Bí quyết lướt web nhanh nhất có thể

- Do yêu cầu công việc, hầu hết người dùng văn phòng đều phải bỏ ra khá nhiều thời gian để duyệt web. VnMedia xin giới thiệu đến bạn đọc một số mẹo nhỏ nhằm tăng tốc độ lướt web.


Thường xuyên cập nhật trình duyệt web

Mỗi trình duyệt web đều có sự khác nhau về tốc độ nhanh – chậm trong việc xử lý các trang web. Hiện tại theo nhiều đánh giá chung thì Internet Explorer, Firefox, và Google Chrome là 3 trong số những phần mềm có tốc độ lướt web nhanh nhất hiện nay.  

 

 

Mỗi nhà sản xuất vẫn thường đưa ra các bản cập nhật và bản vá lỗi phần mềm nhằm giúp cho trình duyệt chạy ổn định và nhanh hơn. Ở chế độ mặc định, trình duyệt web sẽ tự động kiểm tra trên máy chủ và sẽ thông báo mỗi khi có bản cập nhật mới. Tuy nhiên, nếu chức năng này bị khóa, bạn nên định kỳ kiểm tra phiên bản mới của phần mềm mỗi tuần một lần.


Loại bỏ tất cả những thanh công cụ

Việc tích hợp các thanh công cụ tiện ích ngay trên trình duyệt sẽ khiến chúng chiếm mất một phần lớn vị trí trong cửa sổ trình duyệt. Hầu hết người dùng không nhận ra rằng những thanh công cụ đó có xu hướng làm chậm trình duyệt bằng nhiều cách.

 

Một số thanh công cụ đơn giản chỉ mất một chút bộ nhớ quý giá của máy tính, trong khi những thứ khác khác có thể ngốn khá nhiều băng thông bằng cách gửi và nhận dữ liệu ngay tại cửa sổ trình duyệt.

Một số thanh công cụ có thể rất cần thiết. Nhưng nếu tốc độ mới là sự ưu tiên hàng đầu của bạn, bạn hãy loại bỏ chúng hoàn toàn để tận dụng được toàn bộ băng thông.


Gỡ bỏ các phần mở rộng không cần thiết
  Dù cho bạn dùng trình duyệt nào đi nữa thì những trình mở rộng (extension) chạy ngầm vẫn ngốn nhiều tài nguyên hệ thống và làm cho việc duyệt web của bạn bạn chậm đi đáng kể, đặc biệt là những phần mở rộng cũ, không tương thích tốt với phiên bản mới của trình duyệt.

Vì thế một trong những cách hữu hiệu nhất để cải thiện tốc độ duyệt web đó là kiểm tra thật kĩ càng những phần mở rộng bạn đã cài đặt, chọn lựa ra những gì không dùng thì gỡ bỏ (Uninstall), các phần mở rộng ít dùng thì hãy vô hiệu hoá (Disable) chúng. Sau khi gỡ bỏ, bạn nhớ khởi động lại trình duyệt để những thay đổi của chúng ta được áp dụng.   

 

 

Bạn cũng không nên “làm đẹp” trình duyệt bằng các bộ giao diện đầy màu sắc. Những phần mở rộng này sẽ khiến trình duyệt tải trang web chậm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên kiểm tra và cập nhật những phiên bản mới nhất cho các phần mở rộng, nhất là những phần mở rộng cũ. Bạn có thể tìm kiếm trên trang web chuyên cung cấp phần mở rộng của trình duyệt để tìm những ứng dụng thay thế.

Với việc cải tiến mã lệnh, cách thức hoạt động, chắc chắn những phần mở rộng đó hoàn toàn có thể thay thế cho cái "già nua" đang làm chậm hiệu suất của bạn.

Sử dụng các tab thay cho mở nhiều cửa sổ

Vẫn còn khá nhiều người dùng văn phòng hiện nay thường mở các trang web khác nhau với nhiều cửa sổ.

Trong khi đó, họ vẫn không biết rằng mở quá nhiều cửa sổ sẽ làm tốn bộ nhớ của máy tính khiến tốc độ truy cập dữ liệu của trình duyệt bị giảm đáng kể. Ngoài ra, cách sử dụng này còn dễ khiến cho máy của bạn bị “treo”.

Một trong những cách lướt web hữu hiệu nhất là sử dụng tab thay cho việc mở cửa sổ mới.Ưu điểm đầu tiên phải kể đến là cách tổ chức.


 

Bí quyết lướt web nhanh nhất có thể ảnh 3


Với nhiều tab trong một cửa sổ duy nhất, việc xác định vị trí các trang web mà bạn cần để làm việc sẽ nhanh chóng hơn. Bạn không cần phóng to/thu nhỏ cửa sổ, hay phóng to một cửa sổ mới... cho đến khi bạn tìm thấy trang web mình cần. Sử dụng một cửa sổ duy nhất với nhiều tab sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm hơn.

Vô hiệu hóa Flash và Java

Flash được sử dụng khá nhiều trong các trang web hiện nay. Đây cũng là một công nghệ không thể thiếu đối với việc xem các media trực tuyến. Vấn đề là, Flash có thể bị làm chậm lại, do đó trực tiếp ảnh hưởng đến tốc độ của việc duyệt web. Bạn có thể thiết lập chế độ mặc định là vô hiệu hóa Flash và sau đó kích hoạt nó để xem những gì bạn cần.

Tương tự, Java cũng giống như Flash nhưng thật khó để biết được khi nào chúng ta cần dùng, khi nào thì không, do đó biện pháp vô hiệu hoá Java thường trực không khả thi.

Tuy nhiên, Java nổi tiếng về việc để lại những tập tin tạm đâu đó trong máy Mac hay Windows của bạn, những tập tin này lại không bị xoá đi khi nâng cấp Java, nên làm chậm

máy đi rất nhiều. Hãy thử dùng phần mềm JavaR, tải miễn phí tại http://sourceforge.net/projects/java...a.zip/download để dọn dẹp những thứ "rác thải" của Java.

Xoá bỏ lịch sử duyệt web, bộ nhớ tạm và các thông tin cá nhân

Mẹo này rất cũ, nhưng lại luôn có hiểu quả to lớn và cho đến nay, chưa có biện pháp nào có thể thật sự thay thế nó. Nếu đã từ lâu lắm rồi (hoặc chưa bao giờ) bạn xoá lịch sử trình duyệt hay bộ nhớ tạm, bây giờ là lúc để chúng ta thực hiện.

Thay đổi DNS

DNS có nhiệm vụ chuyển đổi địa chỉ web mà bạn nhập vào trình duyệt sang địa chỉ IP của máy chủ chứa trang web đó để trình duyệt tiếp tục tải về và hiện lên cho bạn xem.

Mặc định, DNS của chúng ta sẽ là máy chủ của nhà cung cấp dịch vụ Internet, và chúng thường khá chậm, nhất là khi so với những DNS miễn phí của Google hay Open DNS.

Hãy sử dụng phím tắt

Phím tắt là cách tốt nhất để tăng tốc duyệt web, nó cũng giúp đôi tay bạn đỡ mỏi sau hàng giờ đồng hồ ngồi trước PC. Mỗi trình duyệt web thường trang bị cho mình một danh sách khá dài những phím tắt, bạn có thể dễ dàng tra cứu danh sách này tại mục Help của mỗi phần mềm.

Mặc dù vậy vẫn có một số phím tắt thông dụng chung cho các phần mềm mà bạn nên biết:

Alt +Tab: di chuyển qua lại giữa các cửa sổ làm việc

Ctrl+1, 2, 3, 4…di chuyển trực tiếp đến các Tab theo thứ tự từ trái sang phải

Ctrl+Tab: di chuyển sang Tab kế bên trên trình duyệt

Ctrl+Shift+Tab: di chuyển lùi lại Tab trước

Ctrl+ W, Ctrl+ T: tắt tab đang mở, mở tab mới

Ctrl+Shift+T: khôi phục Tab vừa đóng

Ctrl+Enter, Shift+Enter: tự động thêm www….com và www… net khi gõ url trên thanh địa chỉ
Ctrl+D, Ctrl+ Shift+ D: Đánh dấu trang, đánh dấu toàn bộ tab đang mở

Ctrl+E hoặc Ctrl+K: di chuyển con trỏ sang ô tìm kiếm

Alt+D hoặc F6: di chuyển con trỏ lên ô địa chỉ của trình duyệt

Ctrl+Click vào link (hoặc bấm nút cuộn trên chuột): mở link sang một Tab mới .

Theo VnMedia

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.