Phẫn nộ nữ sinh bị ép ăn cát, bạn bè đứng xem

Mấy ngày nay, cư dân mạng truyền tay nhau clip một thiếu nữ (khoảng 14, 15 tuổi) cầm cây gậy dài ép một nữ sinh phải quỳ xuống xin lỗi mình ngay giữa đường đồng thời bốc cát ăn. 

N đang bị ép bốc cát để ăn - Ảnh cắt từ clip
N đang bị ép bốc cát để ăn - Ảnh cắt từ clip

Theo xác minh của chúng tôi, nữ sinh bị ép quỳ gối trong clip là L, học sinh lớp 7 Trường THCS Trung An, huyện Củ Chi, TP.HCM. Còn thiếu nữ cầm gậy là N.B.N, từng là học sinh Trường THCS Trung An (học trên L. 1 - 2 lớp), hiện đã nghỉ học.

Trong clip, N cầm cây gậy khá dài uy hiếp L và đưa ra 3 hình thức “phạt” để L chọn lựa: một là “ăn” 3 cái gậy; hai là quỳ xuống xin lỗi và bốc cát ăn; ba là đánh nhau tay không với N (trong khi N đang cầm gậy).

Dưới sự thúc ép của N và đám bạn của N, L đã quỳ xuống xin lỗi. Nhưng  N nhất quyết ép L: “Sao? Không thích nói nhiều nha” đồng thời lấy chân gom cát  để L. phải bốc ăn.

Khi cho cát vào miệng, L khó chịu nên nhả ra ngoài bớt, N đã ra lệnh: “Ăn mà sao nhả? Bốc! Lẹ!”. Sau đó, N còn lên giọng: “Nuốt! Có nuốt không?”.

Điều đáng nói là chính N. yêu cầu đám bạn của mình phải quay clip.

Mặc dù sự việc xảy ra ngay trên đường đi, xung quanh có nhiều học sinh đứng xem nhưng các học sinh không hề can ngăn mà còn tỏ thái độ thích thú.

Cuối đoạn clip mới có một người bạn của N. đi ra can ngăn: “Thôi, bỏ đi” khi thấy N một hai ép L. phải nuốt cát.

Theo tường trình của ông Nguyễn Văn Tuông, hiệu trưởng Trường THCS Trung An gửi Phòng GD-ĐT Củ Chi thì L. và N. đều đang cư trú tại xã Trung An, huyện Củ Chi. Lý do xảy ra sự việc là hai em đã mâu thuẫn với nhau từ trước và hẹn gặp nhau để giải quyết.

Trong khi đó, một người thân của em L. cho biết: Sự việc xảy ra từ chiều 12-4. Khi L đi học về thì bị N và nhóm bạn của N chặn lại, ép L cùng 2 người bạn chung trường phải đi ra khu vực cách trường hơn 1 km để giải quyết sự việc.

Nguyên nhân là trước đó, N. chạy xe máy nẹt pô ở ngoài đường, khi chạy vượt qua L. và các bạn của L (đang đi xe đạp từ trường về nhà), N. đã quay xe lại và hỏi: “Đứa nào chửi tao?”.

Nhóm của L. trả lời không ai chửi N cả mà chỉ cười, đùa giỡn với nhau mà thôi. N. không tin và cho rằng chính L. đã chửi mình.

Sau đó vài ngày, N. đã canh giờ tan trường và đánh L. một lần ngay trên đường về nhà nhưng cảm thấy chưa thỏa mãn nên nghĩ ra cách hành hành hạ L. thêm lần nữa.

Đến khi hàng xóm của gia đình L. coi được clip trên mạng thì cha mẹ L. mới biết tường tận sự việc.

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.