Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11

(Baonghean.vn) - Sáng 19/11 tại thành phố Vinh, đồng chí Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đến chúc mừng cán bộ giáo viên Trường Đại học kinh tế Nghệ An. Cùng đi có đại diện một số sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND thành phố Vinh.

Các đại biểu dự  tọa đàm
Các đại biểu dự tọa đàm
Đồng chí Trần Hồng Châu tặng hoa chúc mừng  trường
Đồng chí Trần Hồng Châu tặng hoa chúc mừng trường
Hiệu trưởng Dương Xuân Thao báo cáo với đoàn
Đồng chí Hiệu trưởng Dương Xuân Thao báo cáo với đoàn

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An có chức năng đào tạo nguồn nhân lực về kinh tế, kế toán, tài chính, ngân hàng, nông lâm nghiệp cho tỉnh Nghệ An và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ và cả nước. Bên cạnh đó còn nghiên cứu triển khai ứng dụng khoa học công nghệ về quản lý kinh tế, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn; bồi dưỡng, đào tạo, đào tạo lại, nâng cao trình độ đội ngũ công chức, viên chức, đội ngũ doanh nhân, cán bộ kỹ thuật  theo yêu cầu chuẩn hóa nghiệp vụ chuyên môn; hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu; trao đổi khoa học và chuyển  giao công nghệ. Hiện trường đào tạo bậc đại học có 17 ngành nghề, bậc cao đẳng có 7 ngành nghề và bậc trung cấp có 10 ngành nghề. Với nhiều loại hình đào tạo chính quy, liên thông, bồi dưỡng ngắn hạn…

Đồng chí TRần Hồng Châu  phát biểu chúc mừng
Đồng chí Trần Hồng Châu phát biểu chúc mừng

Video clip phát biểu chúc mừng của đồng chí Trần Hồng Châu:

.

Phát biểu chúc mừng cán bộ, giảng viên, đồng chí Trần Hồng Châu vui mừng trước những thành quả mà trường đã đạt được, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao kết quả bước đầu sau khi trường được chuyển lên đại học. Đồng chí lưu ý đội ngũ cán bộ giáo viên cần cố gắng nỗ lực hơn nữa, luôn luôn trau dồi phẩm chất đạo đức nghề nghề nghiệp, thường xuyên cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn, tin học, ngoại ngữ; tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy; nâng cao hiệu quả thực hành; Trường nên chọn một số ngành, nghề đào tạo mũi nhọn, tạo thương hiệu và phát triển bền vững, vươn tới tầm quốc gia và quốc tế.

 Sỹ Minh

* Chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, sáng 19/11, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến chức mừng thầy cô Trường tiểu học Thị trấn Diễn Châu.

Cùng đi có đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo; Tỉnh đoàn và lãnh đạo huyện Diễn Châu

Đồng chí Nguyễn Hữu Lâm tặng hoa chức mừng thầy, cô giáo nhà trường
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm tặng hoa chức mừng thầy, cô giáo nhà trường

   Hiệu trường nhà trường phát biểu

Lãnh đạo nhà trường phát biểu

Trường tiểu học Thị trấn Diễn Châu hiện có 21 lớp, với 716 học sinh. Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn đoàn kết, nỗ lực, tích cực sáng tạo, đổi mới phương pháp quản lý, phương pháp dạy và học, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong từng năm học. Nhà trường luôn giữ vững danh hiệu lá cờ đầu bậc tiểu học của huyện Diễn Châu và năm học 2013 – 2014 vừa qua, trường đã được đón nhận cờ thi đua xuất sắc cấp tỉnh. Với những tiên phong và luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, Trường tiểu học thị trấn Diễn Châu được chọn làm mô hình điểm trường tổ chức giảng dạy theo hình thức mới, triển khai học tiếng Việt đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm phát biểu chúc mừng thầy, cô giáo
Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm phát biểu chúc mừng thầy, cô giáo

Tặng hoa, quà cho đội ngũ thầy, cô giáo nhà trường, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Để xứng đáng với sự tôn trọng, tôn vinh đó, thì mỗi một thầy giáo, cô giáo cần phải tiếp tục suy nghĩ, trăn trở để làm sao xứng đáng với niềm tin tưởng của các bậc phụ huynh đã gửi gắm con em mình. Tiếp tục đổi mới và sáng tạo về phương pháp dạy và học phù hợp với đặc điểm, tâm lý và trình độ của học sinh, phấn đấu từ ngôi trường này khi lên học ở các bậc cao hơn sẽ có nhiều học sinh giỏi và trong tương lai là những cán bộ, người lao động giỏi, công dân mẫu mực. Nhà trường cần tiếp tục phấn đấu bồi đắp bề dày truyền thống của nhà trường với 37 năm xây dựng và phát triển.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt


MAI HOA

* Sáng 19/11/2014, đồng chí Nguyễn Văn Huy – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An dẫn đầu đoàn công tác về thăm và chúc mừng các thầy cô giáo Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) huyện Anh Sơn. Cùng dự lễ mít tinh kỷ niệm có đại diện Sở Giáo dục &đào tạo và UBND huyện Anh Sơn.

Tiết mục văn nghệ của học sinh chào mừng ngày 20/11 tại Trung tâm GDTX Anh Sơn
Tiết mục văn nghệ của học sinh chào mừng ngày 20/11 tại Trung tâm GDTX Anh Sơn

Tiền thân là Trung tâm bồi dưỡng bổ túc văn hóa huyện Anh Sơn, đến nay Trung tâm GDTX huyện Anh Sơn đã có hơn 40 năm xây dựng và phát triển và là một trong những trung tâm GDTX có thành tích tốt trong đào tạo của tỉnh. Trung tâm có quy mô tổng số gần 400 học sinh, trong đó có 7 lớp với 240 học sinh được đào tạo hệ THPT. Ngoài đào tạo học sinh phổ thông và hệ bổ túc, Trung tâm còn liên kết đào tạo liên kết với một số cơ sở giáo dục có uy tín nên có cơ sở vật chất, trang thiết phòng học và khuôn viên khá đồng bộ.

Tại lễ kỷ niệm, thầy Bùi Đức Tuấn, Giám đốc Trung tâm ôn lại chặng đường hơn 40 năm hoạt động của Trung tâm và nêu bật ý nghĩa của ngày Nhà giáo trong bối cảnh ngành đang thực hiện Nghị quyết số 29 về đổi mới cơ bản, toàn diện nền giáo dục. Kỷ niệm ngày Nhà giáo không chỉ là truyền thống tôn sư trọng đạo mà còn bồi đắp lòng yêu nghề cho đội ngũ giáo viên, sự ham học hỏi, tiến bộ cho các em học sinh…

Quảng cảnh buổi lễ mít tinh kỷ niệm tại Trung tâm GDTX huyện Anh Sơn
Quảng cảnh buổi lễ mít tinh kỷ niệm tại Trung tâm GDTX huyện Anh Sơn
Đồng chí Nguyễn Văn Huy nói chuyện với tập thể giáo viên và học sinh Trung tâm
Đồng chí Nguyễn Văn Huy phát biểu, nói chuyện với tập thể giáo viên và học sinh Trung tâm
Các đại biểu dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo tại Trung tâm GDTX Anh Sơn
Các đại biểu dự lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo tại Trung tâm GDTX Anh Sơn

Đến dự và chia vui với thầy cô và trò Trung tâm giáo dục Thường xuyên huyện Anh Sơn, đồng chí Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch UB Mặt trận Tổ quốc tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng và biểu dương những nỗ lực cố gắng và thành tích của thầy cô Trung tâm. Trong thời gian tới, do điều kiện đặc thù về quy hoạch phát triển, hoạt động của Trung tâm GDTX nói riêng và hệ THPT nói chung sẽ có khó khăn do quy mô lớp học giảm dần. Vì vậy, Trung tâm cần khảo sát kỹ càng về nhu cầu học để xây dựng kế hoạch phù hợp trong đào tạo để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động; tiếp tục quán triệt để thực hiện tốt Nghị quyết số 28 về đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục; có giải pháp duy trì sỹ số học sinh bằng uy tín chất lượng đào tạo để được xã hội thừa nhận, thu hút các em học sinh; để làm tốt công tác giáo dục thường xuyên, Trung tâm cần tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với hội phụ huynh và cấp ủy chính quyền địa phương trong quản lý giáo dục các em học tập, trưởng thành…

Tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy- HĐND- UBND và UB MTTQ tỉnh cho Trung tâm
Tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ tỉnh cho Trung tâm
Trao Giấy khen của Bộ Giáo dục cho 2 nhà giáo tiêu biểu có thành tích của Trung tâm GDTX
Trao Giấy khen của Bộ Giáo dục & Đào tạo cho 2 nhà giáo có thành tích xuất sắc của Trung tâm GDTX huyện Anh Sơn

Dịp này, đồng chí Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã trao Giấy khen của Bộ Giáo dục cho 2 nhà giáo có thành tích tốt và trao quà chúc mừng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UB MTTQ tỉnh cho tập thể cán bộ và giáo viên Trung tâm./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hải

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.