Nhạc sĩ Trần Tiến: '20 năm qua, tôi không xem truyền hình, không chơi mạng xã hội'

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết thời gian qua ông chọn lối sống ẩn dật, ít xem truyền hình, không dùng mạng xã hội nên dù nhận rất nhiều lời mời làm giám khảo, ông cũng từ chối vì... không có hứng.

Nhạc sĩ Trần Tiến
Nhạc sĩ Trần Tiến

Trở lại trong vai trò giám khảo của Thần đồng âm nhạc, nhạc sĩ Trần Tiến khiến nhiều người khá bất ngờ vì bấy lâu nay ông chọn cuộc sống "ẩn dật", ít xuất hiện trên truyền hình, đặc biệt là sau “sự cố” về phát ngôn khi làm giám khảo trong một chương trình truyền hình thực tế cách đây 6 năm.

Tại buổi ra mắt chương trình Thần đồng âm nhạc, nhạc sĩ Mặt trời bé con giải thích rằng sở dĩ ông quyết định trở thành một trong hai giám khảo chính của chương trình (cùng với nhạc sĩ - ca sĩ Thanh Bùi) là vì ông rất thích trẻ con, rất mê nhạc cổ điển. "Âm nhạc hiện nay mà thiếu nhạc cổ điển thì hơi nguy hiểm", nhạc sĩ Trần Tiến chia sẻ.

Tác giả ca khúc Chị tôi tiết lộ hơn 20 năm nay, ông không xem truyền hình nên không biết về các chương trình truyền hình hiện nay. "Thỉnh thoảng đi cà phê người ta mở thì tôi có lướt qua, thấy cũng không có gì hay lắm, chỉ là chương trình giải trí thôi mà. Làm giám khảo chương trình này, tôi thấy vui vì giống như một lớp học, rồi các em thi học kỳ chứ không có ai rớt cả. Các cháu không run sợ, rất hồn nhiên, không tranh giành, không mang tính thương mại...", nhạc sĩ Trần Tiến thẳng thắn bày tỏ. 

Nhạc sĩ Trần Tiến cho biết thời gian qua nhiều nơi mời ông làm giám khảo nhưng vì không có hứng nên ông từ chối hết. "Tôi cũng có chút tên tuổi nên người ta thích mời. Nhưng khi người ta có tuổi, người ta có nhiều thứ khác để quan tâm hơn. Đến đọc báo, xem tivi tôi còn không đọc. Tôi cũng không chơi mạng xã hội. Tôi năm nay 70 tuổi, có thể viết nhạc trên máy tính, cập nhật nhạc trẻ nhưng thích ở ẩn. Cuộc sống của người đã cống hiến hết cho xã hội giờ chỉ còn là chống với bệnh tật", ông cho biết.

Ngoài nhạc sĩ Trần Tiến và nghệ sĩ Thanh Bùi, chương trình cũng tiết lộ vị giám khảo khách mời đầu tiên là biên đạo múa Tuyết Minh và 6 cặp thí sinh - giảng viên. Thần đồng âm nhạc sẽ chính thức lên sóng lúc 20 giờ chủ nhật hằng tuần trên HTV3 từ 30.7.

Theo TNO

tin mới