Các địa phương, trường học tọa đàm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Baonghean.vn) - Hòa trong không khí hân hoan cả nước hướng về ngày hội tri ân các thầy cô giáo, ngày 19/11/2014, Trường THPT Quỳ Châu đã tổ chức buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Buổi tọa đàm có mặt các thế hệ thầy cô giáo đã và đang công tác tại trường trong những năm qua; đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương; các cơ quan đóng trên địa bàn; hội phụ huynh cũng đã đến chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày lễ.
Ông Phan Đức Đồng (người đầu bên phải), PBT huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu tặng hoa và quà cho Ban giám hiệu Nhà trường.
Đồng chí Phan Đức Đồng (người đầu bên phải), PBT huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu tặng hoa và quà cho Ban giám hiệu Nhà trường.
Trước đó, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường THPT huyện Quỳ Châu đã tổ chức hội thi văn nghệ với sự tham gia của đông đảo thầy cô giáo và hơn 120 thí sinh đến từ 3 khối lớp (10-11-12).
Tiết mục múa sạp của khối 12 đạt giải nhất cuộc thi
Tiết mục múa sạp của khối 12 đạt giải nhất cuộc thi
Kết quả, đội văn nghệ khối 12 đạt giải nhất với tiết mục nhảy sạp, đội văn nghệ khối 11 giải nhì và khối 10 đạt giải 3.
                                                                                              Tin, ảnh: Trần Ngọc Lan    
Sáng 19/11, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo thị ủy, UBND thị xã Hoàng Mai, các ngành, đoàn thể, các xã, phường, cựu giáo chức cùng đội ngũ cán bộ quản lý các trường học trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm
Mặc dù mới được thành lập hơn 1 năm gắn liền với sự ra đời của thị xã Hoàng Mai và đối mặt với nhiều khó khăn, song thời gian qua, ngành giáo dục thị xã Hoàng Mai đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, làm tốt công tác chỉ đạo toàn ngành thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Năm học 2013 – 2014 toàn thị xã có 41 trường học với trên 1.000 giáo viên, trong đó có 18 tập thể lao động tiên tiến, 106 chiến sỹ thi đua cơ sở, 839 lao động tiên tiến, có 5 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận tập thể lao động tiên tiến, 07 em học sinh giỏi cấp Quốc gia, 83 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 284 em học sinh giỏi cấp thị và giỏi Toán tuổi thơ, 92 em đạt học sinh giỏi tiếng Anh qua mạng. Việc ứng dụng CNTT trọng dạy học và quản lý giáo dục tiếp tục có những chuyển biến tốt; tổ chức tuyển chọn 4 lớp chất lượng cao tại trường THCS Quỳnh Thiện làm tiền đề cho việc nâng cao chất lượng học sinh giỏi. 
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, tham gia nhiều tiết mục văn nghệ tri ân những người thầy giáo cô giáo, chia sẻ những kỷ niệm, những tâm tư tình cảm và trăn trở đối với sự nghiệp trồng người.
Trao thưởng cho 5 tập thể Lao động tiên tiến
Trao thưởng cho 5 tập thể Lao động tiên tiến
Nhân dịp này, UBND thị xã Hoàng Mai đã trao thưởng cho 5 tập thể Lao động tiên tiến được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận; ngành Giáo dục và đào tạo Hoàng Mai tặng quà cho các cán bộ làm công tác quản lý vừa nghỉ hưu; VNPT Quỳnh Lưu trao tặng cho hội khuyến học Hoàng Mai số tiền 20 triệu đồng và 4 chiếc xe đạp. Đây là sự tri ân, những chia sể kịp thời đối với những người đã có nhiều nổ lực cố gắng trong công tác dạy và học, kịp thời sẻ chia, hỗ trợ để những người đã, đang gắn bó với ngành giáo dục và các em học sinh có thêm động lực, tiếp tục có nhiều đóng góp đưa giáo dục Hoàng Mai ngày càng có bước phát triển vững chắc.
Nguyễn Vân
Đài TT-TH Hoàng Mai

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.