Giảm cân với thức uống ngày Tết

 Rượu vang được sử dụng phổ biến trong các dịp lễ Tết nhờ vị ngon làm đưa đẩy món ăn. Ngoài ra, nếu kết hợp rượu vang với thực phẩm phù hợp, chúng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
Kết hợp rượu vang với thực phẩm
Rượu vang trắng kết hợp với các loại thịt trắng như thịt của các loại gà, hải sản, cá. Do rượu vang trắng có tính ngọt, vị nhẹ nên có thể kết hợp được cùng với các loại thịt trắng khiến bạn dễ tiêu hóa.
Rượu vang đỏ kết hợp với cá loại thịt đỏ như thịt bò. Chất tannin có trong rượu vang đỏ tạo nên vị chát cho rượu có thể đánh tan cảm giác ngấy của thịt đỏ.
Trước bữa ăn và trước lúc ngủ không nên uống quá 50 ml và uống rượu khi dạ dày trống rỗng vì dễ gây ra chứng khó tiêu và nóng trong người. Cách uống rượu này giúp phái đẹp giảm cân và mang lại làn da mịn màng.
Giảm cân bằng cách tắm các loại rượu
Rượu vang trắng giúp bạn dễ tiêu hóa. Ảnh: Cosmo
Rượu vang trắng giúp bạn dễ tiêu hóa. Ảnh: Cosmo
 
Rượu có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, nhưng rượu không chỉ dừng lại với việc dùng để uống mà còn có thể dùng để tắm, giúp bạn tự làm spa thư giãn và giảm cân tại nhà.
- Dùng các loại rượu như rượu sake, rượu gạo, rượu nho đổ vào trong bồn tắm có nước khoảng 40 độ C, tận dụng tính năng thúc đẩy tuần hoàn máu để đạt được hiệu quả thư giãn tinh thần, giảm stress.
- Sau khi ngâm mình trong bồn tắm từ 10 đến 15 phút, dùng nước lạnh khoảng 20 độ C tắm sạch lại lần nữa. Lặp lại nhiều lần như thế sẽ tăng nhanh tỉ lệ trao đổi chất giúp việc giảm cân có hiệu quả rõ rệt.
- Bắp chân là bộ phận khó giảm béo nhất nên có thể dùng vòi hoa sen xối nước ấm vào đó, dùng áp lực nước mát xa cơ bắp.
tắm cùng rượu giảm cân.
Uống rượu một cách hợp lý
Theo Dailymail, các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng trong các loại rượu hoa quả có chứa chất chống oxy hóa rất thích hợp cho phụ nữ sử dụng. Đặc biệt là các vitamin, khoáng chất và hàm lượng tannin có trong rượu nho.
Uống rượu một cách thích hợp sẽ làm giảm lượng cholesterol có trong máu và có thể phòng tránh mắc phải những bệnh huyết áp mới. Hơn nữa hàm lượng các chất anthocyanin có trong rượu còn có tác dụng làm trắng da.
Chuyên gia y học người Pháp cho biết mặc dù món ăn của Pháp có chứa nhiều dầu mỡ nhưng thân hình phụ nữ đa số vẫn rất mảnh dẻ chính là nhờ chất tannin có trong rượu nho có thể làm lưu thông mạch máu, tiêu hao các chất béo.
Ngoài việc lựa chọn các loại rượu thì thời điểm sử dụng cũng là điều rất quan trọng. Việc uống rượu vào buổi tối sẽ gây ra sự tích tụ khí huyết trong cơ thể và uống rượu trước bữa ăn giúp ngon miệng hơn. Tuy rằng trung, tây y có những quan điểm bất đồng nhưng nếu biết cách uống hợp lý sẽ giúp bạn vừa khỏe mạnh mà lại không sợ béo.
Theo Zing.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.