Hollywood hủy ra mắt phim vì cuộc thảm sát tại Las Vegas

Đây không phải vì lý do an ninh, mà chính là cách để các hãng phim bày tỏ niềm tiếc thương đến các nạn nhân xấu số trong vụ xả súng vừa qua.

Hollywood huy ra mat phim vi cuoc tham sat tai Las Vegas hinh anh 1
Blade Runner 2049 được giới phê bình dành nhiều lời khen, nhưng vẫn phải tạm gác lại ngày vui trước thảm kịch của Las Vegas. Ảnh: Alcon Entertainment.

Nước Mỹ đang trải qua giai đoạn buồn đau, khi có ít nhất 59 người chết và hơn 527 người bị thương trong vụ xả súng diễn ra ở đại lộ có nhiều sòng bài nổi tiếng tại thành phố Las Vegas, Mỹ.

Điều này khiến những hãng phim, công ty giải trí nổi tiếng của Hollwood gồm Warner Bros. Pictures, Sony Pictures và Alcon Entertainment huỷ lễ ra mắt thảm đỏ của bộ phim Blade Runner 2049.

"Chúng tôi vô cùng tiếc thương và xin gửi lời cầu nguyện đến tất cả nạn nhân, những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này", một đại diện phát biểu vào hôm thứ hai.

Cùng với đó, hãng phim Open Road cũng đưa ra động thái tương tự với bộ phim Marshall. Tác phẩm của đạo diễn da màu Reginald Hudlin kể về thời trẻ của Thurgood Marshall (1908-1993), một lãnh đạo trong phong trào nhân quyền tại Mỹ trong thế kỷ 20.

Hollywood huy ra mat phim vi cuoc tham sat tai Las Vegas hinh anh 2
Bộ phim tiểu sử Marshall sẽ ra mắt chính thức vào ngày 13/10.

Buổi họp báo dự kiến diễn ra tại nhà hát Chinese thuộc kinh đô điện ảnh Hollywood. Chỉ còn cách vài tiếng để tiếp những nhà báo, khách mời trong giới truyền thông, người đại diện của Open Road buộc phải đưa ra thông báo: "Hôm nay là ngày tang thương của quốc gia. Chúng tôi quyết định huỷ bỏ lễ công chiếu vào tối nay".

Người này cho biết, sự kiện sẽ được thay thế bằng một buổi chiếu phim nhỏ, dành cho dàn diễn viên, ê-kíp sản xuất và những khách mời. "Tâm trí của chúng tôi đang hướng về thảm kịch tại Las Vegas, những gia đình tại đó và những nạn nhân bị ảnh hưởng". 

Vụ xả súng diễn ra ở sòng bạc Mandalay Bay nằm trên đại lộ Las Vegas nổi tiếng với nhiều sòng bạc của thành phố này. Các chuyến bay tại sân bay quốc tế McCarran ở Las Vegas đã tạm hoãn sau khi có thông tin về vụ nổ súng.

Vụ thảm sát được cho là đẫm máu nhất trong lịch sử - vượt con số 49 người chết trong vụ xả súng ở Orlando năm ngoái. Giới giải trí cũng đồng loạt gác lại nhiều hoạt động để chia buồn cùng những nạn nhân.

Theo Zing

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.