Giảm án cho người đàn ông buôn 200 kg thuốc nổ

(Baonghean.vn) - Được một người phụ nữ nhờ mua thuốc nổ rồi trả 4,5 triệu tiền công, Nguyễn Văn Dũng (Thanh Hóa) nhờ Văn Huy Thắng (Hoàng Mai, Nghệ An) tìm hộ nguồn hàng.

Ngày 24/9/2020, TAND cấp cao mở phiên phúc thẩm đối với Văn Huy Thắng (SN 1976), trú xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An về tội “Mua bán vật liệu nổ” do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Theo cáo trạng, ngày 13/5/2019, Nguyễn Văn Dũng (SN 1977), trú xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đang ở nhà thì có một người phụ nữ đến chơi, giới thiệu tên Nga (xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu) nhờ mua một khối lượng thuốc nổ. Dũng đồng ý nên 4 ngày sau đã tìm đến nhà Văn Huy Thắng hỏi mua thuốc nổ để bán cho khách.

Nguyễn Văn Dũng , Văn Huy Thắng tại phiên tòa (từ trái sang)
Nguyễn Văn Dũng, Văn Huy Thắng tại phiên tòa (từ trái sang).

Tại đây, hai bên thống nhất với nhau giá 220.000 đồng/kg. Để có hàng bán cho khách, Thắng đi đến khu vực huyện Tĩnh Gia dò hỏi mua thuốc nổ từ một người không quen biết.

Ngày 20/5, Dũng thuê xe ô tô đi đến cổng chào xóm 10, xã Quỳnh Lộc gặp Thắng nhận 4 bì thuốc nổ Amonit, có khối lượng 200 kg. Tối cùng ngày, khi chiếc xe đi đến khu vực phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai thì bị Công an thị xã Hoàng Mai yêu cầu dừng xe, kiểm tra, phát hiện toàn bộ tang vật.

Tại tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và khai do hám lợi nên đã tham gia vào việc mua vật liệu nổ. Bị cáo Dũng khai được Nga hứa trả tiền công là 4,5 triệu đồng nhưng khi chưa nhận được tiền công thì đã bị công an bắt giữ. Được biết, ngoài lần hầu tòa này, Văn Huy Thắng từng có 1 tiền án về tội mua bán trái phép vật liệu nổ vào năm 2013, bị kết án 15 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 30 tháng.

HĐXX tòa sơ thẩm tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng 13 năm tù, Văn Huy Thắng 12 năm tù về tội “Mua bán vật liệu nổ”. Sau phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Văn Huy Thắng đã làm đơn kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên tòa, bị cáo đã trình thêm tình tiết giảm nhẹ như có công trong việc bắt giữ một đối tượng ở phường Quỳnh Thiện vận chuyển thuốc nổ và bố của bị cáo được Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến, bản thân bị cáo có quá trình tham gia quân đội được tặng giấy khen. Qua quá trình xem xét toàn diện vụ án, HĐXX chấp nhận đơn kháng cáo và quyết định tuyên phạt bị cáo Văn Huy Thắng 10 năm tù về tội “Mua bán vật liệu nổ”.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.