Sơn Tùng M-TP lần đầu hát nhạc An Thuyên để tri ân "thầy"

Sơn Tùng M-TP sẽ là một trong những khách mời tham gia đêm nhạc kỷ niệm nhân dịp một năm ngày mất cố nhạc sĩ An Thuyên.
Tròn một năm kể từ ngày nhạc sĩ An Thuyên trở về với đất Mẹ nhưng những bài hát của ông vẫn vang lên trong trái tim của những người yêu nhạc Việt. Để tưởng nhớ tới người nhạc sĩ tài năng và hào hoa, gia đình cùng những người bạn thân của cố nhạc sĩ An Thuyên tổ chức hai đêm nhạc nhân một năm ngày ông ra đi về cõi vĩnh hằng.
Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của bạn bè, các học trò và các nghệ sĩ yêu mến nhạc An Thuyên như NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Vân Khánh, Lan Anh, Phương Thảo… Đặc biệt là sự góp mặt của dàn nghệ sĩ trẻ như nhóm Oplus, nhóm PB nation, Văn Mai Hương và Sơn Tùng MTP.
Đây cũng là lần đầu tiên, Sơn Tùng M-TP hát nhạc của An Thuyên trên một sân khấu lớn. Nam ca sĩ sẽ hát một ca khúc cũ của nhạc sĩ An Thuyên theo cách mới, bằng một cách chân thành, bộc bạch những cảm xúc của chính mình.
 Sơn Tùng M-TP trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất nhạc sĩ An Thuyên
Sơn Tùng M-TP trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc kỷ niệm 1 năm ngày mất nhạc sĩ An Thuyên
Trong buổi họp báo giới thiệu đêm nhạc tại Hà Nội vào ngày 11/6, Sơn Tùng M-TP chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt của mình với người mà anh tôn trọng gọi bằng thầy: “Với tôi, nhạc sĩ An Thuyên chính là một người thầy, một bậc tiền bối đã thấu hiểu cho niềm đam mê sáng tác của tôi. Khi tôi bị truyền thông bủa vây vì nghi án đạo nhạc ca khúc “Chắc ai đó sẽ về”, nhạc sĩ An Thuyên đã động viên, cho tôi những lời khuyên và ân cần chỉ bảo tôi. Tôi thấy vô cùng cảm kích, như một tia sáng lóe lên, tôi không còn cảm thấy cô đơn nữa. Khi nhận được lời mời tham gia đêm nhạc, tôi dĩ nhiên phải đến và hát nhạc của nhạc sĩ An Thuyên như một lời cảm ơn giành cho thầy”.
Nói về việc liệu chương trình có dựa vào tên tuổi của nhạc sĩ Sơn Tùng để thuận lợi cho việc bán vé, BTV Bông Mai – con gái nhạc sĩ An Thuyên kiêm đạo diễn chương trình khẳng định: “Việc BTC quyết định mời Sơn Tùng tham dự không phải vì để bán vé. Sơn Tùng có mối quan hệ đặc biệt với ba tôi, cậu ấy giống như cậu học trò bướng bỉnh của ba tôi, giờ đã trưởng thành”.
Nói thêm về 2 đêm nhạc sắp diễn ra, BTV Bông Mai cho biết, ý định ban đầu của gia đình là chỉ muốn tổ chức một đêm mang tên “Trăng” tại Ninh Bình, trong không gian chùa Bái Đính vào ngày 2/7. Tuy nhiên, khi còn sống, nhạc sĩ An Thuyên luôn muốn được về quê. Ca khúc cuối cùng mà ông sáng tác chính là “Bao giờ về được ao quê” cũng thể hiện mong muốn này nên gia đình quyết định tổ chức một đêm nhạc khác tại Vinh mang tên “Neo đậu bến quê” vào ngày 25/6.
Đêm nhạc “Neo đậu bến quê” tổ chức chỉ vài ngày sau ngày giỗ của nhạc sĩ An Thuyên nên mang ý nghĩa đặc biệt, giống như “đưa linh hồn ông về quê cũ gặp lại bạn bè”. Toàn bộ các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Quân khu 4 – những người học trò của An Thuyên sẽ tham gia. Bên cạnh đó là những người bạn cũ sẽ chia sẻ những câu chuyện về cuộc đời An Thuyên từ thuở thiếu thời.
Với đêm nhạc “Trăng” tại chùa Bái Đính, BTV Bông Mai chia sẻ: “Lý do BTC và gia đình tổ chức đêm nhạc tại chùa Bái Đính vì nơi đây là ngôi chùa lớn, linh thiêng, giao thoa hòa hợp giữa Đất và Trời. Những người thân yêu đều hy vọng sẽ được gặp ông tại nơi đây, được cùng ông nghe lại những tình cảm mà người thân, bạn bè dành cho người nhạc sĩ cả đời vì nghệ thuật”. Đêm nhạc sẽ có một tiết mục đặc biệt với sự tham gia của 100 tăng ni, 200 phật tử và các diễn viên như lời cầu siêu gửi đến hương hồn ông.
 BTV Bông Mai và bà Huyền Lâm - vợ cố nhạc sĩ An Thuyên
BTV Bông Mai và bà Huyền Lâm - vợ cố nhạc sĩ An Thuyên
Cả 2 đêm nhạc đều sẽ được chuẩn bị tỉ mỉ về mặt hình ảnh, do các chuyên gia Thái Lan thực hiện. Nhạc sĩ An Hiếu – con trai của nhạc sĩ An Thuyên sẽ chịu trách nhiệm làm giám đốc sản xuất. Ngoài ra, chương trình có sự giúp đỡ về mặt âm nhạc của các nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Sơn Thạch, Hoàng Anh Minh, ban nhạc Background, nhóm bè VK, nhóm nhảy S.I.N.E, nhóm múa Kben, dàn nhạc dân tộc, Nhà hát thử nghiệm Hoa sen trắng… nhằm mang lại cho khán giả hai đêm nhạc đầy cảm xúc và lắng đọng.
Do là đêm nhạc kỷ niệm một năm ngày mất của nhạc sĩ An Thuyên nên gia đình và BTC không đặt nặng vấn đề kinh tế cũng như không áp lực khi có một dàn “sao” tham gia trình diễn. Toàn bộ chi phí tổ chức do gia đình và bạn bè, người thân cố nhạc sĩ lo liệu, các nghệ sĩ cũng tham gia với mục đích tri ân nên không nhận cát xê. Tuy nhiên, gia đình và BTC vẫn bán vé 2 đêm nhạc để đóng góp vào các quỹ thiện nguyện cũng như có kinh phí hoàn thành những ước mơ dang dở về âm nhạc của nhạc sĩ An Thuyên./.
Theo VOV

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.