Bạn sẽ giật mình khi biết nước hoa được chiết xuất từ đâu...

Nếu bạn nghĩ rằng nước hoa được chiết xuất từ những mùi hương hoa thơm ngát và những thứ đẹp đẽ thì có vẻ bạn đã nhầm. Nguồn gốc thành phần chiết xuất của nước hoa sau đây sẽ khiến không ít người giật mình.

1. Xạ hương từ túi lông trước dương vật của hươu xạ
Xạ hương là chất thơm được tiết ra từ tuyến nội tiết của con đực ở một số loài chủ yếu để chiêu dụ con cái. Một số loài hươu xạ đực cũng có xạ hương để hấp dẫn bạn tình. Chúng cất giữ báu vật này trong một túi lông nhỏ phía trước dương vật. 
Sau khi xạ hương được chiết xuất từ tuyến nội tiết của loài hươu xạ đực, thành phần này sẽ được pha lẫn với những thành phần khác để tạo nên các loại nước hoa cho con người. 
Xạ hương được lấy từ túi lông trước dương vật của loài hươu xạ.
Xạ hương được lấy từ túi lông trước dương vật của loài hươu xạ.
2. Xạ hương từ hậu môn của hải ly

Một thành phần khác vẫn thường được pha trộn trong nước hoa chính là xạ hương của hải ly. Loại xạ hương này được hải ly sản xuất tại một tuyến gồm các túi nhỏ bên trong cơ thể, nằm giữa xương chậu và đuôi và có thể lấy từ hậu môn loài này. 

Mùi hương của hải ly rất hoang dã và xác thịt, gợi cảm và  đầy đam mê, mang lại cho người sử dụng một bầu không khí quyến rũ tính tế. Phần lớn các dòng nước hoa hiện đại và sang trọng đều có thành phần này. 

Xạ hương của loài hải ly là một trong những thành phần phổ biến có trong nước hoa.
Xạ hương của loài hải ly là một trong những thành phần phổ biến có trong nước hoa.
3. Xạ hương từ tuyến xạ gần hậu môn của cầy hương

Cầy hương sống chủ yếu ở châu Phi và Ấn Độ. Cầy hương đực có tuyến xạ nằm giữa hậu môn và tinh hoàn. Xạ hương là một dược liệu quý, vị cay, tính ấm, mùi thơm mạnh.

Sau khi chiết xuất được xạ hương, thành phần này được trộn với những chất phụ gia khác để tạo ra nước hoa. Mùi hương này lưu giữ được lâu, không dễ bay mùi và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên hiện nay, xạ hương thường được pha loãng để tăng lợi nhuận chứ không còn đậm đặc như trước kia nữa. 

Xạ hương láy từ tuyến xạ gần hậu môn là cũng là một thành phần thường được dùng để làm ra nước hoa.
Xạ hương láy từ tuyến xạ gần hậu môn là cũng là một thành phần thường được dùng để làm ra nước hoa.

4. Mercaptans - mùi bắp cải thối

Mercaptans là một hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi có mùi nồng nặc và hôi thối. Chất hoá học thường được miêu tả giống như mùi của bắp cải thối. Vậy nhưng Mercaptans là một thành phần được ưa chuộng hàng đầu trong nhiều loại nước hoa.
Mercaptans là hợp chất hoá học có mùi bắp cải thôi.
Mercaptans là hợp chất hoá học có mùi bắp cải thôi.
5. Long diên hương - bãi nôn của cá nhà táng
Long diên hương thực chất là bãi nôn của cá voi, được các chuyên gia chế tạo nước hoa sử dụng để làm ra mùi hương đặc trưng và kéo dài. Long diên hương được tiết ra từ ống mật và ruột của cá nhà táng nhằm giảm bớt sự ma sát của những con mồi có vỏ cứng mà cá voi ăn. Chúng có mùi hết sức kinh khủng giống như “sự trộn lẫn của mực thối và phân chuồng”. 
Ambrein, một thành phần hóa học của long diên hương, được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa nhằm kích thích khứu giác và kéo dài mùi hương. Đây cũng là nguyên liệu điều chế nước hoa Chanel số 5 nổi tiếng.
Khối long diên hương vô cùng quý giá.
Khối long diên hương vô cùng quý giá.
6. Chất thải hóa đá của chuột Hyrax (Hyraceum) 
Hyraceum là chất thải bị hóa đá của chuột Hyrax. Đây là một loài động vật có kích cỡ trung bình, bề ngoài khá giống loài lợn Guinea. Chúng sống theo bầy đàn. Điểm đặc biệt của loài này là chúng đi vệ sinh ở cùng một nơi. Điều này vô tình giúp người ta dễ dàng lấy được phân của chúng.

Hyraceum có thể rắn và có màu nâu. Khi chúng vỡ, con người thu được một loại dầu tối màu với mùi như bị lên men, rất phức tạp và có cường độ mạnh. Cũng giống như tinh chất thu được từ các loài động vật khác, hyraceum là một loại thuốc hãm màu rất tốt cho nước hoa. 

Phân của loài chuột Hyrax dùng để chiết xuất nước hoa.
Phân của loài chuột Hyrax dùng để chiết xuất nước hoa.

Theo Phụ nữ

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.