Mai Tài Phến: 'Tôi và Hương Tràm đang tìm hiểu nhau'

 “Có nhiều người nói tôi và Hương Tràm là chiêu trò PR. Vậy cứ coi như là PR đi, tôi không quan tâm điều tiếng bên ngoài nhiều lắm”, Mai Tài Phến chia sẻ.

Mai Tài Phến là nam diễn viên trẻ vừa đoạt giải Quán quân chương trình Gương mặt điện ảnh 2017 và đang gây sự chú ý lớn khi thủ vai nam chính trong MV Em gái mưa của nữ ca sĩ Hương Tràm.

Mai Tài Phến giành chức quán quân chương trình Gương mặt điện ảnh 2017.
Mai Tài Phến giành chức quán quân chương trình Gương mặt điện ảnh 2017.

Chia sẻ với Zing.vn, Mai Tài Phến thẳng thắn trả lời về chuyện tình cảm ồn ào cũng như quan điểm về nghiệp diễn của mình.

- Anh có suy nghĩ gì khi nhiều người cho rằng anh “một đêm đổi đời” nhờ tham gia MV của ca sĩ Hương Tràm?

Một đêm đổi đời

- Cho đến thời điểm này, tôi chỉ có hai tài sản lớn nhất: giải quán quân Gương mặt điện ảnh và vai diễn trong Em gái mưa.

Với mọi người đó có thể là nhỏ, nhưng với tôi đó là xương máu, là thành quả của sự phấn đấu không mệt mỏi nên tôi cho rằng mình xứng đáng với sự “đổi đời” đó.

Mai Tài Phến cho rằng thành quả anh đạt được là nhờ phấn đấu.
Mai Tài Phến cho rằng thành quả anh đạt được là nhờ phấn đấu.

- Anh cảm thấy thế nào khi đạt giải tại Gương mặt điện ảnh nhưng chỉ được khán giả biết tới rộng rãi qua MV Em gái mưa?

- Gương mặt điện ảnh chỉ là một sân chơi để các bạn trẻ thể hiện khả năng diễn xuất. Chương trình giúp tôi được các anh chị em trong nghề nhìn nhận khả năng, đó trải nghiệm quý giá của tôi.

Và nhờ có chương trình tôi mới có cơ hội đến với Em gái mưa. Vậy nên tôi thật sự thấy biết ơn cơ hội mà chương trình Gương mặt điện ảnh mang tới cho mình.

- Nguyên nhân ca sĩ Hương Tràm mời anh hợp tác?

- Đạo diễn MV trước khi khởi quay có xem được một cảnh trong bộ phim sitcom mà tôi đóng trên mạng. Đó là cảnh quay tương tự như trong MV với áo sơ mi trắng và đứng dưới mưa.

Thêm vào đó, đạo diễn đã xem tôi thể hiện trong Gương mặt điện ảnh nên cảm thấy tôi sẽ hợp vai. Sau khi bàn bạc với Hương Tràm, cả hai đã quyết định chọn tôi.

- Khi nhận vai anh có nghĩ MV sẽ tạo được hiệu ứng truyền thông tốt như hiện nay hay không?

- Khi nhận kịch bản tôi chỉ nghĩ đó là một kịch bản tốt, một ca khúc hay và có thể sẽ khiến mọi người chú ý tới tôi hơn một chút. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn không thể tin tôi được công chúng quan tâm như vậy.

Có được sự yêu mến đó, tôi phải cảm ơn đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cùng ê-kíp và ca sĩ Hương Tràm đã chọn tôi vào vai diễn thầy giáo Vũ.

- Anh có kỷ niệm đáng nhớ nào trong quá trình quay Em gái mưa?

- Kỉ niệm đáng nhớ nhất của tôi là tuy đoàn làm phim phải quay liên tục hơn 25 tiếng để hoàn thành MV, nhưng với tôi là hơn 36 tiếng không nghỉ ngơi vì trước đó tôi đi quay phim khác trước ngày quay Em gái mưa. Tuy vất vả nhưng tôi hãnh diện vì sản phẩm làm ra rất đẹp.

"Tôi và Hương Tràm chưa yêu, nhưng trên mức bạn bè"

- Gần đây trên mạng xuất hiện những hình ảnh thân thiết làm dấy lên tin đồn tình cảm giữa anh và Hương Tràm. Câu trả lời của anh về chuyện này là gì?

- Đến giờ này tôi chưa lên tiếng chính thức là vì tôi muốn nói chuyện và thống nhất với Hương Tràm trước. Tôi có thể nói chúng tôi đang trong một mối quan hệ tìm hiểu nhau. Chưa đến yêu, cũng chưa phải hẹn hò, nhưng là một mối quan hệ trên mức bạn bè.

"Tôi và Hương Tràm vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nhau".
"Tôi và Hương Tràm vẫn đang trong quá trình tìm hiểu nhau".

- Anh nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một chiêu “đánh bóng tên tuổi” cho đôi bên?

- Có nhiều người nói tôi và Hương Tràm là chiêu trò PR. Vậy cứ coi như là PR đi, tôi không quan tâm điều tiếng bên ngoài nhiều lắm. Chúng tôi chỉ đang quan tâm và tìm hiểu nhau, nếu hợp thì tiến tới không hợp thì trở về làm bạn bè.

- Anh và Hương Tràm có dự định công khai nếu tiến tới mối quan hệ nghiêm túc không?

- Tất cả tùy thuộc vào Hương Tràm. Mọi chuyện đến đâu thì tính tới đó, vì giữa chúng tôi vẫn là mối quan hệ chưa rõ ràng.

- Anh có sợ khán giả và công chúng cho rằng anh dựa vào mối quan hệ với Hương Tràm để làm bàn đạp bước tới những bậc thang tiếp theo trong sự nghiệp?

- Tôi không sợ điều đó, tôi có khả năng và tôi tự tạo cơ hội cho mình. Từ trước tới nay thành quả tôi đạt được đều dựa vào sức mình, không nhờ vả cũng không dựa vào ai. Nếu tôi không có khả năng, tôi không thể đi được đến ngày hôm nay.

"Tôi không chảnh và luôn có giới hạn cho mỗi việc mình làm"

- Anh đã bao giờ bị fan kêu chảnh hay “làm cao” chưa?

- Có lẽ có nhiều người cho rằng tôi chảnh khi không tương tác trên mạng xã hội. Tôi mong mọi người hiểu cho mình vì tôi không có thời gian đọc hết tin nhắn hay trả lời bình luận trên Facebook. Thậm chí tới tin nhắn của bạn bè thân thiết tôi cũng không kịp trả lời đã trôi mất vì lượng tin nhắn gửi tới nhiều quá.

Thế nhưng ai gặp tôi bên ngoài đều biết tôi luôn vui vẻ với tất cả mọi người. Tôi luôn biết ơn các bạn fan, những người đã yêu mến tôi. Tôi không thể “chảnh” với những người đã yêu thương mình được, chỉ là tương tác qua mạng xã hội khá khó. Vậy nên tôi mong mọi người thông cảm.

Mai Tài Phến cho biết anh không để tâm nhiều đến điều tiếng thiên hạ nói về mình.
Mai Tài Phến cho biết anh không để tâm nhiều đến điều tiếng thiên hạ nói về mình.

- Trở thành người nổi tiếng không thể tránh khỏi điều tiếng, anh suy nghĩ thế nào về chuyện đối mặt với nó?

- Tôi luôn mở lòng để chào đón những khó khăn khi bước chân vào showbiz.  Ngoài ra, khi làm nghệ thuật tôi cũng luôn tự nhắc nhở bản thân phải luôn tuân thủ theo những giới hạn của mình để không cảm thấy hổ thẹn.

Quan trọng là những việc mình làm không khiến mình áy náy với lương tâm, còn tôi không quan tâm miệng lưỡi thiên hạ. 

- Anh cho biết luôn tự đặt ra giới hạn cho mình, vậy cụ thể giới hạn đó như thế nào?

-  Tôi luôn tâm niệm rằng phải biết giới hạn của mình ở đâu, và tôi tự đặt giới hạn cho mọi việc mình làm. Ví dụ, tôi không nhận phỏng vấn nhiều quá.

Nếu lên báo quá nhiều mà cũng chỉ quanh quẩn vài câu trả lời giống nhau thì khán giả chắc chắn sẽ thấy nhàm chán. Vì vậy tôi tự giới hạn số lượng phỏng vấn để tránh “loãng”.

- Trước thành những cơ hội anh đạt được nhờ thành công của MV Em gái mưa, anh suy nghĩ thế nào về cơ hội đi tiếp của mình?

-Trước đây, dù đã phấn đấu làm nghề suốt 5 năm nhưng tôi hiểu rằng mình chẳng là ai. Sau khi có được chút thành quả, tôi càng phải tự nhắc nhở bản thân khiêm tốn cũng như nhìn nhận rõ hiện nay mình ở vị trí nào. Tôi phải biết rõ vị thế bản thân mình để phấn đấu trau dồi nhiều hơn, để không phụ cái “lộc” Tổ nghề ban cho.

Tôi sẽ luôn cân nhắc mọi thứ, trong công việc, trong đời sống cũng như trong tình cảm để không ảnh hưởng tới sự nghiệp. Tôi cũng không phải loại người dùng thủ đoạn để đạt được mục đích. Chăm chỉ làm việc là điều duy nhất tôi nghĩ đến, tôi tin người chăm chỉ thì sẽ được đền đáp.

Theo Zing.vn

tin mới