Phát động thi sưu tập tem "Tuổi trẻ VN qua con tem Bưu chính"

Với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính”, cuộc thi sưu tập tem Bưu chính sáng 11/12 đã được phát động Trường Tiểu học Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.
Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội tem Việt Nam phối hợp tổ chức và là một hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Tem Bưu chính quốc gia Vietstampex đang diễn ra từ 11 - 13/12/2015.
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty BĐVN phát biểu khai mạc cuộc thi
Chủ tịch HĐTV Tổng công ty BĐVN phát biểu khai mạc cuộc thi.
Cuộc thi sưu tập tem Bưu chính được tổ chức thường niên hàng năm, dành cho các em thiếu nhi Việt Nam, từ 8 đến 15 tuổi (từ lớp 3 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi, thiếu nhi là người nước ngoài đang sinh sống học tập tại Việt Nam.
Cuộc thi là dịp để thiếu nhi cả nước thể hiện sự hiểu biết, suy nghĩ, tình cảm của mình về sự lớn mạnh và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; tấm gương bất khuất của những anh hùng tuổi đời còn rất trẻ như: chị Võ Thị Sáu, anh Kim Đồng, anh Phạm Ngọc Đa, anh Tô Vĩnh Diện...  thông qua con Tem Bưu chính. Qua đó tuyên truyền, giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc cho các em tình yêu quê hương đất nước, ý thức rõ hơn về trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới. 
Đặc biệt dưới hình thức là bài viết cảm nhận thông qua hình ảnh các con tem bưu chính cũng như việc sưu tập tem, các em sẽ ngày càng hiểu hơn về sự phát triển, giá trị văn hóa của mỗi con tem bưu chính, góp phần thúc đẩy phong trào sưu tập tem trong thanh thiếu niên và toàn xã hội.
Tại Lễ phát động cuộc thi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty BĐVN, Chủ tịch Hội tem VN cho biết việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu về các sự kiện, ngày kỷ niệm quan trọng của đất nước qua con tem bưu chính, nhằm tạo nên một sân chơi lý thú, bổ ích về nghệ thuật, góp phần tích cực nuôi dưỡng và giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng.
Các em học sinh trường Tiểu học Kim Liên hào hứng với cuộc thi
Các em học sinh trường Tiểu học Kim Liên hào hứng với cuộc thi
“Năm nay, hướng tới kỷ niệm 85 năm ngày thành lập đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và 75 năm thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Ban tổ chức lựa chọn chủ đề cuộc thi “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem bưu chính”. Với chủ đề này, Ban Tổ chức mong muốn cuộc thi sẽ là dịp để đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trong nước và các em đang sinh sống học tập tại nước ngoài cùng nhau tìm hiểu, ôn lại một chặng đường lịch sử mà lớp lớp các thế hệ trẻ Việt Nam đã tiếp nối nhau viết nên truyền thống vẻ vang của Đoàn, của Đội”, Chủ tịch Đỗ Ngọc Bình đã cho biết thêm về cuộc thi.
Bài dự thi được viết tay hoặc đánh máy vi tính, trình bày trên khổ giấy A4 sạch sẽ, không nhàu nát, tẩy xóa; trả lời đầy đủ các câu hỏi, ngôn từ văn phong dễ hiểu, trong sáng, mạch lạc, bố cục sắp xếp hợp lý. Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ không sử dụng các bài viết photo và bài giống nhau. Bài tham dự cuộc thi là bài chưa được đăng tải trên các sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.
Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: Bài dự thi sưu tập và tìm hiểu tem Bưu chính năm 2016 chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam qua con tem Bưu chính và gửi về: Trung tâm Hỗ trợ và Phát triểu Thiếu nhi Việt Nam, tầng 7 số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm Hà Nội, Điện thoại: 04.22412031, 04.22412031.
Hạn gửi bài dự thi từ ngày 11/12/2015 đến hết ngày 15/04/2016.
Các em có thể truy cập vào các địa chỉ: www.thieunhivietnam.vn, www.doithieunien.vn, www.vnpost.vn và vietnamstamp.com.vn để tham khảo hình ảnh các mẫu tem./.
Theo ICTPress

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.