Thi THPT Quốc gia: Hạn chót thí sinh không được đổi cụm thi và môn thi

Ngày 30/4, thí sinh không được đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT quyết định các đơn vị tiếp nhận đăng ký dự thi (ĐKDT) đảm bảo thuận tiện cho thí sinh. Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT tại trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên.

Sở GD-ĐT có thể lập thêm các điểm tiếp nhận ĐKDT cho thí sinh tự do. Bộ GD-ĐT bố trí một đơn vị ĐKDT ở phía Nam tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM (chỉ nhận hồ sơ ĐKDT của thí sinh tự do chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ). Các đơn vị ĐKDT là trường phổ thông thu hồ sơ ĐKDT của thí sinh thuộc đơn vị mình và thu hồ sơ ĐKDT của thí sinh tự do khi được sở GD-ĐT giao nhiệm vụ.

thi thpt quoc gia: han chot thi sinh khong duoc doi cum thi va mon thi hinh 0
Ngày 30/4 là hạn chót thí sinh không được đổi cụm thi và môn thi (ảnh minh họa)

Theo Bộ GD-ĐT, cụm thi ĐH sẽ có ít nhất 50% cán bộ coi thi của trường chủ trì, 20% cán bộ của trường phối hợp, còn lại là giáo viên của trường THPT.

Cụm thi tốt nghiệp có ít nhất 50% cán bộ coi thi và 50% cán bộ giám sát phòng thi từ các trường ĐH, CĐ.

Về chính sách ưu tiên trong xét tốt nghiệp THPT về cơ bản giữ ổn định như năm 2015 (diện ưu tiên và điểm khuyến khích). Điểm mới của năm nay là bổ sung đối tượng “học viên giáo dục thường xuyên tham gia học đồng thời chương trình trung cấp kết hợp với chương trình văn hóa theo chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT” được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề.

Cụm thi ĐH: mỗi tỉnh, thành tổ chức ít nhất một cụm thi ĐH tại tỉnh lỵ; tất cả các thí sinh (với mục đích dự thi khác nhau) đều có thể ĐKDT tại cụm thi ĐH. Cụm thi này do trường ĐH chủ trì phối hợp với sở GD-ĐT tổ chức.

thi thpt quoc gia: han chot thi sinh khong duoc doi cum thi va mon thi hinh 1

 

Cụm thi tốt nghiệp: căn cứ vào tình hình thực tế UBND cấp tỉnh quyết định tổ chức hay không tổ chức cụm thi tốt nghiệp; tổ chức tại trường liên trường. Cụm thi này dành cho đối tượng thí sinh sử dụng kết quả thi chỉ để công nhận tốt nghiệp THPT; Sở GD-ĐT chủ trì phối hợp với trường ĐH tổ chức.

Theo VOV.VN

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.