Danh ca Khánh Hà: 'Chồng trẻ quá nên tôi hay ghen'

Danh ca kể dù chị hay ghen tuông vì chồng kém 19 tuổi, cả hai vẫn giữ tình yêu bền chặt sau 27 năm cưới.

- Hiện tại, khoảng cách tuổi tác giữa chị và chồng - ca sĩ Tô Chấn Phong - tác động đến chị ra sao?

- Cách đây 27 năm, có lẽ sự chênh lệch tuổi tác của cả hai không quá ảnh hưởng đến tôi. Bởi lúc đó, tình yêu đong đầy và tôi trẻ hơn. Bây giờ, mọi thứ đổi thay, phụ nữ già nhanh hơn đàn ông. Tôi hay hỏi anh Phong có thấy tôi già không. Anh ấy bảo nếu gặp tôi ở thời điểm này, anh sẽ không cưới, còn lúc trước lỡ bị tôi "dụ dỗ" nên đành chịu (cười). Giờ tôi cũng kém tự tin hơn hẳn và ghen tuông hơn so với lúc trước. Tôi lo lắng vì anh ấy trẻ hơn tôi quá nhiều.

Nếu thấy anh ấy nói chuyện, ôm tới ôm lui một phụ nữ nào là tôi khó chịu lắm. Dù tôi biết đó là cách xã giao của người Mỹ, tôi vẫn ghen. Tôi nhớ thời yêu nhau, tôi cũng rất hay ghen khi thấy anh ấy đóng cảnh tình tứ với diễn viên nữ trong video nhạc. Tôi giận tím mặt, chạy đến bên cạnh hỏi: "Khi nào về?". Đến giờ khi nhắc lại điều này, cả hai đều thấy buồn cười. Anh Phong cũng có lúc "ghen bóng ghen gió" nhưng anh ấy không lộ ra mặt.

khanh-ha-cang-ngay-toi-cang-ghen-voi-chong-1

Khánh Hà và chồng - Tô Chấn Phong. Chị sinh năm 1952 còn anh sinh năm 1975.

- Chị thường đi diễn xa, làm thế nào để cả hai luôn tin tưởng nhau?

- Chúng tôi thường xuyên gọi FaceTime cho nhau, thể hiện sự quan tâm đến đối phương. Ngày trước, khi công nghệ chưa phát triển, chúng tôi gọi điện thoại cho nhau một ngày cả chục cuộc, nói chuyện suốt đêm. Nếu chúng tôi không chung thủy, làm sao chung sống đến tận bây giờ.

- Gần 27 năm, thói quen nào giúp vợ chồng chị luôn giữ được tình cảm mặn nồng?

- Nếu như một số cặp vợ chồng hôn nhau trước khi ngủ, tôi thường hôn chồng trước khi anh ấy đi làm. Sáng nào lúc anh ấy thông báo: "Chồng đi làm đây", tôi đều bảo: "Chờ chút, để hôn cái đã". Thói quen này duy trì nhiều năm qua.

Chúng tôi không bao giờ kìm kẹp nhau mà để đôi bên tự do giao tiếp bên ngoài. Tôi không bao giờ hỏi chồng đi đâu, làm gì. Mỗi người đều có khoảng không gian riêng. Đồng nghiệp, bạn bè đều ngưỡng mộ mối tình đẹp của chúng tôi. Tôi cũng thấy quả thật mối tình "đôi đũa lệch" này không có nhiều sóng gió, khó khăn, trừ những trận cãi vã vì chuyện lặt vặt.

- Mỗi khi giận nhau, anh chị làm gì?

- Thực ra, không phải lúc nào cuộc sống của chúng tôi cũng êm đềm. Chấn Phong điềm đạm, còn tôi lớn tuổi hơn nhưng lại rất hồn nhiên. Tôi nhớ có lần mâu thuẫn, cả tuần cả hai không nói chuyện với nhau. Ngay cả anh Anh Tú - anh trai tôi - ở chung nhà cũng không biết vì vợ chồng tôi chẳng để lộ thái độ. Gần đây nhất là việc ai mở, tắt đèn khi ra vào nhà cũng khiến chúng tôi tranh cãi. Cả hai nói qua nói lại một hồi thành to chuyện, quay mặt đi, không thèm nhìn nhau. 

Khi xảy ra cãi cọ, chúng tôi nghĩ đến những kỷ niệm đẹp lúc yêu nhau rồi làm hòa. Hoặc đôi khi tôi nhờ anh Phong giúp việc này việc kia để có cớ bắt chuyện trở lại (cười).

- Anh chị tận hưởng cuộc sống ra sao?

- Anh Phong không đi hát nhiều năm nay, chủ yếu làm kinh doanh. Tôi thỉnh thoảng mới nhận show. Lúc rảnh rỗi, chúng tôi đi xem phim, nghỉ mát. Anh Phong thích đi du lịch ở châu Âu vì khí trời mát mẻ. Anh ấy là trụ cột trong nhà nên tôi không phải suy nghĩ nhiều. Chồng bảo tôi nếu thích đi hát cứ đi nhưng đừng vì công việc mà stress. Tôi vẫn đứng trên sân khấu để thỏa mãn niềm đam mê chứ không bị áp lực tiền bạc. Tôi dùng cát - xê tôi để chiều chuộng sở thích mua sắm. Tôi mê đồ hiệu, trang sức, nhẫn kim cương và đồng hồ. Từ năm 16-17 tuổi tôi đã điệu đà, mê thời trang. Đến giờ vẫn không thể bỏ được. Nhiều lúc mua đồ đắt tiền cũng tiếc nhưng tôi quan niệm tiền kiếm ra không tiêu xài, chết cũng không mang theo được. Tôi tận hưởng và nuông chiều ý thích của mình.

Bên ngoài, tôi là người của công chúng. Về đến nhà tôi chỉ là một người vợ, người mẹ. Tôi cũng khá chiều chuộng ông xã. Anh ấy thích ăn gì tôi đều tự tay vào bếp. Tôi không phải là kiểu người muốn điều khiển, sắp xếp mọi thứ trong gia đình. Chúng tôi sống bình đẳng và tôn trọng nhau.

khanh-ha-cang-ngay-toi-cang-ghen-voi-chong

Danh ca Khánh Hà.

- Một ngày của chị diễn ra như thế nào?

- Mỗi sáng thức dậy, tôi ăn nhẹ rồi đi tập gym. Việc tập thể hình giúp tôi có vóc dáng, sức khỏe tốt khi tuổi đã lớn. Sau đó tôi chuẩn bị bữa cơm chiều cho chồng. Thời gian còn lại tôi đi mua sắm, tập hát hay giải quyết công việc. Buổi tối rảnh rỗi, nếu ngán cơm nhà, tôi và anh Phong ra ngoài ăn tối.

Cuộc sống hiện tại của tôi rất viên mãn khi gia đình, con cháu đề huề. Tôi không lo lắng quá nhiều thứ mà tận hưởng sự an nhàn. Nhất là khi tôi có cháu nội. Bé được ba tuổi và rất đáng yêu. Cuối tuần, tôi và chồng đưa cháu đi chơi, ăn uống. Khi nhớ cháu quá, tôi thường thay con trai đón cháu từ nhà trẻ để nựng nịu, chăm sóc bé.

* Khánh Hà, Tô Chấn Phong hát "Kỷ niệm chiều mưa"

Theo VNE

tin mới