Chúc mừng các cơ sở giáo dục nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

(Baonghean.vn) - Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thủ trưởng, lãnh đạo các đơn vị đã đến chúc mừng các nhà trường.
* Nhân Ngày nhà giáo Việt Nam, sáng 20/11/2014, tại Khe Bố, xã Tam Quang, đồng chí Lương Quang Kình- Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban dân tộc tỉnh đã đến  thăm và tặng quà cho tập thể cán bộ giáo viên Trường THPT Tương Dương 2.
Cùng đi có đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện Tương Dương và và các ngành liên quan.
Thay mặt thầy cô giáo trong trường, Hiệu trưởng trường THPT Tương Dương nhận hoa từ lãnh đạo tỉnh
Đồng chí Lương Quang Kình tặng hoa chúc mừng Trường THPT Tương Dương 2
Trường THPT DTNT Tương Dương 2 là ngôi trường THPT thứ 2 được thành lập  trên địa bàn huyện Tương Dương. Tuy là trường học miền núi  nhưng  những năm qua, thầy, trò Trường THPT Tương Dương 2 đã  nỗ lực phấn đấu và đạt được nhiều kết quả trong phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt". Hàng năm  với nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của thầy trò trong trường, cả chất lượng và số lượng học sinh và giáo viên của trường không ngừng tăng lên. Có hàng chục học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12. Các phong trào của trường như thi đua “giáo viên dạy giỏi; giáo viên chủ nhiệm xuất sắc, cán bộ lớp giỏi; thực hiện đề tài sáng kiến kinh nghiệm, tự làm đồ dùng dạy học, hội thảo đổi mới phương pháp dạy học; văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… không ngừng phát triển và ngày càng đi vào chiều sâu, hỗ trợ thiết thực trong việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục của nhà trường.
Toàn cảnh học sinh trường THPT Tương dương 2
Quang cảnh lễ kỷ niệm tại trường THPT Tương Dương 2
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lương Quang Kình đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà trường đã đạt được trong những năm vừa qua, mong muốn các thầy cô giáo tiếp tục đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong nghề giáo cao quý của mình.
Phạm Ngân
* Bộ tư lệnh Quân khu 4: Nhân kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2014),  sáng 20/11,Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu thay mặt Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã đến chúc mừng Trường Quân sự Quân khu, Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh. 
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân khu.
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân khu 4.
Chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Quân sự Quân khu và Trường Cao đẳng Nghề số 4 – Bộ Quốc phòng, đồng chí Phó Chính uỷ Quân khu đánh giá cao kết quả đào tạo cán bộ các cấp và đào tạo nghề của các nhà trường. Đồng thời, yêu cầu, trong thời gian tới, Ban giám hiệu Trường Quân sự Quân khu và Trường Cao đẳng Nghề số 4 tiếp tục tập trung làm tốt việc công tạo đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, trình độ giảng dạy của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Chú trọng gắn chặt việc đào tạo lý thuyết với thực hành, sát với đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị, địa phương và nhu cầu của xã hội; tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng, vật chất, trang thiết bị giảng dạy hiện đại; Tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và khai thác có hiệu quả các trang thiết bị giảng dạy tiên tiến mới được đầu tư để nâng cao chất lượng đào tạo cho các đối tượng.
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Vinh
Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Vinh
Tại Trường Đại học Vinh và Trường Sư phạm kỹ thuật Vinh, Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu chúc mừng sự trưởng thành lớn mạnh của các Trường trong thời gian qua. Qua đó mong muốn Ban giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giảng viên của các Nhà trường thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các Nhà trường của Quân khu để trao đổi thông tin, kinh nghiệm, nghiệp vụ trong công tác giáo dục đào tạo. Chú trọng phối hợp để nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng học sinh, sinh viên, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới. 
                    Trần Dũng
* Nghĩa Đàn: Trong 2 ngày 19 và 20/11, huyện Nghĩa Đàn đã tổ chức 6 đoàn cán bộ cấp ủy, chính quyền cấp huyện và các đoàn của UBND các xã thị trấn đến dự lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo ở 70 trường THPT, THCS, Tiểu học và Mẫu giáo Mầm non tại địa phương.
ĐC Phan Tiến Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng quà trường tiểu học Nghĩa An (1)
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng quà trường tiểu học Nghĩa An 
Đoàn đã đến thăm các thầy cô giáo tại trường tiểu học Nghĩa An, là một trong những đã từng bước vượt qua mọi khó khăn để  đạt được nhiều kết quả tốt. Chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Nhà trường đã thực hiệt tốt về đổi mới phương pháp giáo dục và đẩy mạnh phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, có 3 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 24 giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 4 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cơ sở. Trường hiện có 565 học sinh, trong đó học sinh công giáo 158 em; học sinh đồng bào các dân tộc chiếm 283 em...
Thay mặt đoàn các đồng chí đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Cô và trò các trường học trên địa bàn huyện đã đạt được trong những năm vừa qua và mong rằng, năm học này nhà trường sẽ tiếp tục phấn đấu cao hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm học. 
Minh Thái (Đài Nghĩa Đàn) 
* Sáng 20/11, Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn đã tới tặng hoa chúc mừng trung tâm bồi dưỡng lý luận chính trị huyện. Đến thời điểm này TTBDCT huyện đã hoàn thành 86/88 lớp của ban thường vụ huyện uỷ phê duyệt, chất lượng các lớp học tiếp tục được duy trì và nâng cao. Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên và mong muốn trung tâm tiếp tục làm tốt công tác đào tạo. bồi dưỡng, góp phần nâng cao trình độ lý luận cũng như kiến thức cho các học viên.
Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn tặng hoa chúc mừng trung tâm BDLLCT huyện
Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn tặng hoa chúc mừng trung tâm BDLLCT huyện
Đức Anh ( Đài Nghĩa  Đàn )

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.