Cuộc thi "Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp 2012"

Đêm chung kết cuộc thi "Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp 2012" vừa diễn ra tại nhà hát Armande Béjart, cách thủ đô Paris, Pháp khoảng 25km, trong không khí tươi trẻ, sống động và đậm chất Việt Nam.

Giải nhất thuộc về bộ ba Hà My-Minh Anh và Hoàng Long (đến từ Paris), với hai bài hát "Đi học” và "Quê hương tôi" phối lại theo phong cách Acoustic tự đệm piano và trống.

Giải nhì và giải ba thuộc về Trần Mai Hanh (Paris) và Nguyễn song Nguyên (Aix en Province), với các tiết mục hát tiếng Pháp, tiếng Việt tự đệm piano.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chi Dũng trao giải nhất cuộc thi "Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp " cho bộ ba Hà My-Minh Anh và Hoàng Long. (Nguồn: Lê Hà-Trọng Tuyên/Vietnam+)

Cuộc thi "Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp 2012" do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, Hội người Việt Nam (UGVF) và Trung Tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp; sự tài trợ của Vietnam Airlines và một số các nhà tài trợ khác.

Cuộc thi được tổ chức hai năm một lần nhân dịp đón Tết của Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp, đan xen với các cuộc thi khác như "Hoa hậu sinh viên Việt Nam tại Pháp" (Miss Xuân). Các tiết mục được tập luyện và dàn dựng khá công phu.

Với sự cống hiến hết mình, trẻ trung, tinh nghịch song không kém phần sâu sắc của các bạn sinh viên, đêm "Chào xuân 2012" đã để lại ấn tượng, mạnh mẽ sâu sắc và khó quên trong lòng khán giả - gồm lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo bà con Việt kiều, các bạn sinh viên Việt Nam đến từ nhiều tỉnh và thành phố của Pháp, nhiều giáo sư, bạn bè Pháp.

Tại đây, khán giả được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa, nhạc, nhảy hiện đại, hài, nhất là "màn” múa bụng (Bellydance) đặc sắc và mới lạ lần đầu tiên được bạn Cao Phương Khanh thể hiện.

Đại sứ Dương Chí Dũng hoan nghênh sáng kiến tổ chức cuộc thi tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp nhân dịp Tết, đây được coi như một hoạt động tinh thần truyền thống tốt đẹp, sôi động của thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp, nó chứng tỏ sự lớn mạnh của phong trào sinh viên Việt Nam tại Pháp.

Đại sứ biểu dương nỗ lực của các bạn trong việc đảm bảo học tốt và trong các hoạt động hướng về đất nước. đồng thời khẳng định Đại sứ quan Việt Nam tại Pháp luôn hỗ trợ và ủng hộ các phong trào này.

Theo chủ tịch UEVF Hoàng Năng Thắng, cuộc thi không chỉ nhằm phát hiện các tài năng trẻ của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, quy tụ tất cả các bạn trong một không khí vui vẻ đầu xuân, mà còn là sân chơi vui vẻ và lý thú cho các bạn học sinh, sinh viên chuyên ngành khác nhau trong những ngày Tết truyền thống của dân tộc để làm vơi đi nỗi buồn nhớ quê hương đất nước và gia đình, đồng thời tạo nên sự đoàn kết gắn bó trong cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Pháp, tăng cường giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ đêm "Chào xuân 2012,” Đại sứ cũng trao bằng khen và phần thưởng cho các chi hội, cá nhân sinh viên Việt Nam, ở các ngành học khác nhau (Đại học, master, tiến sỹ) tại một số tỉnh, thành của Pháp vì đã đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập nghiên cứu và các hoạt động công tác hội đoàn.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines trao tặng hai vé khứ hồi Hà Nội-Paris cho nhóm được giải nhất cuộc thi và một khán giả bốc thăm trúng thưởng may mắn./.

Theo Vietnam+

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.