Hồ Ngọc Hà: 'Cường Đô La rủ tôi về sống chung'

Hồ Ngọc Hà khen chồng cũ là người đàn ông chững chạc, luôn ngọt ngào với cô. Nữ ca sĩ cũng tiết lộ Cường Đô La vẫn rủ cô về sống chung và sinh thêm con gái.

Hồ Ngọc Hà đã, đang và sẽ là cái tên được quan tâm ở showbiz Việt. Chuyện cô hát gì, mặc gì, nói gì, đi đâu và nhất là "đang yêu ai" luôn là chủ đề được đem ra bàn tán, thậm chí là tranh cãi.

Trong cuộc trò chuyện lắng đọng cùng nữ ca sĩ, Hà trải lòng về những câu chuyện gây ồn ào thời gian qua. Cách cô đối diện với từng vấn đề rất thẳng thắn. Chân dung một Hồ Ngọc Hà ở tuổi 33 hiện lên rõ ràng và đầy xúc cảm.

 

Xem cách diễn xuất của chị trong MV "Cả một trời thương nhớ", nhiều người nói: “Hà đã nhắm ai thì chỉ có vào lưới”, đặc biệt là ánh mắt rất đa tình. Theo chị nhận định này có đúng?

- Cũng có thể (cười). Nhưng nói thế thì có vẻ mọi người đánh giá cao tôi quá.

Để nói về cách thể hiện khi thích một ai đấy hoặc muốn họ thuộc về mình thì đúng, đó là cách thể hiện của tôi. Tôi luôn chia sẻ mình là diễn viên nghiệp dư, nên diễn xuất đều xuất phát từ trải nghiệm. Chắc chắn đó là Hồ Ngọc Hà, chứ không phải chỉ là nhân vật trong clip.

Ngoài đời, chị cũng tấn công đối phương một cách chủ động và có tính toán khôn khéo như thế?

- Một khi đã thích, tôi sẽ chủ động, nhưng tất nhiên đối tượng đó cũng phải đúng.

Với sự tính toán và chủ động đó, Hồ Ngọc Hà đã lần nào sai?

- Tôi đủ sự nhìn nhận để khi cảm thấy không hợp sẽ buông ngay. Trong ánh mắt của những người thích nhau ít nhiều sẽ có tia điện, tương tự khi những người dành cho nhau sự ngưỡng mộ cũng sẽ có ánh nhìn khác.

Nhưng dĩ nhiên, tôi không phải lúc nào cũng đi tìm đối tượng như thế. Tôi là người của công việc, không phải lúc nào cũng có thời gian để đi nhắm đối tượng và chinh phục như vậy. Tôi cũng không phải kiểu phụ nữ nhìn ai cũng “nhắm”, nhìn ai cũng muốn họ phải là của mình.

Tất nhiên trong cuộc sống không thể tránh những hiểu lầm, qua đó sẽ có bài học và kinh nghiệm. Hỏi có sai hay không, trên phương diện cá nhân, tôi chưa từng và cũng không bao giờ muốn làm sai bất cứ điều gì cho bản thân và cả với người khác.

 

Thời điểm này, có người vẫn nói chị không đáng là ca sĩ, hát thều thào. Chị trả lời những ý kiến này thế nào?

- Tôi nghĩ đây là những lời bình luận thiếu kiểm chứng. Thời gian đầu, tôi hứng chịu khá nhiều lời bình luận ác ý là có thật. Nhưng sau thời gian, tôi luôn dựa vào số đông.

Ví dụ, số đông về tin đồn đó như thế nào, số đông ý kiến của khán giả về sản phẩm đó ra sao. Sau cùng, qua hàng trăm sân khấu mà tôi từng đứng biểu diễn, một người không có thực lực sẽ không bao giờ đủ tự tin để trình diễn, chinh phục hàng nghìn người như thế.

Với những ai đưa ra bình luận tiêu cực, tôi mong họ có căn cứ chính xác, tìm hiểu thấu đáo hơn. Có như vậy tôi cũng như các nghệ sĩ khác mới lắng nghe và tiếp thu. Còn với những người một khi đã ghét rồi thì mình có nỗ lưc gấp trăm lần cũng không là gì trong mắt họ.

Hồ Ngọc Hà khôn khéo, điềm đạm nhưng trước anti fan, người ta vẫn thấy chị xù lông mỗi khi bị chê bai?

- Đó là do họ quá đáng khi bước vào nhà của tôi và có những lời nói không đàng hoàng. Chứ tôi làm sao có đủ thời gian đi trả lời hết tất cả antifan.

Đôi khi, trong cảm xúc nào đó, tôi cũng muốn nói lên sự thật để họ hiểu. Mặc dù tôi biết họ cũng chẳng cần hiểu hoặc không muốn hiểu, nhưng im lặng mãi cũng không được.

Từ lúc nào, chị bắt đầu có cảm giác tự tin về giọng hát?

- Tôi nghĩ là từ 3 năm trước. Trước đó, tôi luôn hát bằng bản năng. Sau một thời gian rèn luyện, hiện tôi đã có thể điều khiển giọng hát theo bất cứ cách nào mình muốn.

Ngoài ra, tôi cũng đo được cảm xúc khán giả khi nghe. Có như vậy, tôi mới dám làm được những show riêng. Nếu không, bạn khó có thể giữ khán giả ngồi lâu như vậy trong suốt một đêm nhạc.

Trước và sau cột mốc này, chị tự đánh giá cách hát của mình thay đổi như thế nào?

- Khác nhau ở cách cầm mic. Khi chưa tự tin, tôi luôn lo sợ, cách cầm mic cũng ít nhiều có sự run rẩy. Hiện tại, tôi có thể điều khiển mic theo ý đồ riêng. Bạn biết đó, ánh mắt tự tin sẽ rất khác với ánh mắt hoang mang. Tôi cũng tự tin trong hơi thở đến từng bước chân.

 

Đêm nhạc Love Songs, chị nói: “Sống thực tế, yêu hết mình, đau đớn tột cùng và lãng quên nhanh”. Cụm từ "lãng quên nhanh" gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng nếu tình sâu sắc thì không thể quên nhanh?

- Cá tính của mình như thế nào, tôi chấp nhận và sống đúng với điều đó. Hiện nay, rất nhiều phụ nữ có thể tự chủ trong cuộc sống riêng, họ biết cái gì nên nắm còn cái gì nên buông.

Riêng chuyện yêu của Hồ Ngọc Hà rất rõ ràng, yêu thì nói yêu, đến khi cảm thấy không còn thuộc về nhau sẽ nói lời tạm biệt.

Chị không hề có sự day dứt, tổn thương hay níu kéo sao?

- Khi còn trẻ, tôi có thể khóc, vật vã, suy nghĩ mất đi tình yêu này thì cuộc sống không còn ý nghĩa. Nhưng khi biết phân xét rõ ràng, người phụ nữ ắt hẳn sẽ tự có cách lựa chọn. Tôi thấy nhiều trường hợp, càng níu kéo, người đàn ông càng muốn ra đi.

Chọn cách này, có vẻ quá phũ phàng với những người đàn ông từng đi qua đời chị quá không?

- Tội á? Sao không tự thương cho thân phận người phụ nữ? Có bao giờ khi một cuộc tình tan vỡ, người đàn ông mất nhiều hơn người phụ nữ không?

 

"Người hợp để làm bạn lâu dài nhất với Hà Hồ là Cường, người si mê Hà nhất là Khoa". Chị đồng tình bao nhiêu phần trăm về chia sẻ này của Đàm Vĩnh Hưng?

- Chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại vì sẽ gây ảnh hưởng cho tôi, anh Hưng và cả cuộc sống của người khác. Với tôi, chuyện gì đã qua là khép lại, còn càng mở ra ắt hẳn sẽ dẫn đến những hiểu lầm không hay. Tốt nhất, chúng ta hãy tôn trong cuộc sống của mọi người.

 

Trong MV "Cả một thời thương nhớ", chị thể hiện quan điểm “bỏ người trước khi người bỏ mình”. Với Cường và Khoa, đây cũng là cách chị chọn?

- Tất cả cuộc tình thầm lặng khác cũng theo cách đấy, đó là cách của Hồ Ngọc Hà. Nhưng mỗi câu chuyện có những lý do khác nhau, có khi họ phụ mình, lừa dối mình nhưng cũng có lúc vì họ đối xử quá tốt với mình.

Cảm thấy không xứng đáng, tôi quyết định dừng lại. Đôi khi hạnh phúc quá, sau đó là sự lo sợ ngày mai sẽ không còn được như thế, dừng lại cũng là cách để giữ lại.

Người ta nhìn Hà, nói chị chọn cách yêu hơi phũ phàng, khiến đối phương phải tiếc nuối và luôn đau đau nghĩ về mình?

- Đàn bà khi đau thương thường gục ngã, do đó chúng ta tốt nhất nên “rút” trước khi nhận cảm giác này. Còn đàn ông họ biết cách kiểm soát cảm xúc hơn.

Phải chăng đây là bài học lớn nhất chị tự rút ra được sau những đổ vỡ trong tình cảm trước đây?

- Có lẽ do trời sinh một phần tính cách trong tôi là như thế, kèm theo là sự trải nghiệm.

Trong một bài phỏng vấn, Cường nói đừng gọi anh ấy là Cường Đô La và cũng không muốn liên quan đến showbiz. Nghe vậy, chị có thấy ngại vì mình là người kéo anh ấy vào chốn này?

- Tôi chưa bao giờ là người đưa Cường vào showbiz cả. Đấy không phải vì tôi mà do Cường lựa chọn. Tôi cũng chưa bao giờ chinh phục Cường hay nói câu “Cường yêu Hà nhé”, mà do Cường làm điều đó ngược lại.

Từ sự chinh phục đó, giữa chúng tôi mới có một tình yêu tuyệt vời. Biết đâu ở thời điểm đấy, Cường thích được gọi là “Cường Đô La” nhưng lúc này khi đã trở thành một người bố, một người có trách nhiệm trong cuộc sống và làm việc ổn định, Cường muốn gọi bằng tên thật.

Tôi rất ủng hộ cách suy nghĩ của Cường, càng ngày càng chín chắn qua cách thể hiện với tôi. Trong mắt tôi, Subeo là cả cuộc sống của Cường.

 

Có nghĩa trước đây, trong mắt chị, Cường chưa đủ độ chín chắn?

- Cường vẫn luôn là người chín chắn trong cuộc sống và rất ngọt ngào với tôi.

Chia tay chị đã lâu nhưng chuyện yêu của Cường Đô La vẫn là đề tài dư luận quan tâm. Chị có chia sẻ với người cũ mỗi khi anh ấy hẹn hò hoặc chia tay các người tình?

- Đó là chủ đề bàn tán của dư luận nhưng không bao giờ là của Hà. Tôi không bao giờ can thiệp vào cuộc sống riêng của Cường, Như vậy mới nói tôi có tính trời sinh, một khi đã qua thì sẽ không bao giờ để tâm.

Có nhiều người phụ nữ rất kỳ lạ, khi yêu họ không biết cách trân trọng nhưng khi tan vỡ, người đàn ông tìm được người khác phù hợp hơn, họ bắt đầu điên rồ, chửi bới, níu kéo và làm hình ảnh của mình càng tệ hơn trong mắt đối phương.

Tôi khuyên những người phụ nữ đôi khi còn chút nhỏ nhoi, tức giận, hãy nuốt vào trong hay nhổ bỏ đi. Cứ tìm điều xấu xa của người mới và dìm họ để làm gì?

Trên mặt báo, mọi người vẫn hay so sánh tôi với người khác, đôi khi tôi không tránh khỏi sự bực mình, nhưng rồi cũng qua đi. Ai cũng phải đi qua độ tuổi từ trẻ đến già, đẹp đến xấu, thất bại đến thành công, hạnh phúc hôm nay chưa chắc là niềm vui ngày mai. Do đó, tốt nhất là đừng quan tâm đến nữa.

Khi cả hai đã vượt qua những hiểu lầm và xem nhau như bạn, thời điểm này, chị có thể nhẹ nhàng chia sẻ nguyên nhân dẫn đến chuyện ly hôn năm xưa?

- Tôi và Cường có chung một quan điểm là đã giữ là giữ luôn. Hiện chúng tôi là bạn thân thiết, có thể chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống. Khi “điên” nhất còn không nói, thì khi bình tĩnh nhất, chúng tôi nói ra để làm gì?

 

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả ủng hộ chị và Cường sẽ quay trở lại, còn chị thế nào?

- Chuyện gì đã đứt gãy, rất khó để hàn gắn được. Mối quan hệ của chúng tôi đã bước qua một giai đoạn khác, cảm xúc cũng đã trôi đi. Đàn ông thì muốn tất cả, đàn bà chỉ muốn một, nhưng khi thứ duy nhất họ muốn đã trôi qua thì mọi thứ thuộc về quá khứ. Tôi và Cường sẽ mãi là tri kỷ, sẽ mãi chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống.

Với chị thì không, nhưng từ phía Cường, có bao giờ anh ấy đề nghị chị quay về mái nhà chung?

- Cường rất dễ thương và ngọt ngào với tất cả phụ nữ chứ không riêng gì tôi đâu. Đôi khi Cường cũng có những câu trêu đùa, “thôi bà về ở lại với tôi đi, rồi hai đứa cho Subeo có em gái”.

Tôi biết đó là những câu đùa vui của Cường nên cũng bày tỏ quan điểm một cách vui vẻ nhưng rõ ràng rằng: “Thôi, tôi lạy ông”. (cười lớn).

Nhưng người ta trách vì chị có thể hiện quá vô tư với chồng cũ mà khiến anh ấy chia tay người yêu trẻ Hạ Vi đấy?

- Đó là do mọi người đồn đoán chứ tôi chưa bao giờ đụng chạm hay có ý kiến đến. Tôi nghĩ thế này, một khi bạn đã chấp nhận yêu người đàn ông đã có một đời vợ, đã có con thì ngoài tình yêu đôi lứa, người phụ nữ còn cần phải có lòng bao dung. Còn nếu bạn vẫn còn ích kỷ đòi hỏi mọi thứ tốt đẹp đều phải thuộc về mình thì tình yêu đó không bao giờ tồn tại được.

Ngược lại, khi bạn càng bao dung thì người đó sẽ yêu bạn nhiều hơn. Luôn luôn phải có luật lệ riêng trong tình yêu đôi lứa để không bước vào giới hạn riêng của nhau.

Còn chuyện mỗi khi đi cùng Cường, chị không ngại khiến cô ấy ghen sao?

- Tôi chưa bao giờ nghe phát ngôn chính thức từ người đó nên cũng không biết họ có ghen hay không. Nhưng tôi nghĩ nếu “ghen” với chuyện đã rồi là dại nhất. Hãy ghen với những chuyện trong hiện tại.

Với kinh nghiệm của một người phụ nữ trưởng thành, một chuyện tình đã tan vỡ thì có cho cũng không thể quay lại, có chăng họ vui vì con cái, vì sự gắn kết đã lỡ trong quá khứ.

Sau này, nếu tôi sau này có đến với ai đây từng qua đời vợ, có con riêng thì cũng luôn giữ vững quan điểm “hạnh phúc của họ là hạnh phúc của mình” và tại sao “không thể làm bạn với nhau”.

Vì sao đến bây giờ và ở độ tuổi này, chị mới bộc bạch tất cả nguyên tắc yêu đương của mình?

- Tôi nghĩ mọi người đã hiểu từ rất lâu rồi chứ. Đôi khi đọc lại những quan điểm của mình, tôi vẫn bất ngờ không hiểu tại sao mình có thể nghĩ ra được những điều đấy. Chính vì tôi có suy nghĩ quá thoáng nên mọi người thường cho rằng Hồ Ngọc Hà là người sống thiếu thực tế, khác người, giả tạo hay thậm chí là bị điên.

 

Nhìn lại chặng đường làm nghề, chị nghĩ điều gì đã làm nên Hồ Ngọc Hà của hiện tại?

- May mắn cho cuộc đời ca hát của tôi chính là những ngày đầu bước chân theo con đường này, tôi chưa bao giờ coi mình là cái rốn của vũ trụ. Dĩ nhiên, tôi cũng từng là một đứa con gái ngang bướng.

Nhưng sau những bài học đắt giá, tôi nhận ra tình yêu, danh vọng, tiền bạc là những thứ mà chúng ta đừng nên bao giờ vỗ ngực tự hào. Đó là những thứ rất mong manh, không biết ngày mai sẽ như thế nào. Thôi thì cứ sống trải hết lòng nhưng phải thực tế và khiêm tốn.

 

Gần đây nhất là ồn ào bị Minh Hằng tố chị chèn ép, không đồng ý ngồi cùng ghế huấn luyện viên The Face. Lần đó, chị chỉ lên tiếng “liên hệ ban tổ chức”, còn gốc rễ câu chuyện ra sao?

- Tất nhiên cuộc sống sẽ luôn có những hiểu lầm khác nhau, và gần đây có hiểu lầm mà mọi người đã kết luận quá vội vã. Tôi chưa bao giờ có yêu cầu với người khác khi làm việc với mình thì nhất định phải chọn mình, không được chọn người khác. Không bao giờ có điều đó! Ngược lại, tôi luôn có phương án cho chính mình và người khác.

Trong câu chuyện vừa qua, tôi đề nghị hãy cho tôi làm việc với người này vì cần có sự hòa hợp. Nếu không, hãy để các bạn đấy làm còn tôi vẫn vui vẻ với vị trí khách mời nếu cần.

Tuy nhiên, yếu tố tốt đẹp thứ hai không ai nhắc đến, hoặc người truyền tải thông tin cũng không buồn nhắc vì muốn chia rẽ nội bộ, chia rẽ những mối quan hệ trong showbiz.

Bản thân tôi nếu đối diện với câu chuyện của một người nào đó khẳng định “nếu có Hồ Ngọc Hà thì không có tôi”, tôi cũng sẽ im lặng và lấy đó làm động lực để một ngày nào đó, người từng nói câu đó sẽ phải suy nghĩ lại. Cách khác, tôi sẽ tìm hiểu kỹ càng ngọn nguồn câu chuyện chứ không đi đến kết luận vội vã và làm ồn ào dư luận.

Sau này khi diễn cùng Minh Hằng trong một vài sự kiện, phản ứng của cả hai thế nào khi chạm mặt?

- Tôi chưa bao giờ làm gì sai để xấu hổ. Còn ai đã quá vội vàng, suy nghĩ chưa thấu đáo thì nên nghĩ lại. Nếu muốn showbiz tốt đẹp hơn thì không có gì tốt hơn bằng chuyện đối mặt, nói chuyện trực tiếp.

 

Chị đang trách cách phản ứng của Minh Hằng trong ồn ào vừa qua?

Tôi không muốn nhận xét về bất cứ nghệ sĩ nào mà chỉ đang nói về bản thân mình.

Khi làm việc, tôi có nguyên tắc sẽ kết hợp với những người ăn ý chứ không bao giờ có chuyện “phải chung thuyền với người này” hay xét nét chuyện “chiếu trên”, “chiếu dưới”. Tôi từng là người không có trong tay bất cứ thứ gì cho đến khi có một ít như hiện tại, và những gì của hiện tại đến ngày mai cũng có thể mất tất cả.

Tôi thấu hiểu trên hết bài học đó, nên khi bàn bạc với ê-kíp trước khi nhận lời làm giám khảo hay xuất hiện trong một show ca nhạc, tôi luôn đòi hỏi yếu tố tương tác và phù hợp với nhau. Phù hợp là về tính cách, sự tung hứng chứ không phải về văn hóa, vị trí hay tên tuổi.

Trong sự nghiệp ca hát, tôi từng làm việc với nhiều nghệ sĩ lớn nhưng cũng không ít bạn trẻ, thì không hà cớ gì tôi lại đi ăn hiếp hay chèn ép bất cứ ai. Hai từ đó chưa bao giờ xuất hiện trong từ điển của tôi.

Chị mong được nói chuyện với cô ấy?

- Tôi không nói mong hay không mong, mà là nên hay không nên.

Nếu Hằng chủ động muốn nói chuyện, chị sẽ đồng ý nhận lời?

- Tại sao lại không?

Theo Tiền Phong/ Zing

tin mới