Niềm đam mê học tiếng Anh của cô học trò giỏi

(Baonghean) - Trong kỳ thi Olympic tiếng Anh qua mạng (IOE) cấp quốc gia năm 2013, bậc THPT tỉnh Nghệ An có 2 học sinh đoạt huy chương, trong đó em Hoàng Hồ Khánh Linh, học sinh lớp 11A2, Trường THPT Quỳnh Lưu I đạt 1300 điểm, em là thí sinh có điểm thi cao nhất bậc THPT của tỉnh Nghệ An.

Hoàng Hồ Khánh Linh sinh ra và lớn lên ở xóm 3, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, bố mẹ em đều là giáo viên. Vốn có sẵn sự thông minh, được bố mẹ kèm cặp, thầy cô tâm huyết bồi dưỡng, Khánh Linh học ngày càng giỏi. Liên tục 5 năm từ lớp 1 đến lớp 9, em đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Khánh Linh học giỏi đều rất nhiều môn tự nhiên cũng như xã hội, nhất là môn tiếng Anh.

                                                     Hoàng Hồ Khánh Linh

Khánh Linh bắt đầu yêu thích môn tiếng Anh từ năm học lớp 8. Em cho biết: “Em thích môn tiếng Anh vì đây là một công cụ hiệu quả trong học tập, công việc và đời sống, giúp em có thể giao tiếp với người nước ngoài. Em có thể học tiếng Anh khi nghe nhạc, xem phim hay xem sách báo nên em có thể vừa giải trí vừa học mà vẫn hiệu quả”.

Bằng sự tự học, cùng sự bồi dưỡng của thầy cô, Khánh Linh đã đạt nhiều thành tích với môn tiếng Anh. Năm học lớp 8, em là đội trưởng của huyện Quỳnh Lưu tham gia Câu lạc bộ nói tiếng Anh cấp tỉnh và giành giải Ba. Đến năm lớp 9, Khánh Linh tiếp tục giành giải Nhì thi học sinh giỏi tỉnh môn tiếng Anh.

Trong kì thi tuyển vào lớp 10, Hoàng Hồ Khánh Linh đạt kết quả cao và được vào lớp chọn 10A2 của Trường THPT Quỳnh Lưu I. Liên tục trong hai năm lớp 10 và lớp 11, em đều là thủ khoa thi học sinh giỏi trường môn tiếng Anh. Năm học 2012 -2013, Khánh Linh giành giải Nhì thi học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh và đoạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic tiếng Anh qua mạng (IOE) cấp quốc gia năm 2013.

Chia sẻ về bí quyết học giỏi tiếng Anh, Khánh Linh cho biết: “Em chú ý nghe cô thầy giảng bài và học bài cẩn thận ngay trên lớp, hoàn thành mọi bài tập về nhà. Em còn xem các bộ phim, nghe nhiều bài hát bằng tiếng Anh để vừa giải trí, lại có thể dễ tiếp thu và tham gia câu lạc bộ tiếng Anh để rèn kĩ năng năng nghe và nói, dự các cuộc thi về tiếng Anh. Em còn đăng kí lớp học tiếng Anh qua Internet”.

Không chỉ học gương mẫu, học giỏi nhiều môn, nhất là môn tiếng Anh, Khánh Linh còn có năng khiếu nhiều lĩnh vực khác. Khi còn học ở Trường THCS Hồ Xuân Hương, em đã tham gia đội văn nghệ của trường. Năm học lớp 9, Khánh Linh đạt giải Nhì cấp tỉnh Hội thi “Hát dân ca trong trường học”.

Thầy giáo Vũ Ngọc Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quỳnh Lưu I, cho biết: “Em Hoàng Hồ Khánh Linh là một học sinh ngoan, rất thông minh, khiêm tốn, có năng khiếu và có niềm đam mê thực sự với môn tiếng Anh. Không chỉ là một học sinh học giỏi toàn diện, em còn có năng khiếu văn nghệ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường tổ chức. Để đạt được thành tích như cao vừa qua, phải nói đến khả năng tự học trong quá trình học tập của em và sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo”.

Chia sẻ về dự định tương lai của mình, Linh cho biết: “Em sẽ tiếp tục phấn đấu thi đậu Trường Đại học ngoại ngữ để tiếp tục đam mê với tiếng Anh. Ước mơ sau này là được trở thành một phiên dịch viên giỏi, để góp phần giới thiệu cho bạn bè thế giới hiểu biết nhiều hơn về con người và đất nước Việt Nam”.

Vân Đình

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.