Giám sát công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế

20/08/2013 22:31

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình giám sát công tác khám chữa bệnh BHYT tại các bệnh viện ngoài công lập, ngày 20/8, đoàn giám sát của Ban Văn hóa- xã hội, HĐND tỉnh đã có các buổi làm việc với Bệnh viện đa khoa 115 và Bệnh viện đa khoa Đông Âu.



Đoàn giám sát làm việc với Bệnh viện đa khoa 115.

Để phục vụ cho công tác KCB, Bệnh viện đa khoa 115 đã mua sắm máy móc hiện đại phục vụ KCB; cử bác sỹ, điều dưỡng đi đào tạo để nâng cao chất lượng KCB. Bệnh viện thực hiện KCB ban đầu cho nhân dân 2 xã Nghi Phú, Nghi Đức, các cơ quan trường học, xí nghiệp, với số lượng 13.800 thẻ BHYT.



Kiểm tra trang thiết bị KCB tại Bệnh viện Đông Âu.

Ngoài công tác KCB cho các đối tượng có nhu cầu, Bệnh viện đa khoa Đông Âu còn hợp đồng với BHXH tỉnh tham gia KCB cho các đối tượng có thẻ BHYT trên địa bàn và vùng lân cận, với số lượng thẻ BHTY được phân bổ là 11.000 thẻ. Để đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ BHYT KCB, bệnh viện nâng cao vai trò trách nhiệm, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn; tăng cường công tác liên kết với một số bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh để được hỗ trợ giúp đỡ chuyên môn trong đào tạo bồi dưỡng cán bộ.

Tại các đơn vị, đoàn giám sát ghi nhận về công tác KCB của các bệnh viện đã góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đoàn đề nghị các bệnh viện cần quan tâm công tác tư vấn cho bệnh nhân sử dụng các dịch vụ để đảm bảo quyền lợi cho người bệnh; bổ sung, thu hút đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm cao, đầu tư trang thiết bị kỹ thuật; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, phục vụ ngày càng tốt hơn công tác KCB cho nhân dân.


Lê Thanh

Giám sát công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO