Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các đơn vị nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Baonghean.vn) -  Ngày 18/11, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến chúc mừng Sở GD -ĐT và một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
 * Ngày 18/11, đoàn công tác tỉnh Nghệ An do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An.
Đại diện ban giám hiệu nhà trường báo cáo với đoàn công tác những kết quả đào tạo của Trường Cao đẳng nghề số 4 – Bộ Quốc Phòng
Đại diện ban giám hiệu nhà trường báo cáo với đoàn công tác những kết quả đào tạo của Trường Cao đẳng nghề số 4 
Thay mặt Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề số 4 - Bộ Quốc phòng, Phó Hiệu trưởng - Thượng tá Nguyễn Trường Sơn đã báo cáo với đoàn công tác tỉnh Nghệ An những thông tin cơ bản về trường. Theo đó: trường trung cấp nghề số 4 - Bộ Quốc phòng được thành lập vào năm 1993. Những năm gần đây, trường có sự phát triển không ngừng cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng đào tạo. Lưu lượng sinh viên đạt 14.000-17.000 người/năm; rất nhiều người là quân nhân xuất ngũ; 90% sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm. Trường đã có sự liên doanh, liên kết với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước để đào tạo và cung ứng lao động. Hiện tại, Trường Cao đẳng nghề số 4 là một trong số 45 trường nghề trọng điểm của cả nước.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo nhà trường.
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng thầy cô giáo nhà trường.
Phát biểu chúc mừng thầy cô giáo nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành quả đạt được của thầy và trò nhà trường, đặc biệt là việc tranh thủ nguồn lực để phát triển cơ sở vật chất từ đó để nâng cao chất lượng đào tạo. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn khẳng định chất lượng lao động có vai trò quyết định để Nghệ An phát triển; tỉnh Nghệ An mong muốn thầy và trò Trường Cao đẳng nghề số 4 tiếp tục làm tốt công tác dạy và học để góp phần xây dựng địa phương…
Thay mặt Tỉnh ủy - UBND - HĐND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An, đoàn công tác đã trao lẵng hoa tươi thắm và phần quà chúc mừng thầy cô giáo nhà trường.
Thanh Sơn
* Sáng 18/11, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Sở Giao thông Vận tải và một số đơn vị khác đến thăm và chúc mừng một số trường học và đơn vị nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Đoàn tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở GD&ĐT
Đoàn tặng hoa chúc mừng cán bộ, nhân viên Sở GD&ĐT
Đến tặng hoa lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Huỳnh Thanh Điền ghi nhận sự đóng góp của ngành đối với sự phát triển giáo dục của tỉnh nhà. Đồng thời hy vọng, ngành sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học này để cùng với tỉnh từng bước thực hiện các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra,  tiếp tục đưa ngành giáo dục Nghệ An giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của cả nước.
Tại Trường Cao đẳng Giao thông vận tải miền Trung,  đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng khi được Ban giám hiệu nhà trường cho biết, năm học 2014 - 2014 mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyển sinh nhưng số sinh viên, học viên đến nhập học tại trường vẫn đủ chỉ tiêu. Hiện toàn trường có hơn 2.000 sinh viên ở 13 ngành nghề đào tạo, gần 100% giáo viên trong nhà trường có trình độ thạc sỹ. Đa phần học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ngay, đặc biệt là số sinh viên đào tạo theo nhu cầu của xã hội. 
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền nói chuyện với cán bộ, giáo viên Trường CĐ giao thông miền Trung.
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền nói chuyện với cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Giao thông vận tải miền Trung.
Phát biểu chúc mừng nhà trường và các thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí mong muốn thời gian tới trường sẽ cố gắng hơn nữa trong việc nâng cao đội ngũ giáo viên, xây dựng cơ sở vật chất và mở thêm những ngành nghề mới để đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho tỉnh. 
Tặng hoa Hội Cựu giáo chức Nghệ An.
Tặng hoa Hội Cựu giáo chức Nghệ An.
Đoàn cũng đã đến thăm Hội Cựu giáo chức Nghệ An. Hiện Hội cựu giáo chức tỉnh có khoảng 18.000 hội viên. Mặc dù các hội viên đã cao tuổi, về hưu nhưng những năm qua hội vẫn tiếp tục đồng hành với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng với các địa phương làm tốt nhiều hoạt động có ý nghĩa và phát động được nhiều phong trào bổ ích như “Đơn vị học tập” , “Cộng đồng học tập”, biên soạn lịch sử ngành.
Ghi nhận những đóng góp bền bỉ của các hội viên hội cựu giáo chức trong toàn tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền mong muốn các thầy giáo, cô giáo sẽ tiếp tục cống hiến sức khỏe, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà. Đồng thời cho biết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hội phát triển và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.  
Mỹ Hà

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.