Đề Toán vừa sức HS công lập, chật vật với HS ngoài công lập và GDTX

(Baonghean.vn) – Điểm trường THPT Nguyễn Trãi có 13 phòng thi với khoảng 300 thí sinh của các trường Nguyễn Trãi, Nguyễn Trường Tộ và Héc-man dự thi. Các thí sinh cho biết, đề thi khó, dù hoàn thành bài thi nhưng không tự tin với kết quả đã làm.

 

Phụ huynh khá sốt ruột, gần hết giờ thi nhưng chưa thấy học sinh nào ra. Mãi đến 9h50 phút mới có một thí sinh đầu tiên rời phòng thi với tâm trạng không thoải mái lắm và lắc đầu khi được hỏi thăm. Hầu hết các thí sinh chúng tôi tiếp xúc đều cho biết, đề thi khó, dù hoàn thành bài thi nhưng không tự tin với kết quả đã làm.

 

 Đề Toán vừa sức HS công lập, chật vật với HS ngoài công lập và GDTX ảnh 1

Hoàn thành bài thi sớm nhưng phải đứng trong sân trường chờ hết giờ mới được ra về khiến các em khá mệt mỏi

Đối diện với trường THPT Nguyễn Trãi là Hội đồng coi thi THPT DTNT tỉnh Nghệ An, điểm thi của học sinh DTNT tỉnh và trường THPT Hà Huy Tập - Vinh. Thời gian làm bài thi môn Toán là 150 phút nhưng học sinh hoàn thành bài thi khá sớm. Khoảng 9h20 phút (tức là khi thời gian làm bài thi còn 50 phút đã có những thí sinh đầu tiên rời khỏi khu vực thi). Em Nguyễn Phương Ly cho biết: Ra sớm nên em không được đưa đề thi ra ngoài nhưng em thấy đề thi không khó, khá dễ với học sinh khối A như bọn em.

Tại đây, hầu hết số thí sinh hoàn thành bài thi sớm đều là học sinh của trường THPT Hà Huy Tập. Trường THPT Lê Viết Thuật - Tp Vinh cũng có nhiều thí sinh hoàn thành bài thi sớm. Em Hoàng Văn Nam (Trường THPT Lê Viết Thuật) cho biết: Đề không khó, em chỉ mất 120 phút để hoàn thành bài thi. Môn thi này em tự tin là mình làm rất tốt và sẽ có điểm cao.

 

Tại khu vực thi này, có nhiều thí sinh hoàn thành bài thi và ra khỏi phòng thi sau khi kết thúc 2/3 thời gian, nhưng đều không được ra khỏi trường thi mà phải đứng trong sân trường. Thời tiết nắng nóng, các em phải đứng dưới những tán cây trao đổi, bàn tán, và cả trêu chọc nhau khá ồn ào trong khi đó, tại các phòng thi vẫn còn một số học sinh đang làm bài thi.

 

Theo quy định tại điểm 10, điều 21, Quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thì đối với những môn thi tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi; trước khi ra khỏi phòng thi phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.

 

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An nói: trong quy chế của Bộ, chỉ quy định về thời gian rời khỏi phòng thi, không có quy định về thời gian rời khỏi khu vực thi. Bởi vậy các chủ tịch hội đồng các điểm thi có thể linh động trong việc này. Tuy nhiên ông Hoàn cũng cho rằng, trong trường hợp này, hội đồng coi thi cần chú ý đảm bảo sức khỏe cho thí sinh và trật tự cho trường thi bằng cách bố trí một phòng khác cho các thí sinh đã ra khỏi phòng thi ngồi nghỉ ở đó.

 

Như vậy, ở môn thi thứ 5, có 39.178 thí sinh THPT và 3.127 thí sinh BT.THPT dự thi, có 1 thí sinh được bảo lưu kết quả. Kỳ thi diễn ra an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thảo Nhi

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.