Mr. Đàm cùng nhiều nghệ sỹ ngậm ngùi khi nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 ra đi

Chiều 14/4, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ở tuổi 76 sau 3 tuần nằm phòng cách ly để chăm sóc đặc biệt do suy hô hấp và nhiều bệnh khác. Nhạc sĩ yếu dần và đi vào hôn mê từ rạng sáng nay. Sau khi thông tin nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời được các báo đăng tải, nhiều nghệ sĩ và khán giả bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của ông. 

nghe-si-khoc-thuong-nhac-si-nguyen-anh-9

Ca sĩ Quang Hà nhớ lại lúc được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đệm đàn tập hát chuẩn bị liveshow.

Ca sĩ Quang Hà chia sẻ trên trang cá nhân dòng tâm trạng đau buồn. Anh viết: "Bố ơi, con chưa kịp đến thăm bố, sao bố không cho con cơ hội gặp bố lần cuối? Con đang trong phòng thu mà nghe tin của bố con không cầm được nước mắt. Làm sao con hát được khi nghe tin thế này bố ơi. Thương bố quá. Con cầu mong bố luôn lạc quan và bình an nơi cõi vĩnh hằng". 

Quang Hà có mối quan hệ gắn bó với cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từ nhiều năm nay. Hơn 10 năm trước, khi từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp, anh được nhạc sĩ bảo bọc, đưa về nhà cho ăn ở và chỉ dạy về âm nhạc. Sau này, khi đã nổi danh, Quang Hà vẫn luôn nhớ đến công ơn của nhạc sĩ Cách đây không lâu, khi Quang Hà làm liveshow, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã nhận lời tham dự dù trước đó ông tuyên bố sẽ không biểu diễn ở sân khấu lớn nữa. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì đến lúc nhận điện thoại của phóng viên mới biết nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mất. Sau khi nghe tin, anh tiếp chuyện bằng giọng buồn rầu: "Là người được nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 coi như con cháu trong nhà, tôi thấy mất mát và đau lòng khi nghe được tin chú mất. Tôi đang ở Hà Nội nên không biết nói gì hơn, ngay sáng mai tôi sẽ bay về Sài Gòn để đưa tiễn chú 9".

Mr. Đàm nói thêm, trong đêm nhạc tối nay ở Hà Nội, anh sẽ hát tặng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và khán giả bài hát Ai đưa em về. Đây là sáng tác anh thích nhất của cố nhạc sĩ. Nó cũng là ca khúc anh đến tận nhà nhạc sĩ và được đích thân Nguyễn Ánh 9 hỗ trợ thu âm.

Danh ca Bảo Yến cho biết, chồng mình - nhạc sĩ Quốc Dũng - và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là bạn bè thân từ thuở thiếu thời. Khi nghe tin tác giả Buồn ơi chào mi ra đi, Bảo Yến cảm thấy hụt hẫng. "Từ đầu năm đến nay có quá nhiều tin buồn của những người làm nghệ thuật. Tôi biết ai yêu nhạc Việt nghe tin này sẽ rất buồn. Nhưng đã là phận người thì chuyện sinh, lão, bệnh, tử là điều không tránh được. Ai cũng sẽ trở về cát bụi.

Hiện, sức khỏe ông xã Bảo Yến không tốt nên ngay khi bạn thân của 3 người bên Mỹ trở về, chị sẽ đại diện gia đình đi viễng lễ tang của nhac sĩ Nguyễn Ánh 9. "Điều tôi tiếc nhất là chưa kịp tham gia show diễn nào của anh 9 bên Mỹ dù anh đã mở lời mời nhiều lần".

Ca sĩ hải ngoại Ngọc Ánh kể, chị bắt đầu làm việc với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 từ năm 1991 khi hát tại dancing Đệ nhất khách sạn. Khi ấy, nhạc sĩ phụ trách ban nhạc ở đó. Trong mắt Ngọc Ánh, ông rất hiền và vui tính nhưng khi làm việc ông lại rất khó và kỹ lưỡng đến từng nốt, từng lời nhạc. Ngọc Ánh đã hát bài Không của ông từ những năm 1980 đến bây giờ vẫn còn hát như một thương hiệu riêng của chị.

nghe-si-khoc-thuong-nhac-si-nguyen-anh-9-1

Từng có hiểu lầm với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhưng sau mọi chuyện Đàm Vĩnh Hưng vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với ông.

Ca sĩ Ngọc Linh cũng đăng tải bài hát Tình yêu đến trong giã từ do cố ca sĩ Ngọc Lan hát trên trang cá nhân để tiễn biệt Nguyễn Ánh 9. Nữ ca sĩ nói, cô đăng bài hát này để vĩnh biệt nhạc sĩ, mong ông yên nghỉ. Cô thích nhiều bài hát của ông, nhưng đây là bài cô thích nhất, lại được thể hiện bởi người ca sĩ mà cô vô cùng yêu mến.

Ca sĩ Phương Thanh thì ngậm ngùi trước tin nhạc sĩ qua đời. "Chị Chanh" nói, năm 2016 thực sự là một năm quá nhiều mất mát đối với giới nghệ sĩ. Nữ ca sĩ mong rằng nhạc sĩ Nguyễn Quang - con trai Nguyễn Ánh 9 - sẽ vượt qua được nỗi đau này.

Ca sĩ Huy Luân - một giọng ca khá nổi tiếng ở phòng trà và là con trai NSƯT Kim Xuân - chia sẻ: "Mong bố an nghỉ, mọi người sẽ luôn nhớ về bố - người nghệ sĩ luôn có tâm với nghề, sống có đạo đức, chừng mực. Sẽ mãi nhớ những ngón đàn của bố cũng như những ca khúc sẽ còn sống mãi với đời".

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận xót xa: "Vĩnh biệt chú - người nhạc sĩ tài hoa và có nụ cười hiền mà con may mắn được quen biết. Chú là người mà con vô cùng kính trọng và yêu mến. Con sẽ luôn nhớ mãi nụ cười, âm nhạc và tiếng đàn của chú. Buồn ơi, ta xin chào mi...". 

Theo ngoisao.net

tin mới