Tại không ham chăn gối!

(Baonghean) - Năm Ngọ, nhằm giờ Mùi, ngày Thân, tháng Tuất, cơ quan nọ mở cuộc họp đột xuất với nội dung cực kỳ nghiêm trọng là tập trung kiểm điểm phê bình bác Phùng Tài Vọng, hiệu là Phòng Tài Vụ. “Tội danh” được xác định: vi phạm đạo đức, lối sống, quan hệ bất chính. Ấy là nói theo “văn phong giấy A4”, chứ dân gian nhà mình cứ quen mồm gọi nôm là theo gái! 
Tội này kiểm điểm là đúng rồi, kiểm điểm sâu sắc! Mười lăm khuôn mặt lạnh lùng, sắt đá, tới tấp đưa ra muôn trùng “lời hay ý đẹp”. Chỉ thương là thương bác Vọng, đúng chỉ còn chưa đầy nửa năm nữa là đến kỳ nhận tấm bìa nho nhỏ, xanh xanh mà người ta quen gọi là sổ hưu, vậy mà còn vướng vào vòng lao lý, à quên, lao… tình. Thời gian kiểm điểm ròng rã hai ngày, mười tám phút. Tưởng thế là xong, ai dè câu chuyện lại mới chỉ bắt đầu. Chẳng hiểu từ đâu, nguyên do xuất phát từ tử huyệt nào mà bỗng nhiên vẫn cơ quan ấy, vẫn những gương mặt đã từng buông bao lời hay, ý đẹp ấy, chỉ sau cú kiểm điểm lịch sử đó chưa đầy một tháng, người vi phạm đạo đức lối sống, quan hệ bất chính mà dân gian gọi là theo gái ấy nở rộ! Từ một người đến hai người, từ hai người đến ba người, rồi bốn người, rồi năm người… Tuần nào cũng họp, cũng kiểm điểm. Nhiều, nhiều quá, kiểm điểm không xuể! Sáng kiến “tối tân” lập tức được đưa ra: “Từ nay không kiểm điểm những người theo gái nữa, không có đủ thời gian, chỉ kiểm điểm những kẻ bị lộ, mà nội dung cũng chỉ xoáy quanh vấn đề tại sao lại để cho lộ. 
Nhưng rồi người bị lộ nhiều quá, cũng lan tỏa từ một người, hai người, ba người… dần dần lộ hết. Chả mấy chốc, hung tin lan về đến tận “hậu phương”, một số “phó Hoạn Thư” không chịu đựng nổi nữa bắt đầu phát đơn tố cáo. Cơ quan lại phải họp kiểm điểm. Tuy nhiên, do tính chất và mức độ của vấn đề nên các cuộc họp chỉ dừng lại kiểm điểm đối tượng có vợ tố cáo, mà nội dung cũng chỉ xoáy quanh vấn đề tại sao lại để cho vợ viết đơn… làm ảnh hưởng đến phong trào thi đua của cơ quan! 
Tưởng thế là “ngọt”, nhưng ai ngờ sau đó số người bị vợ phát đơn tố cáo nhiều quá, 13/15 người vi phạm, kiểm điểm không xuể! Cuối cùng sáng kiến “tối tân” nữa lại được đưa ra: Kiểm điểm hai người còn lại với “tội danh” không chịu… vi phạm. Lý do được đưa ra là: chỉ vì còn hai ông nữa nên các bà mới đơn thư lung tung, chứ cặp bồ cả làng thì còn ai kiện ai! Tuyệt chiêu!
Tại phiên họp cuối cùng này, với tinh thần thẳng thắn và cũng là trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nên vị chủ tọa đặt ra mấy câu hỏi yêu cầu người “vi phạm” làm rõ: 
- Tại sao không có biểu hiện hoạt động “giao lưu giới tính”?
- Tại sao phải để cơ quan họp kiểm điểm?
Sau một hồi lâu im lặng, “bị can” đỏ mặt, lúng túng đứng dậy trả lời.
- Tại không ham chăn gối! 
- Yêu cầu giải thích rõ ràng?
- Tại không ham chăn gối là… tội không ham chăn gái!
Cuộc họp bế mạc vào giờ Dậu.
Cua đồng

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.