Cách thức và hiệu quả sau đào tạo của khoa Cơ khí động lực

Bạn đọc hỏi: 
Muốn thi vào Khoa Cơ khí chế tạo và Khoa Cơ khí động lực của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh nhưng chưa hiểu cách thức đào tạo cũng như hiệu quả sau đào tạo của khoa?
Trả lời: 
• Khoa Cơ khí Chế tạo có hơn 50 năm kinh nghiệm đào tạo, nghiên cứu khoa học – triển khai công nghệ và quản lý sinh viên. Với chức năng đào tạo các bậc học đại học kỹ thuật, cao đẳng kỹ thuật, cao đẳng nghề, giáo viên dạy nghề các trình độ đại học, cao đẳng. Giảng dạy lý thuyết cơ sở  ngành cơ khí cho tất cả các khối, ngành cơ khí trong toàn trường. Nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào thực tiễn đào tạo và phát triển kinh tế, xã hội. Tổ chức thực tập, kết hợp sản xuất các mặt hàng tạo điều kiện nâng cao tay nghề cho sinh viên. Hiện nay khoa có 45 cán bộ, giáo viên đang giảng dạy và công tác, tất cả đều có trình độ đại học trở lên, trong đó có 2 tiến sỹ chuyên ngành Cơ khí, 41 thạc sỹ, 10 giảng viên chính và 2 cán bộ đang làm nghiên cứu sinh. Để nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, ngoài các buổi lý thuyết trên lớp, thực hành tại xưởng thực hành ở trường, khoa còn tổ chức liên hệ với các công ty bên ngoài để sinh viên cọ xát với thực tế nhằm từng bước nâng cao tay nghề. 
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Cơ khí chế tạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.
Giờ thực hành của sinh viên Khoa Cơ khí chế tạo Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh.
• Khoa Cơ khí động lực cũng là một trong những khoa có bề dày kinh nghiệm của trường. Hiện nay khoa tập trung đào tạo 2 chương trình đào tạo đại học (Công nghệ kỹ thuật ô tô và Công nghệ kỹ thuật cơ khí), 2 chương trình cao đẳng kỹ thuật (Công nghệ kỹ thuật ô tô, và công nghệ kỹ thuật cơ khí) và 5 chương trình đào tạo ở trình độ cao đẳng nghề (Công nghệ kỹ thuật ô tô, lắp đặt thiết bị cơ khí, nguội sửa chữa máy công cụ, bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí và cấp thoát nước). Ngoài các lớp sinh viên học theo hệ tập trung, khoa còn thực hiện các chương trình đào tạo liên kết với các đơn vị tại các cơ sở ngoài trường. Khoa  có liên lạc mật thiết với các doanh nghiệp trong tỉnh về công tác cấp học bổng, cấp giải thưởng, hỗ trợ thực tập, tuyển dụng. Hàng năm, hàng chục sinh viên ưu tú đã được khoa giới thiệu đi làm việc ở các trường dạy nghề, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Sau khi tốt nghiệp, nhà trường sẽ tạo điều kiện giới thiệu cho sinh viên làm việc tại các tập đoàn lớn như: Tập đoàn Fomosa tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn), Tổng Công ty lắp máy... Tuy nhiên, mỗi sinh viên có một con đường lập nghiệp khác nhau, điều quan trọng là sau những năm tháng học tập ở Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, các em đã có một lượng kiến thức đủ để có thể tự mở các xưởng sửa chữa do mình làm chủ ngay chính  quê hương mình.
Phòng Văn Xã
(tổng hợp)

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.