Phim 'Người nhện' bá chủ phòng vé tại Việt Nam lẫn thế giới

Tưởng chừng "người mới" Tom Holland sẽ gặp khó khăn khi lần đầu đóng vai chính phim bom tấn, thế nhưng thành quả mà anh chàng Người Nhện tạo được cũng "không phải dạng vừa đâu".

Ra mắt vào ngày 07/07, chỉ trong vòng 3 ngày cuối tuần vừa qua (07 ~ 09/07), Spider-man: Homecoming đã mang về 117 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ, trở thành phim điện ảnh có doanh thu mở màn cao thứ 3 trong năm 2017 (hai vị trí đứng đầu thuộc về Beauty & The Beast với 174 triệu và Guardians of the Galaxy với 146 triệu USD). Với 4,348 phòng chiếu, bộ phim mới nhất về Người Nhện tuổi teen cũng đã lọt vào top 2 phim về nhân vật Người Nhện với doanh thu 3 ngày đầu tiên cao nhất (dẫn đầu là Spider-man 3 của Tobey Maguire năm 2007).

Spider-man: Homecoming dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.
Spider-man: Homecoming dẫn đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ.


Tại thị trường quốc tế bên ngoài Bắc Mỹ, Spider-man: Homecoming thu được 140 triệu USD tại 56 quốc gia, nâng tổng doanh thu trên toàn thế giới lên 257 triệu USD. Với 25,8 triệu USD trong 5 ngày đầu tại Hàn Quốc (quốc gia này chiếu sớm hơn Bắc Mỹ), đây là một trong số ít bom tấn Hollywood đạt doanh thu khủng tại xứ sở Kim Chi. Bởi lẽ tại Hàn Quốc, người dân vẫn ưa chuộng các phim nội địa hơn phim nước ngoài, chính vì vậy, sự thành công tại đất nước này là một tin đáng mừng và có thể tự hào. Tại Mexico và Anh quốc, Spider-man: Homecoming lần lượt thu về 12 triệu USD và 11.8 triệu USD, trong khi Brazil là 9.1 triệu, Nga 7,8 triệu, Úc 7,6 triệu còn Ấn Độ là 6,5 triệu USD. Hiện nay phim vẫn chưa trình chiếu tại Pháp, Đức, Tây Ban Nha cùng 2 thị trường quan trọng là Trung Quốc và Nhật Bản. Sau khi công chiếu đầy đủ tại các quốc gia trên, bộ phim hứa hẹn nhanh chóng đạt mốc 800 triệu USD như mong đợi.

Despicable Me 3 đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh thu tuần này, với 34 triệu USD tại Bắc Mỹ nâng tổng doanh thu tại thị trường này lên 150 triệu, trong khi doanh thu quốc tế đã vượt mốc 150 triệu USD, giúp cho phần 3 của phim hoạt hình ăn khách này cán mốc 450 triệu USD tổng cộng trên toàn thế giới. Đặc biệt, thành công này nhờ vào việc Despicable Me 3 chinh phục được thị trường Trung Quốc giúp mang về 66 triệu USD, cùng với việc ra mắt tại Pháp và Đức đã lần lượt thu lại 9,1 triệu và 8,5 triệu USD.

Anh em song sinh Gru - Dru cùng các nhóc Minions giữ vững vị trí số 2.
Anh em song sinh Gru - Dru cùng các nhóc Minions giữ vững vị trí số 2.


Baby Driver “nhẹ nhàng” bị hất từ vị trí số 2 xuống số 3 trong tuần này với doanh thu 12,75 triệu USD, giảm 38% tại thị trường nội địa của Bắc Mỹ, nâng tổng số lên 56,9 triệu USD, còn trên toàn thế giới là hơn 70,8 triệu USD.

Baby Driver tụt xuống hạng 3
Baby Driver tụt xuống hạng 3


“Chị Đại” Wonder Woman vẫn giữ vững sức nóng của mình khi tiếp tục mang về 10,1 triệu USD tại Bắc Mỹ dù đã chiếu trong một thời gian khá lâu, giúp cho bộ phim này đạt mức 370 triệu USD, trở thành bộ phim thứ 10 trong loạt phim siêu anh hùng có doanh thu nội địa Bắc Mỹ cao nhất từ trước đến giờ. Bên cạnh đó, tổng mức doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim cũng chạm con số 745 triệu USD.

Wonder Woman vẫn phong độ sau nhiều tháng.
Wonder Woman vẫn phong độ sau nhiều tháng.

Mặc dầu có nhiều ý kiến trái chiều về chất lượng bộ phim, Transformers: The Last Knight vẫn đủng đỉnh mang về thêm 6,3 triệu, tạo thành 120 triệu USD tại Bắc Mỹ trong suốt thời gian công chiếu. Cùng với việc ra mắt trên 47 nước, bộ phim đã mang về 375,7 triệu từ các thị trường này, nâng tổng số doanh thu toàn thế giới lên 495 triệu USD.

Mặc khen chê, Transformers: The Last Knight tiếp tục phát huy truyền thống.
Mặc khen chê, Transformers: The Last Knight tiếp tục phát huy truyền thống.
Box Office từ 07/07 ~ 09/07 tại thị trường Bắc Mỹ
Box Office từ 07/07 ~ 09/07 tại thị trường Bắc Mỹ

Vào tuần sau, bảng tổng kết doanh thu hứa hẹn sẽ có nhiều biến đổi khi War for the Planet of the Apes chính thức công chiếu tại 3,800 phòng chiếu trên toàn Bắc Mỹ, cùng với phim kinh dị  Wish Upon, Lady Macbeth và The Big Sick cũng sẽ khởi chiếu từ 14/07.

Trong khi đó, tại thị trường Việt Nam, tuy con số cụ thể không được tiết lộ nhiều, thế nhưng top 5 phim ăn khách nhất trong 3 ngày cuối tuần vừa qua (07 ~ 09/07) có thể dễ dàng nhìn thấy được. Theo thông tin tổng hợp nội bộ, dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt là Spider-man: Homecoming - người hùng tuổi teen trên toàn thế giới. Với sức hút của nhân vật này trong nhiều năm qua, cùng với việc trở lại và hỗ trợ đầy nhiệt tình của Iron Man, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả Việt.

Tại Việt Nam, Người Nhện chứng minh năng lực của mình với ngôi đầu bảng.
Tại Việt Nam, Người Nhện chứng minh năng lực của mình với ngôi đầu bảng.

Lùi 1 bậc so với tuần trước, Despicable Me 3 đang giữ vị trí số 2. Dù là phim hoạt hình, thế nhưng bộ phim về những chú Minions vàng khè vẫn chiếm cảm tình lớn khán giả người lớn. Được biết, hầu hết người xem đều chọn bản phim lồng tiếng để dễ dàng theo dõi nhịp độ của bộ phim, đồng thời đáp ứng nhu cầu xem phim của các bạn nhỏ. Bộ phim còn gây sự quan tâm bởi giọng lồng tiếng của “cặp đôi” Em chưa 18 Kiều Minh Tuấn và Kaity, cùng với sự góp mặt đầy duyên dáng của Khả Như.

Số 2 vẫn là Despicable Me 3.
Số 2 vẫn là Despicable Me 3.

Vị trí số 3 thuộc về phim Việt duy nhất thời gian vừa qua: Xóm trọ 3D. Bộ phim hài lấy chủ đề về người đồng tính đã tạo được nhiều thiện cảm với khán giả khi xây dựng các nhân vật tinh tế, duyên dáng, dễ thương và thật tế. Dù rằng có nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng Xóm trọ 3D tiếp tục mang người đồng tính ra để giễu cợt, tuy nhiên thì bộ phim vẫn thể hiện nhiều giá trị nhân văn trong kịch bản. Với vị trí không quá cao nhưng cũng không quá tệ, doanh thu Xóm trọ 3D có thể làm “an lòng” nhà sản xuất Hồng Vân đồng thời giúp NSUT này có thêm động lực để sản xuất thêm nhiều bộ phim điện ảnh.

Xóm trọ 3D gây sức hút sau nhiều tuần.
Xóm trọ 3D gây sức hút sau nhiều tuần.

Hai phim kinh dị vừa ra mắt trong tuần vừa qua (07/07) Siam Square và The Lost Case lần lượt xếp vị trí thứ 4 và 5, đẩy chàng quái xế Baby Driver ra khỏi bảng xếp hạng. Tại Việt Nam, khán giả vẫn ưa chuộng dòng phim kinh dị, thế nên thứ hạng của hai bộ phim này không quá khó khăn để đạt được. Tuy nhiên với số lượng suất chiếu ít hơn hẳn so với Spider-man: Homecoming và Despicable Me 3, cũng như Xóm trọ 3D, hai phim kinh dị nói trên có nguy cơ chỉ trụ vững trên bảng doanh thu trong tuần này và nhanh chóng bị “xóa sổ” khi nhiều phim mới vào.

Siam - Quảng trường ma (Siam Square) đứng thứ 4.
Siam - Quảng trường ma (Siam Square) đứng thứ 4.
Trong khi The Lost Case (Cuộn phim ma quái) đứng thứ 5.
Trong khi The Lost Case (Cuộn phim ma quái) đứng thứ 5.
Box Office tại Việt Nam từ 07/07 ~ 09/07
Box Office tại Việt Nam từ 07/07 ~ 09/07

Nhìn chung, bảng xếp hạng doanh thu phim chiếu rạp tại Mỹ và Việt Nam giống nhau ở vị trí đầu bảng - ngôi vương của những bom tấn Hollywood. Liệu rằng vào tuần sau, tại Việt Nam, với sự ra mắt của 2 phim về Khỉ: Wukong và War for the Planet of the Apes, Nhện có tiếp tục trụ vững ngôi vương, hay sẽ nhường lại cho một trong hai “chú khỉ” trên?

Theo Saostar

tin mới