Giáo dân trẻ khởi nghiệp thành công trên quê hương

(Baonghean) - Với lòng đam mê và sự quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, anh Phạm Văn Khánh ở giáo xứ Phú Xuân, xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu) đã mở xưởng cơ khí, tạo việc làm cho nhiều lao động. Anh là một tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào phát triển kinh tế tại địa phương.

Xưởng cơ khí sản xuất hàng inox của anh Phạm Văn Khánh ở xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu).
Xưởng cơ khí sản xuất hàng inox của anh Phạm Văn Khánh ở xã Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu).

Anh Phạm Văn Khánh (SN 1984) trong một gia đình có đông anh chị em. Cuộc sống của gia đình chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên hoàn cảnh rất khó khăn. Không có điều kiện ăn học, nên anh Khánh đã phải nghỉ học để đi làm ở miền Nam kiếm tiền phụ giúp gia đình. Trải qua nhiều nghề kiếm sống, anh Khánh đã quyết định học nghề cơ khí để sau này có điều kiện về quê lập nghiệp. Sau khi học nghề thành thạo, năm 2011 anh về quê vay mượn ngân hàng, người thân được 50 triệu đồng và bắt đầu bắt tay vào việc mở xưởng cơ khí. 

Thời gian đầu, anh gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách đặt hàng còn ít, sản phẩm không bán được, trong khi đó lương vẫn phải trả đều cho công nhân. Để duy trì xưởng, có lúc anh Khánh phải vay tiền với lãi suất cao. Mặc dù vậy, anh vẫn kiên trì theo đuổi ước mơ làm giàu. Để khách biết đến xưởng của mình, ngoài việc tìm kiếm thị trường thì anh còn khẳng định chất lượng trên những sản phẩm mà mình làm ra. Xưởng cơ khí của anh Khánh chuyên sản xuất các mặt hàng chuyên về inox như lan can cầu thang, lan can kính, cửa cổng… “Nhờ tìm kiếm được thị trường, nắm được nhu cầu của khách hàng nên việc sản xuất và bán sản phẩm có phần thuận lợi hơn trước. Thị trường được mở rộng ra các xã lân cận và một số huyện bạn”. Anh Khánh chia sẻ.

Có được những thành công bước đầu, năm 2016, anh Khánh đầu tư thêm 300 triệu đồng mở rộng xưởng lên 4.000m2 và mua sắm một số máy móc chuyên dụng. Để kịp thời cung ứng các sản phẩm ra thị trường, anh tiếp nhận một số lao động tại địa phương để dạy việc, tạo nghề. Hiện tại, xưởng cơ khí của anh có 5 lao động thường xuyên, với mức thu nhập bình quân từ 250.000 - 300.000 đồng/người/ngày. Các sản phẩm inox được làm ra rất đa dạng nên được khách hàng trong và ngoài huyện sử dụng rộng rãi, thậm chí xuất khẩu sang nước bạn Lào. Hiện nay, anh không chỉ nhận các đơn hàng sản xuất lắp đặt tại hộ gia đình mà còn nhận sản xuất cho các cửa hàng lớn chuyên về mặt hàng inox. 

Chia sẻ về công việc để giữ thị trường và khách hàng, anh Khánh cho biết, cơ sở luôn sản xuất theo nhu cầu của thị trường; khách hàng cần mẫu mã, kiểu dáng gì thì phía cơ sở sẽ đáp ứng toàn bộ, tránh việc không đáp ứng được nhu cầu khiến cơ sở mất khách hàng và sẽ rơi vào khó khăn. 

Với sự táo bạo và nhanh nhạy trong làm ăn, xưởng cơ khí của anh Khánh đang đà phát triển mạnh với sản phẩm làm ra đẹp, chất lượng, được khách hàng ưa chuộng. Từ sản xuất cơ khí, mỗi năm anh Khánh thu nhập từ 250 - 300 triệu đồng/năm; ngoài ra, anh còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Anh Hoàng Đình Tiến, một công nhân làm việc tại xưởng của anh Khánh cho biết, toàn bộ sản phẩm đều làm bằng máy nên công việc cũng không vất vả lắm. Cơ sở luôn có nhiều đơn đặt hàng, nhất là thời điểm từ tháng 2 đến tháng 7 và cuối năm. Làm việc ở đây, chúng tôi được trả lương 8-10 triệu đồng/tháng.

Ngoài tích cực phát triển kinh tế gia đình, anh Khánh còn là một trong những thanh niên có những hoạt động tích cực tại địa phương. Là người theo đạo Công giáo nhưng anh Khánh luôn có tâm niệm sống “tốt đời đẹp đạo” để cùng chung tay, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 » Giáo dân Nghệ An vạch trần sự biến chất của linh mục Nguyễn Đình Thục
 

Thúy Nga - Hùng Việt

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.