bạn bởi chúng phù hợp với màu da đậm hơn cả.

Nếu bạn sở hữu làn da sáng thì xin chúc mừng! bạn có thể thử nghiệm với mọi màu son. Màu son đỏ đậm sẽ cho bạn phong cách sang trọng, thanh lịch trong khi hồng và cam có thể tạo vẻ khác biệt, độc đáo, tùy vào cách bạn kết hợp với trang phục.

 Chọn màu son lì phù hợp với dáng môi

Nếu bạn có làn môi mỏng, hãy tránh những màu son đậm để không làm nổi bật lên khuyết điểm này. Trái lại, nếu bạn có làn môi dầy, hãy chọn những màu son nude để đôi môi trông gợi cảm, quyến rũ hơn.

kk
Nên chọn màu son phù hợp với dáng môi.

Cách đánh son lì đẹp gợi cảm

Bước 1: Tẩy da chết cho môi

Tẩy da chết cho môi cũng góp phần khiến cách đánh son lì thuận tiện hơn. Son lì có xu hướng nhấn mạnh các sai sót và khuyết điểm trên đôi môi. Do đó, điều quan trọng là bạn phải chắc rằng đôi môi của mình mịn màng khi tô son. Tẩy tế bào chết là giải pháp tuyệt vời để làm sạch các mảng da khô và nhăn nheo trên đôi môi. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tẩy da chết cho môi từ tinh chất thiên nhiên bạn có thể áp dụng như: tẩy da chết cho môi bằng đường, dầu ô liu, mật ong…

cach-danh-son-li-chuan-khong-can-chinh 2
Tẩy da chết cho môi bằng đường

Bước 2: Dưỡng ẩm môi

Son lì chứa ít chất dưỡng ẩm hơn các loại son khác. Do đó, bạn đừng quên dưỡng ẩm cho môi trước khi thoa son.  Hãy thoa kem dưỡng môi yêu thích hoặc dầu dừa, hạnh nhân trên đôi môi,  chúng sẽ phát huy tác dụng và khiến lớp son lì trở nên hiệu quả hơn trên đôi môi của bạn.

Bước 3: Che khuyết điểm

Thoa trực tiếp son lì khiến đôi môi đậm đà, sắc nét, và đôi khi là hơi nổi về màu sắc. Cách tốt nhất, bạn nên áp dụng kem che khuyết điểm ngay trên môi trước khi tô son lì. Chúng che giấu khuyết điểm, đồng thời, tạo sự nên những mảng màu tuyệt vời khi tô son. Hãy kết hợp che khuyết điểm, cho dù bạn chọn đỏ tươi, hồng sặc sỡ, hay thậm chí là nude nhẹ với son lì.

Cần che khuyết điểm
Bạn nên áp dụng kem che khuyết điểm ngay trên môi trước khi tô son lì.

Bước 4: Kẻ viền môi

Kẻ viền môi là cách đánh son lì cực kỳ hiệu quả. Bạn hãy lấy chì viền môi màu đậm hơn hoặc đồng với màu son sẽ dùng để viền quanh môi cho nét môi gọn gàng, giúp son đậm không loang ra ngoài đồng thời giữ màu son lâu hơn. Sau đó, dùng cọ môi tán nhẹ để giảm bớt độ sắc nét của đường viền.

cach-danh-son-li-chuan-khong-can-chinh 3
Kẻ viền môi giúp việc đánh son lì hiệu quả hơn

Bước 5: Không mím môi

Sử dụng bàn chải tán đều trên các ngóc ngách nếu bạn muốn nhận được hiệu quả tuyệt đối trên đôi môi. Chúng khiến mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ và không bị lem ra ngoài khi áp dụng những màu sắc nổi bật. Đây cũng là thao tác đơn giản mà hiêu quả xuyên suốt cách đánh son lì.

Bước 6: Đánh son hai lần

Đánh son hai lần, cách đánh son lì này sẽ giúp bạn kéo dài độ bền và màu sắc trên môi trong thời gian dài. Tô son xong xuôi, bạn chuẩn bị một miếng khăn giấy và thấm đều trên toàn bộ các ngõ ngách của môi. Áp dụng một lớp son khác lên phần môi vừa thấm, bạn sẽ ngạc nhiên về cường độ màu son với cách làm này, chúng trở nên sắc nét, mềm mại và bền màu đến không ngờ.

Thu Phương

(Tổng hợp)

tin mới