Giảng viên được hướng dẫn tối đa 2 đề tài khoa học

14/06/2012 17:03

(Baonghean) Một giảng viên, cán bộ nghiên cứu chỉ được hướng dẫn tối đa 2 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên trong cùng thời gian, và phải chịu trách nhiệm về nội dung của đề tài được phân công hướng dẫn.

Nội dung này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong Thông tư 19/2012/TT-BGDĐT ngày 1/6/2012, quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học.

Theo đó, sinh viên thực hiện đề tài NCKH có quyền sử dụng các thiết bị sẵn có của trường đại học để tiến hành NCKH; Công bố kết quả nghiên cứu trên các kỷ yếu, tập san, tạp chí, thông báo khoa học của trường đại học và các phương tiện thông tin khác; Được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các kết quả nghiên cứu và công bố khoa học do sinh viên thực hiện theo quy định hiện hành; Được ưu tiên xét cấp học bổng; xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng nếu có thành tích NCKH xuất sắc.

Nguồn tài chính cho hoạt động NCKH của sinh viên được hình thành từ: Ngân sách Nhà nước; Tài trợ, viện trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; Trích từ nguồn thu hợp pháp của trường đại học; Huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 16/7/2012, thay thế Quyết định số 08/2000/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2000.


N.T (Tổng hợp)

Giảng viên được hướng dẫn tối đa 2 đề tài khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO