Một số lưu ý khi làm hồ sơ đăng ký dự thi

(Baonghean.vn) - Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, mùa làm hồ sơ đăng ký dự thi vào đại học, cao đẳng năm 2012, các thí sinh vẫn để xẩy ra nhiều sai sót: tẩy xoá; viết sai quy định; đăng ký thi cả vào các trường, khối, ngành không tổ chức thi... Để tránh những sai sót không đáng có, trong mùa làm hồ sơ ĐKDT vào đại học, cao đăng năm 2013 này, các thí sinh cần lưu ý những gì?

Về hồ sơ ĐKDT, gồm có một túi đựng hồ sơ, một phiếu số 1 và một phiếu số 2 (thí sinh chỉ dùng những hồ sơ do Sở GD&ĐT Nghệ An phát hành, có đóng dấu của Sở). Mặt trước của túi đựng hồ sơ ghi các thông tin cần thiết mà thí sinh phải điền vào cho đầy đủ; mặt sau của túi là các lưu ý khi làm hồ sơ ĐKDT. Túi đựng hồ sơ cũng chính là một phiếu ĐKDT và sẽ được chuyển đến nơi thí sinh ĐKDT. Mặt trước của phiếu số 1 có nội dung giống như mặt trước của túi đựng hồ sơ; mặt sau gồm các thông tin về tên và ký hiệu các trường đại học, cao đẳng. Mặt trước của phiếu số 2, về cơ bản giống mặt trước của túi đựng hồ sơ; mặt sau là hướng dẫn ghi phiếu ĐKDT.

Khi thí sinh đã điền nguyện vọng 1 học tại một trường nào đó thì Mục 3 để trống. Nếu thí sinh có nguyện vọng học ở trường không tổ chức thi hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học thì sau khi ghi xong Mục 2 (tên trường có tổ chức thi), không ghi mã ngành và phải ghi đủ thông tin ở Mục 3. Khối thi ghi ở Mục 2 và Mục 3 phải giống nhau.

Sở GD&ĐT thu hồ sơ ĐKDT năm 2012

Để hoàn tất hồ sơ ĐKDT, thí sinh cần: Dán ảnh mình và đóng dấu giáp lai vào túi đựng hồ sơ; chuẩn bị 2 ảnh chân dung kiểu chứng minh nhân dân cỡ 4 x 6 (cm); ghi họ tên, ngày tháng năm sinh, mã tỉnh/huyện và mã đơn vị ĐKDT vào phia sau của cả 2 ảnh; bỏ 2 ảnh này vào một phong bì nhỏ. Làm hai phong bì có dán tem, ghi rõ họ tên, địa chỉ người nhận (địa chỉ này nên giống với Mục 16). Làm bản sao các giấy chứng nhận hợp pháp nếu là đối tượng ưu tiên.

Đối với thí sinh có NV1 học ở trường không tổ chức thi hoặc hệ cao đẳng của các trường đại học thì photocopy thêm 1 bản mặt trước phiếu số 1 (các Sở GD&ĐT sẽ chuyển bản photocopy này cùng với ảnh, phong bì đã dán tem của thí sinh cho trường không tổ chức thi để trường này có đủ thông tin của thí sinh như trường tổ chức thi). Tất cả các loại mà thí sinh chuẩn bị thêm đều đem bỏ chung vào trong túi hồ sơ ĐKDT.

Minh Đức

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.