Giám định tâm thần đối với phạm nhân giết bạn tù

19/03/2015 15:07

(Baonghean.vn) - Sau 3 ngày nghị án, chiều ngày 19/3, TAND tỉnh đã tuyên hoãn phiên tòa để đưa Phan Công Trọng (SN 1981, quê huyện Tân Kỳ) đi giám định tâm thần.

Theo cáo trạng, năm 2008, Phan Công Trọng bị TAND tỉnh tuyên phạt 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy và được chuyển đến thi hành án tại Trại giam số 6 – Bộ Công an (đóng tại huyện Thanh Chương).

Bị cáo trước tòa
Bị cáo trước tòa

Vào giữa tháng 8/2014, Phan Công Trọng và hai bạn tù khác là Nguyễn Trọng Khánh và Trần Đức Long được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chữa bệnh. Khoảng 14h ngày 17/8/2014, do có mâu thuẫn từ trước nên giữa Trọng và Khánh xô xát với nhau. Trọng dùng mảnh kim loại cứa vào cổ, miệng, ngực và vai Khánh. Phạm nhân Trần Đức Long vào ôm Trọng để giải cứu cho Khánh. Cán bộ quản giáo mở cửa cho Khánh chạy thoát ra ngoài. Trọng quay sang dùng mảnh kim loại cứa cổ Long. Cán bộ quản giáo yêu cầu Trọng dừng lại nhưng phạm nhân này manh động lao ra cửa buộc quản giáo phải khóa cửa phòng lại. 30 phút sau, với sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh, Phan Công Trọng mới được khống chế. Phạm nhân Trần Đức Long tử vong do bị đứt động mạch chủ, tĩnh mạch chủ trái.

Trong phiên tòa ngày 16/3, bị cáo Trọng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà cho rằng bị cán bộ quản giáo o ép, cho uống ma túy đá. Trọng cho rằng phạm nhân Trần Đức Long chết là do bị bệnh tim chứ không phải do Trọng dùng mảnh kim loại giết.

Sau 3 ngày nghị án, xét thấy cần phải giám định sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Phan Công Trọng để đảm bảo việc xét xử khách quan, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa để ngành chức năng giám định tâm thần cho Phan Công Trọng.

Trung Hưng

Mới nhất
x
x
Giám định tâm thần đối với phạm nhân giết bạn tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO