Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Phan Đăng Lưu

(Baonghean.vn) Sáng nay (19/11), Trường THPT Phan Đăng Lưu ( huyện Yên Thành) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường. Tới dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thế Trung - Uỷ viên TƯ Đảng- Phó Ban Dân vận Trung ương, Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở GD-ĐT cùng đông đảo thầy cô giáo và học sinh của trường qua các thế hệ.

Trường cấp 3 Yên Thành – THPT Phan Đăng Lưu được thành lập năm 1961 là trường cấp 3 đầu tiên của huyện lúa Yên Thành. 50 năm qua, trường luôn giữ vững truyền thống là hình mẫu nổi bật của một trường học kỷ cương, nền nếp, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Năm 1995 – 1996 cùng với 4 trường trong tỉnh, thực hiện chương trình thí điểm phân ban đạt kết quả tốt. Năm 1991 trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 1996 trường được đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Năm 2001, Trường vươn lên vị trí ngọn cờ đầu của phong trào giáo dục của tỉnh và được nhận phần thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm học 2006-2007, học sinh đỗ đại học của trường được xếp bậc 66 trong tốp 100 trường có học sinh đỗ cao nhất cả nước. Trường được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều Cờ thi đua và Bằng khen. 2 giáo viên của trường được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, nhiều thầy cô được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh…

Tiết mục đồng diễn chào mừng ngày thành lập trường

Đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương thành tích mà trường đã đạt được trong 50 năm qua và trao tặng lẵng hoa và bức trướng chúc mừng

Đồng chí Nguyễn Thế Trung -Ủy viên TƯ Đảng-Phó Ban dân vận TƯ, cựu học sinh cũ tặng quà lưu niệm cho trường

Cựu học sinh trao tặng Quỹ hỗ trợ khen thưởng của trường

50 năm qua, trường đã đào tạo 48 khóa với 28 ngàn học sinh tốt nghiệp, học sinh của trường với hàng ngàn kỹ sư, bác sỹ, hàng trăm nhà khoa học có học hàm học vị giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ ở các trường đại học, các viện nghiên cứu, nhiều nhà quản lý xuất sắc, nhiều nhà giáo, nhà văn, nhà báo, nhà doanh nghiệp thành đạt. Có hàng chục sĩ quan cấp cao trong lực lượng vũ trang, anh hùng quân đội, đại biểu Quốc hội và rất nhiều cán bộ đảm nhiệm các cương vị lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp là học sinh cũ của trường.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Đinh Viết Hồng biểu dương những thành tích của trường đã đạt được trong 50 năm qua và mong muốn với truyền thống tốt đẹp, tập thể giáo viên và học sinh của trường sẽ biến niềm vui, niềm tự hào của ngày hội thành quyết tâm lớn. Cải tiến cách quản lý, cách dạy, cách học để có nhiều giáo viên dạy giỏi, nhiều học sinh đạo đức tốt, say mê học, vươn lên học giỏi, xứng đáng với bề dày truyền thống 50 năm và niềm tự hào về ngôi trường mang tên nhà cách mạng lỗi lạc Phan Đăng Lưu.

Nhân dịp 50 năm, Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về thành tích thi đua dạy tốt học tốt cho Trường THPT Phan Đăng Lưu.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đinh Viết Hồng trao tặng lẵng hoa và bức trướng của tỉnh chúc mừng tập thể giáo viên, học sinh của trường nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập.

Cũng tại buổi lễ, các cựu học sinh của trường đã tặng hoa, quà và tặng Quỹ khen thưởng của trường 100 triệu đồng.

Đức Chuyên

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.