Trường THPT Lê Hồng Phong tưng bừng vào năm học mới

(Baonghean.vn) - Sáng nay 5/9, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chung vui khai giảng năm học mới 2012-2013 với thầy và trò Trường THPT Lê Hồng Phong huyện Hưng Nguyên. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Hưng Nguyên.


Trong những năm qua, Trường THPT Lê Hồng Phong đã tiếp bước truyền thống vẻ vang 47 năm xây dựng và phát triển, thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành, của tỉnh đề ra. Năm học 2011-2012, trường có 17 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 15 em đạt giải cao trong các cuộc thi Olimpic Vật lý, tiếng Anh qua mạng, 91 em đạt học sinh giỏi toàn diện, tốt nghiệp THPT đạt 100%. Trong kỳ thi đại học, cao đẳng 2012, nhà trường có trên 100 em đậu đại học nguyện vọng 1, có 4 học sinh được UBND tỉnh tuyên dương khen thưởng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh trống khai giảng năm học mới

Trao tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh tặng Nhà trường

Dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà trường có 2 giáo viên đạt giải cao trong cuộc thi tìm hiểu thân thế và sự nghiệp đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai, trường tổ chức thành công chuyên đề “Cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Lê Hồng Phong với giáo dục truyền thống cách mạng”, tạo ra một đợt sinh hoạt tư tưởng, chính trị sâu rộng trong và ngoài nhà trường.

Tặng bộ sách viết về Tổng Bí thư Lê Hồng Phong cho nhà trường

Trước thềm năm học mới 2012-2013, Trường THPT Lê Hồng Phong phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu của ngành đề ra, hoàn thành và vượt chỉ tiêu năm học. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, đổi mới công tác quản lý, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy, học. Phấn đấu trong năm học 2012-2013 xây dựng thành công trường đạt Chuẩn Quốc gia.  

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân Lễ khai giảng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường biểu dương những kết quả mà Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới, đồng chí đề nghị Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và công tác quản lý và đổi mới phương pháp dạy học. Giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà cũng như chất lượng mũi nhọn để khẳng định uy tín, chất lượng dạy và học của trường, góp phần xây dựng nền giáo dục đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - vị lãnh tụ tiền bối của Đảng, người chiến sỹ cách mạng kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đức Chuyên

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.