Taylor Swift ra tòa kiện người dẫn chương trình sàm sỡ cô

Ca sĩ ngồi cạnh luật sư để đối chất với David Mueller - người bị tố sờ soạng cô trên thảm đỏ năm 2013.

Theo CNN, ngày 8/8, phiên xét xử vụ kiện giữa Taylor Swift và người dẫn chương trình phát thanh David Mueller diễn ra tại Tòa án liên bang ở Denver, Colorado, Mỹ. Taylor Swift tố David Mueller có hành động khiếm nhã, đụng chạm cơ thể cô trên thảm đỏ năm 2013.

Trong khi đó, David Mueller kiện Taylor Swift vì làm ầm ĩ câu chuyện, khiến anh bị mất việc tại đài KYGO, một cơ quan thuộc CNN.

David Mueller (phải) và Taylor Swift trong bức ảnh chụp năm 2013.
David Mueller (phải) và Taylor Swift trong bức ảnh chụp năm 2013.

Taylor Swift mặc váy trắng đen có cổ, đi tất đen và đeo túi màu be đến tòa. Cô ngồi cạnh luật sư của mình và lặng im nghe tình tiết vụ xét xử.

Tại phiên tòa dân sự, David Mueller khẳng định không sàm sỡ mà chỉ hơi chạm tay vào người Taylor Swift khi cả hai đứng chụp ảnh. "Tôi cảm thấy tay mình hơi chạm sườn hoặc xương sườn của cô ấy", David Mueller nói.

Bức ảnh do báo chí chụp lại trên thảm đỏ được xem là bằng chứng tại phiên xét xử. Trong ảnh, David Mueller để tay phía sau Taylor Swift. Gabriel McFarland - đại diện của người dẫn chương trình - cho rằng hình ảnh này "kinh khủng" nhưng lại không cho thấy bất cứ hành vi động chạm khiếm nhã nào vào váy Taylor Swift như cáo buộc. "Nếu nhìn bức ảnh, người ta sẽ thấy tay của ông Mueller không hề đặt dưới váy cô ấy. Váy không bị xộc xệch, không bị lệch", Gabriel McFarland nói.

Taylor Swift cho rằng cô cần khởi kiện để những phụ nữ rơi vào hoàn cảnh tương tự dám lên tiếng.
Taylor Swift cho rằng cô cần khởi kiện để những phụ nữ rơi vào hoàn cảnh tương tự dám lên tiếng.

Gabriel McFarland cho rằng việc tố cáo của Taylor Swift là "quá bất cẩn, là một phần của việc phá hủy cuộc đời ông Mueller". Luật sư kết luận Taylor Swift có thể đã nhầm lẫn. David Mueller muốn được trả lại sự trong sạch.

Luật sư của David Mueller cũng phản bác đại diện pháp lý của Taylor Swift khi người này cho rằng Mueller kiện ngược vì tiền bạc và danh tiếng.

Đại diện phía Taylor Swift bảo vệ quan điểm David Mueller có hành vi khiếm nhã. Luật sư của nữ ca sĩ cũng cho rằng David Mueller nhiều lần thay đổi câu chuyện và đã hủy bằng chứng.

Người hâm mộ đợi bên ngoài phòng xử án ở Denver.
Người hâm mộ đợi bên ngoài phòng xử án ở Denver.

Taylor Swift cho rằng vụ kiện không chỉ nhằm buộc tội David Mueller mà còn tạo động lực để những phụ nữ bị lạm dụng có thể lên tiếng. Toàn bộ số tiền thắng kiện sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện nhằm bảo vệ phụ nữ khỏi xâm hại tình dục.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong chín ngày và mở cửa cho tất cả người hâm mộ tham dự. Ngoài 32 ghế trong phòng xử án, khu vực phía ngoài cũng được bố trí màn hình để fan theo dõi.

Theo VNE

tin mới